menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Thanh Vân Pro

10 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội đang là một trong những cách nhanh nhất để công chúng biết đến thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, Vân sẽ tổng hợp lại 10 bước quan trọng để xây dựng tên tuổi của bản thân thông qua MXH một cách hiệu quả nhất. Mong mọi người sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích và áp dụng hiệu quả cho chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

1. CHUẨN BỊ TÂM THẾ SẴN SÀNG

Bạn cần phải sẵn sàng để vượt qua vùng an toàn để chinh phục khách hàng và công chúng để mọi người biết bạn là người có giá trị như thế nào.

2. LUÔN LÀ CHÍNH MÌNH

Bạn cần phải là chính mình dựa trên các yếu tố: năng lực chuyên môn, năng lực cốt lõi và sở thích cá nhân. Điều này giúp hình ảnh của bạn trở nên rõ ràng và tốt đẹp hơn trong tâm trí khách hàng, người thân và công chúng mục tiêu.

3. CHỌN 3 CHỦ ĐỀ XUYÊN SUỐT

Khi chọn chủ đề, các bạn phần phân ra thành 1 chủ đề chuyên môn, 1 chủ đề sở thích và 1 chủ đề sở trường.

4. LỰA CHỌN TRIẾT LÝ BẢN THÂN THEO ĐUỔI

Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra được triết lý nào thì có thể tham khảo các câu danh ngôn nổi tiếng từ những người nổi tiếng. Câu nói nào truyền cảm hứng và khiến bạn yêu thích thì hãy chọn nó làm triết lý của mình.

5. XÁC ĐỊNH VỊ THẾ CỦA BẢN THÂN

Bạn cần định vị được thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội bằng cách trả lời câu hỏi “vị thế của bạn trong tâm trí khách hàng là gì?”.

6. CHỌN PHONG CÁCH CÓ BẢN SẮC

Bạn cần tập trung 3 ý bao gồm: Chọn cho mình 3 nhóm tính cách, chọn màu sắc đặc trưng và chọn phong cách thời trang phù hợp với con người bạn. Không cần phải làm theo trào lưu và không nên bắt chước người khác, hãy tự tìm ra vẻ ngoài khiến bạn tự tin nhất. Đó là cách để người khác nhận ra bạn trong đám đông.

7. HIỂU RÕ CÔNG THỨC O.P.E

Công thức này bao gồm Own Media, Paid Media và Earn Media.

8. CÂU CHUYỆN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Câu chuyện bạn đem tới cho công chúng sẽ kể về sứ mệnh, triết lý, cam kết, mục tiêu và giá trị mà bản thân bạn sẽ đem lại cho xã hội trong tương lai.

9. XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ BẢN THÂN

Bạn cần phải làm rõ việc bản thân thực sự đem lại giá trị gì cho mọi người thông qua chương trình hành động của bạn.

10. NĂNG ĐỘNG TRONG CỘNG ĐỒNG

Nếu bạn luôn thu mình trong trang cá nhân mà không tham gia bất kỳ cộng đồng Online hay Offline nào. Bạn cần thể hiện sự năng động bởi mạng xã hội có rất nhiều nhóm để bạn có thể tham gia và kết nối với mọi người trên toàn thế giới.

Và điều cuối cùng mà bạn cần ghi nhớ là CÔNG THỨC 9 TRAO 1 NHẬN. Đây là việc bạn chuẩn bị một món quà để sẵn sàng trao đi và chuẩn bị tâm thế để nhận lại. Và hãy luôn hỏi bản thân câu hỏi này: “Chúng ta sẽ để lại DI SẢN gì cho tương lai?”.

10 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Thanh Vân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại