menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

10/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

* 11 ngân hàng đã được NHNN cấp hạn mức tín dụng? . Chuyên gia của Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết, NHNN đã cấp hạn mức tín dụng cho một số ngân hàng trong tuần vừa qua.

* Theo dấu dòng tiền cá mập 09/03: Dòng tiền tự doanh và khối ngoại tiếp tục ngược chiều . Phiên 09/03, trong khi khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX, tự doanh công ty chứng khoán tiếp tục bán ròng phiên thứ 2 liên tiếp.

* Góc nhìn 10/03: Dòng tiền đang quay trở lại?. Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng dòng tiền đang quay lại thị trường trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật đang tốt dần lên. Theo đó, nhịp hồi phục của VN-Index có thể sẽ tiếp tục được kéo dài.

* Quay lưng với Mỹ, Anh, doanh nghiệp Trung Quốc chọn Thụy Sĩ để huy động vốn. Căng thẳng chính trị với Mỹ gia tăng, cùng với tiêu chuẩn kế toán khắt khe hơn ở Anh khiến các doanh nghiệp Trung Quốc không còn muốn niêm yết tại các thị trường này.

* DFF được trái chủ cho gia hạn thời gian thanh toán gốc, lãi trái phiếu đã quá hạn. CTCP Tập đoàn Đua Fat (UPCoM: DFF) vừa công bố nghị quyết của người sở hữu trái phiếu DFFH2123001 cho phép Công ty được gia hạn việc thanh toán gốc, lãi trái phiếu có dư nợ 111.9 tỷ đồng đã quá hạn.

* Thêm 2 doanh nghiệp bất động sản không thể trả lãi trái phiếu đúng hạn. Ngày 28/02/2023, CTCP Dịch vụ - Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Setra) và CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (HQN) đã có văn bản gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) nhằm thông báo về việc chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu.

* VNDirect: Chứng khoán Việt Nam sắp đón hơn 6,000 tỷ từ các quỹ ngoại. Với việc tăng vốn của Fubon ETF và sự thay đổi tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam của VNM ETF, CTCK VNDirect kỳ vọng dòng vốn nước ngoài sẽ đổ vào thị trường khoảng 6,100 tỷ đồng trong vài tuần tới.

* Quỹ ETF trăm triệu đô tiếp tục mua ròng mạnh HPG, SSI, VND. Từ 24/02-06/03, quỹ VanEck Vietnam ETF (VNM ETF) tiếp tục câu chuyện mua ròng khi chi tiền mua mạnh nhiều mã cổ phiếu Việt và không bán ra cổ phiếu nào.

* Nhận tin vui từ Trung Quốc, cổ phiếu du lịch hàng không dậy sóng. Hàng loạt ông lớn ngành du lịch, hàng không nhận tin vui sau khi Trung Quốc thông báo nối lại tour du lịch đoàn tới Việt Nam từ ngày 15/03. Cổ phiếu tăng trần như thể hiện cho niềm vui đó.

* Tài khoản mở mới hồi phục trong tháng 2 nhưng chưa về mức 100 ngàn tài khoản. Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), tổng số tài khoản chứng khoán trên thị trường Việt Nam tính tới cuối tháng 2/2023 đạt hơn 6.99 triệu tài khoản, tăng 64 ngàn tài khoản so với đầu tháng.

* Kinh doanh bất động sản là gì, đóng góp như thế nào cho nền kinh tế?. Khi kết luận hội nghị trực tuyến về tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản… mới đây (17-2-2023), Thủ tướng Chính phủ khẳng định cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp cần cùng gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản để cùng phát triển chứ “không ai giải cứu cho ai”. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh thị trường bất động sản đã rơi vào khủng hoảng gần một năm nay. Những ông lớn đầu ngành đã liên tục “kêu cứu” và chấp nhận nhiều biện pháp như thu hẹp quy mô, giảm nhân sự, dừng hoặc bán bớt dự án để sống sót. Vậy hoạt động kinh doanh bất động sản là gì?

* Chủ tịch Fed nói dữ liệu sẽ quyết định mức nâng lãi suất của tháng 3. Trong ngày thứ Tư (08/03), Chủ tịch Jerome Powell cho biết Fed vẫn để ngỏ về mức nâng lãi suất tại cuộc họp tháng này. Trước đó, giới đầu tư cho rằng những phát biểu của ông Powell trong ngày 07/03 cho thấy Fed có khả năng nâng 50 điểm cơ bản, thay vì 25 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại