menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

08/11: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

* Dòng tiền chú ý tới nhóm ngân hàng, phân hóa ở nhóm chứng khoán và xây dựng. Thanh khoản chung tiếp tục sụt giảm trong tuần giao dịch 31/10 - 04/11. Trong bối cảnh này, một số cổ phiếu ngân hàng được dòng tiền chú ý tới.

* Tự doanh 07/11: Mua ròng hơn 122 tỷ đồng. Phiên 07/11, tự doanh công ty chứng khoán mua ròng hơn 122 tỷ đồng. Trong đó ACV được mua ròng mạnh nhất với gần 35 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, nhiều cổ phiếu nhóm ngân hàng bị bán ròng hàng loạt, mạnh nhất là TCB với hơn 12 tỷ đồng.

* Sản lượng bán thép tháng 10 của Hòa Phát giảm 42% so với cùng kỳ. Sản lượng bán thép của Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) giảm mạnh trong tháng 10/2022 khi nhu cầu cả trong và ngoài nước đều yếu.

* Không phải sân chơi của tất cả. Thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) của Việt Nam phát triển rất nhanh trong thời gian qua. Đây là một xu hướng tích cực của một thị trường vốn ngày càng hoàn thiện và phát triển. Tuy vậy, những lỏng lẻo trong việc quản lý đã khiến thị trường bị chao đảo bởi một lượng lớn trái phiếu phát hành riêng lẻ.

* 39 cổ phiếu bất động sản giảm sàn trong phiên bán tháo ngày 07/11. Hàng loạt cổ phiếu bất động sản “trắng bên mua” trong phiên 07/11, với cổ phiếu NVL và PDR có dư bán sàn hơn 9 triệu cp.

* Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Hạ nhiệt. Tuần giao dịch 31/10-04/11/2022 ghi nhận sự giảm mạnh của các giao dịch nội bộ có khối lượng lớn, tuy nhiên lại khá cân bằng giữa chiều bán và chiều mua.

* VDSC: VN-Index sẽ dao động trong vùng 940-1,050 điểm. Tại báo cáo chiến lược tháng 11, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo một số yếu tố sẽ hỗ trợ tích cực cho thị trường trong dài hạn. Trong kịch bản cơ sở, VDSC kỳ vọng VN-Index sẽ dao động trong khoảng 940-1,050 điểm trong tháng 11.

* Hoạt động ngoại hối tấp nập trong hệ thống ngân hàng, điều gì đang xảy ra?. Trong những tuần qua, tỷ giá hối đoái đã có những biến động bất thường, nhiều phân tích được đưa ra và đều nhìn về nguyên nhân từ chính sách lãi suất của Fed. Tuy nhiên, có một góc nhìn khác khi xem xét dưới những khoản mục giao dịch ngoại hối trong báo cáo của hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam.

* Niềm tin vỡ vụn. Gần đây, dễ nhận thấy truyền thông đã đưa tin tích cực hơn về thị trường trái phiếu, nhưng điều đó dường như chưa thể giúp khôi phục lại niềm tin, vốn đã vỡ vụn sau hàng loạt biến cố.

* Quyết định mua hay bán với DGC, BSR và HPG?. Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua DGC trước những diễn biến hồi phục tích cực của giá phốt pho vàng mặc dù sẽ không có nhiều đột biến trong giai đoạn nửa cuối năm; mua BSR giữa lúc giá dầu Brent đã hồi phục và đang duy trì ổn định; trung lập đối với HPG trước nhu cầu chậm lại.

* “CII không phải là công ty kinh doanh bất động sản thuần túy”. Sau khi nhận được câu hỏi của cổ đông về hoạt động và dòng tiền của Công ty, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: CII) đã chính thức công bố văn bản trả lời vào ngày 04/11.

* SSI Research: Vùng 1,000 điểm sẽ quyết định xu hướng vận động của VN-Index. Theo nhận định từ SSI Research, thị trường chứng khoán (TTCK) tháng 11 có thể bước vào giai đoạn dò đáy và vùng 1,000 điểm sẽ tiếp tục quyết định xu hướng vận động của VN-Index.

* Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lên tiếng việc thị trường tiền tệ 'căng' thanh khoản. "Hiện Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện vai trò điều tiết thông qua triển khai các công cụ giải pháp đưa tiền ra hỗ trợ thanh khoản cho hệ thống. Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để đảm bảo khả năng chi trả cho các tổ chức tín dụng, đặc biệt là dịp cuối năm” - Thống đốc Nguyễn Thị Hồng - khẳng định.

* Chủ tịch Novaland nói về những khó khăn của thị trường bất động sản. Trao đổi riêng với chúng tôi, ông BÙI XUÂN HUY - chủ tịch HĐQT Novaland - cho rằng trước những khó khăn chung của thị trường, doanh nghiệp này phải tái cấu trúc, rà soát lại các hoạt động kinh doanh và tập trung vào mảng kinh doanh lõi.

* Chuyên gia kinh tế cũng sập bẫy của 'ông hoàng đọc lệnh'. Những người là chuyên viên pháp lý, nhà tư vấn tài chính đã chia sẻ cách mình bị lừa đảo đầu tư trực tuyến dù có chuyên môn cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại