menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

10 bài học kinh doanh thành công từ Bill Michelon

Bill Michelon là một doanh nhân nổi tiếng với thành tích hoàn hảo trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh và tiếp thị. Anh ấy đã dành hơn một thập kỷ để giúp các doanh nhân có khát vọng hiện thực hóa tham vọng kinh doanh của họ thông qua các dịch vụ tư vấn.

Tài năng của Michelon đã giúp anh đạt được vị thế của một nhà lãnh đạo tư tưởng được mọi người kính trọng. Trong những năm qua, Michelon đã hỗ trợ cho nhiều công ty khởi nghiệp thúc đẩy doanh số và tăng lợi nhuận.

10 bài học kinh doanh thành công từ Bill Michelon

Bài học thành công của Bill Michelon

Bill Michelon còn là một người thực hiện kế hoạch truyền thông dày dạn, giúp cho khách hàng xác định các giải pháp tùy chỉnh cho doanh nghiệp của họ. Anh làm việc chặt chẽ với các tổ chức khách hàng để hỗ trợ việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu của họ.

Michelon đạt được các mục tiêu này bằng cách xây dựng các chiến lược truyền thông kỹ thuật số sáng tạo. Anh tận dụng sức mạnh phân tích để rút ra những hiểu biết hữu ích, từ đó giúp định hình các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

Anh luôn nhiệt tình chia sẻ chuyên môn với các chủ doanh nghiệp. Một số lời khuyên hàng đầu của anh để thúc đẩy doanh nghiệp thành công lớn hơn bao gồm:

1. Quản lý lòng trung thành của nhân viên

Khi nói đến việc quản lý lòng trung thành của nhân viên, điều quan trọng đối với các nhà lãnh đạo là phải nhìn xa hơn ngoài các trách nhiệm được ủy thác và xử lý các đánh giá hiệu suất thường xuyên.

Nhân viên trung thành lấy cảm hứng từ các nhà lãnh đạo, điều này thúc đẩy họ làm việc hiệu quả hơn. Ý thức về lòng trung thành được tạo ra bởi cách thức các nhà quản lý xử lý các vấn đề ảnh hưởng đến nhân viên.

Các yếu tố khích lệ đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy lòng trung thành. Quan trọng hơn, các nhà lãnh đạo nên xử lý các tương tác giữa người chủ và nhân viên một cách tinh tế. Điều này giúp tạo ra sự tôn trọng và quan tâm lẫn nhau. Thái độ phân biệt không thúc đẩy các mục tiêu này.

2. Hệ thống hóa hoạt động kinh doanh

Bill khuyến nghị việc giới thiệu các hệ thống được thiết kế tốt có khả năng đảm bảo hiệu quả vận hành. Tất cả nhân viên nên làm quen với các hệ thống của công ty, điều cần được đề cập trong quá trình hướng dẫn nghiệp vụ.

Một hệ thống tốt đảm bảo rằng tất cả các quy trình hoạt động đều có thể mở rộng quy mô.

3. Ưu tiên giá trị hơn số lượng

Đa nhiệm không phải lúc nào cũng là một cách thiết thực để xử lý các tác vụ, đặc biệt là khi làm việc trên các dự án quan trọng. Điều đó có thể làm phương hại đến khả năng đạt được kết quả tích cực.

Tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm có thể làm mọi thứ chậm lại nhưng nó không dẫn đến những kết quả tầm thường. Vì lý do này, Bill khuyên bạn nên ưu tiên các nhiệm vụ tạo ra giá trị cao nhất cho doanh nghiệp.

Làm như vậy sẽ tăng đáng kể chất lượng công việc được xử lý tại bất kỳ thời điểm nào. Giá trị này sẽ có tác động tích cực đến nhiều khía cạnh của doanh nghiệp, bao gồm các mối quan hệ khách hàng và năng suất tổng thể.

4. Quản lý năng nổ

Năng nổ trong việc quản lý đôi khi là cần thiết, đặc biệt khi doanh nghiệp đang trải qua giai đoạn hỗn loạn.

Khi các doanh nhân thấy họ luôn phải vật lộn để đạt được lợi thế cạnh tranh, việc áp dụng một cách tiếp cận mạnh mẽ hơn là điều cần thiết. Các nhà lãnh đạo giỏi phải học cách làm việc bên ngoài vùng thoải mái của họ khi gặp phải những thách thức đáng kể trong hoạt động của doanh nghiệp.

Một cách tiếp cận năng nổ liên quan đến việc chấp nhận rủi ro và đưa ra những lựa chọn khó khăn. Để thành công, doanh nhân cần có niềm tin vào khả năng ra quyết định của họ.

5. Trao quyền cho nhân viên

Tạo cơ hội cho nhân viên đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp cũng là một điều quan trọng. Đầu tư vào việc đào tạo nhân viên là một phương pháp chắc chắn để giúp họ phát triển cùng với doanh nghiệp và đóng góp vào sự thành công chung của tập thể.

Bất cứ khi nào có thể, các nhà lãnh đạo nên dành cho các nhân viên có thâm niên công tác những quyền lợi hợp lý. Điều này khiến họ trở nên cam kết hơn, từ đó cải thiện năng suất làm việc, gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.

Chia phần cổ phiếu cho nhân viên đã được chứng minh là một cách giúp nhân viên cảm thấy là một thành phần không thể thiếu trong tổ chức. Cách này tạo ra cảm giác tự hào về sự phát triển và thành tựu của công ty. Tinh thần cống hiến có thể dễ dàng tăng vọt.

6. Tận dụng dữ liệu công ty

Tận dụng dữ liệu vận hành giúp cải thiện nguồn nhân lực và quản lý tổ chức dễ dàng hơn. Dữ liệu có thể bao gồm nhiều khía cạnh hoạt động, kể cả đánh giá hiệu quả hậu cần và nhân viên.

Phân tích dữ liệu chặt chẽ cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có được những hiểu biết hữu ích giúp cải thiện việc ra quyết định. Làm như vậy sẽ tăng cường hiệu quả hoạt động.

Các nhà quản lý nên nỗ lực để làm cho quá trình đánh giá hiệu suất của nhân viên trở nên minh bạch. Các nhân viên phải hiểu rõ mục đích của những bài đánh giá như vậy.

7. Tập trung vào bức tranh lớn hơn

Nhiều doanh nhân bỏ qua việc tập trung vào bức tranh lớn hơn khi họ tập trung vào các công việc hàng ngày trong quá trình điều hành doanh nghiệp. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định và có phần phản tác dụng thay vì là chủ động.

Điều quan trọng là bạn nên dành thời gian đáng kể để đánh giá các yếu tố kinh doanh và thị trường từ góc độ rộng hơn. Kết hợp các quan điểm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn sẽ cung cấp một phương pháp thực tế để xác định hoặc tạo ra các cơ hội thúc đẩy hoạt động.

Luôn cập nhật xu hướng thị trường là một phần quan trọng của phương pháp này. Tập trung vào bức tranh lớn hơn giúp dễ dàng xử lý các thách thức hàng ngày.

8. Thúc đẩy tính minh bạch và truyền thông tốt

Điều quan trọng là thúc đẩy văn hóa minh bạch trong tổ chức. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cần đưa ra những lời nhận xét mang tính xây dựng một cách kịp thời và chiến thuật. Giao tiếp đúng cách sẽ không làm suy yếu tinh thần và hiệu suất của nhân viên.

Rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp không cung cấp phản hồi một cách kịp thời khi họ bận tập trung vào các hoạt động hàng ngày.

9. Bám sát ngân sách

Một số chủ doanh nghiệp nhỏ không thiết lập ngân sách thích hợp. Như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến kế hoạch và hiệu quả hoạt động. Trong một số trường hợp, các doanh nhân lên ngân sách nhưng không bám vào chúng. Lên ngân sách phù hợp cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình trạng tài chính của doanh nghiệp.

Việc xác định doanh số cần thiết để trang trải chi phí hoạt động và có lợi nhuận sẽ trở nên dễ dàng hơn. Việc lên ngân sách sẽ cho bạn những hướng dẫn rất cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Một số doanh nhân không thấy được lợi ích của việc thiết lập và bám vào ngân sách vì họ coi cách tiếp cận này là hạn chế. Tuy nhiên, nó mang lại một cái nhìn sâu sắc, rõ ràng về hoạt động hiện tại của doanh nghiệp, từ đó giúp dễ dàng xác định các khu vực cần cải thiện.

10. Giải phóng thời gian thông qua tự động hóa

Tự động hóa đang thay đổi cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Công nghệ đơn giản hóa các quy trình và giải phóng thời gian, do đó cho phép tổ chức tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác.

Thêm nữa, việc tăng mức năng suất và phát triển doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tự động hóa có khả năng xử lý các công việc diễn ra thường xuyên như lập hóa đơn, bảng lương, bảng phân công công việc, thuế và nhiều công việc khác nữa.

Nếu không tự động hóa, có thể mất nhiều thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ này, do đó làm cho sự tập trung của chủ doanh nghiệp và nhân viên bị phân tán. Tổng số giờ tiết kiệm được mỗi tháng có thể được sử dụng để thúc đẩy doanh số và các hoạt động tạo ra lợi nhuận khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại