menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

1,2 triệu đồng một kg nấm mối đầu mùa

Mỗi kg nấm mối búp đầu mùa được các đầu mối bán giá 1,2 triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt mua.

Khảo sát của VnExpress, cho thấy nhu cầu tiêu thụ nấm mối hiện khá cao. Các đầu mối đua tìm nguồn hàng để bán cho khách dù giá mặt hàng này khá đắt đỏ, dao động 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

"Tôi cần mua gấp 10 kg nấm mối đầu mùa, ưu tiên loại búp, giao tới TP HCM", anh Thắng, một tiểu thương chuyên mua nấm mối ở thành phố liên tục đăng thông tin trong hội nấm mối.

Theo anh Thắng, cứ đến đầu tháng 5 khi mùa mưa kéo dài, lượng khách tìm mua nấm mối tăng mạnh. Có những khách quen của anh đặt mua mỗi lần 5-10 kg nhưng không đủ hàng để bán.

"Đầu mùa, nấm Long An, Đồng Nai đã bắt đầu có nhưng số lượng không nhiều. Trong khi đó, nấm Bến Tre được đánh giá ngon hơn, tuy nhiên giá lên tới 1,2 triệu đồng một kg búp và 800.000 đồng cho loại đã nở", anh Thắng nói.

Nhiều đầu mối thu gom nấm khác ở TP HCM, Long An cũng liên tục tìm nguồn nấm thiên nhiên để bán cho khách.

Anh Ngân ở Long An, cho hay cả tuần nay có ba khách đặt mua 10 kg nấm mối nhưng anh hỏi các đầu mối ở địa phương đều không có hàng. "Tôi phải tham gia hội nấm để tìm mua của các cá nhân chuyên đi hái nấm nhưng vẫn không gom đủ hàng giao cho khách", anh cho biết.

Người dân địa phương ở Đồng Xoài (Bình Phước), cho hay nấm mối xuất hiện sớm khoảng một tuần nay nhưng số lượng còn ít. Có hộ mỗi ngày tìm hái được khoảng 1-2 kg, nhưng cũng có hộ đi cả khu rừng tìm được chưa tới 300 gram. Do đó, giá nấm bán ra liên tục tăng, hiện dao động 700.000-800.000 đồng một kg.

Chị Nga, một thương lái chuyên thu mua nấm ở các tỉnh miền Nam nhìn nhận, do đây là đặc sản thiên nhiên nên chúng luôn hút khách dù giá đắt đỏ. Mỗi năm chỉ có 3 đến 5 đợt nấm mọc với số lượng hạn chế nên giá mặt hàng này thường được bán khá cao, dao động 1,2 triệu đồng, thậm chí có nơi lên 1,5 triệu đồng một kg.

Nấm mối có tên khoa học là termitomyces albuminosa. Chúng xuất hiện một lần trong năm, số lượng không dự đoán được. Sau cơn mưa đầu tiên khoảng một tuần sẽ có nấm mối và kéo dài khoảng 3-5 ngày. Sau đợt đầu tiên, chúng có thể mọc lại nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Theo người dân địa phương, nấm mối là loài thực vật mọc lên từ chất thải của con mối. Mối này có hình thù giống như loại mối ăn gỗ thông thường nhưng lại làm tổ dưới mặt đất, nơi gò cao. Tổ nấm mối là những mô xốp cỡ chiếc nia. Một gò nấm có vài chục tổ như vậy.

Nấm mối thường mọc nhiều tại các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, một số tỉnh Tây Nguyên như Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh Đông Nam Bộ như Bình Phước, Đồng Nai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại