menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

09/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Hút tiền, cổ phiếu thép tăng mạnh, Phó TGĐ Nguyễn Thị Hương: ABBANK đang chuẩn bị hồ sơ để niêm yết, hàng không Tín Nghĩa Express giải thể sau 1 năm rưỡi hoạt động, ngân hàng nào đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn, chuyên gia nói gì về giải pháp không cho sửa, hủy lệnh giao dịch cổ phiếu... là những tin đáng chú ý.

* Hút tiền, cổ phiếu thép tăng mạnh. Thanh khoản tích cực trên cả hai sàn HOSE và HNX. Nhiều nhóm ngành được dòng tiền chú ý tới trong đó phải kể tới cổ phiếu thép, kim loại.

* Phó TGĐ Nguyễn Thị Hương: ABBANK đang chuẩn bị hồ sơ để niêm yết. Để tìm hiểu thêm về những thách thức mà ngân hàng đã đối mặt trong năm Covid cũng như tiềm năng để tiếp tục phát triển trong năm nay, người viết đã có dịp trao đổi với bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK, UPCoM: ABB).

* Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Các giao dịch lớn tại VGC, HNG, ACB và FLC. Thống kê các giao dịch nội bộ trong tuần giao dịch 01/03 - 05/03/2021 cho thấy bên bán đang chiếm thế chủ động. Trong đó, HAG hoàn tất bán 75 triệu cp HNG, quỹ ngoại muốn thoái vốn tại ACB. Ở chiều ngược lại, ông Trịnh Văn Quyết đã nâng sở hữu tại FLC lên hơn 30% và GEX muốn sở hữu quyền chi phối VGC.

* Hàng không Tín Nghĩa Express giải thể sau 1 năm rưỡi hoạt động. Vừa được thành lập không lâu, CTCP Hàng không Tín Nghĩa Express đã va phải vật cản Covid-19 vào đầu năm 2020 và đây có thể là yếu tố khiến kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực vận tải hàng hóa hàng không của Tổng Công ty Tín Nghĩa bị chệch khỏi quỹ đạo. Kết quả là chỉ sau 1 năm rưỡi kể từ thời điểm thành lập, Công ty này đã đi tới quyết định giải thể.

* Có nên mua DGC, MSH, AMS?. Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua DGC do được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tăng trưởng triển vọng nhất trong ngành hóa chất Việt Nam trong giai đoạn 2020-2025; mua MSH nhờ dự báo kết quả kinh doanh sẽ tăng trưởng vượt bậc nếu tháo gỡ được khó khăn trong năm trước; mua AMS do Công ty có khả năng ổn định biên lợi nhuận tốt hơn các doanh nghiệp cùng ngành.

* Ngân hàng nào đã hoàn thành kế hoạch tăng vốn?. Tăng vốn điều lệ là một trong những mục tiêu quan trọng đã được hầu hết các ngân hàng đề ra trong năm 2020. Thế nhưng, có bao nhiêu ngân hàng đã hoàn thành được kế hoạch đã đề ra trong năm Covid vừa qua?

* Chuyên gia nói gì về giải pháp không cho sửa, hủy lệnh giao dịch cổ phiếu?. Trong nỗ lực tháo gỡ việc nghẽn lệnh chứng khoán, Sở Giao dịch TP.HCM (HOSE) đang nghiên cứu giải pháp không cho sửa, hủy lệnh giao dịch cổ phiếu.

* FTSE ETF sẽ mua bán như thế nào trong đợt review tháng 3/2021?. Chiều ngày 05/03/2021, FTSE đã quyết định thêm 2 mã PDR và DXG vào danh mục FTSE Vietnam Index – chỉ số tham chiếu của quỹ FTSE ETF. Theo tính toán của ông Nguyễn Vũ Luân - Trưởng phòng Môi giới Công ty Chứng khoán VNDirect (VNDS), FTSE ETF có thể sẽ mua vào 2.68 triệu cp PDR và 4.3 triệu cp DXG.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả