menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

05/05: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

* NovaGroup bị công ty chứng khoán bán cầm cố gần 3.5 triệu cổ phiếu NVL. Theo thông báo mới nhất, CTCP NovaGroup vừa bị công ty chứng khoán bán cầm cố gần 3.5 triệu cp của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL). Giao dịch được thực hiện từ ngày 24-27/04/2023.

* Khối ngoại có tháng bán ròng mạnh nhất kể từ đầu năm. Sau khi mua ròng mạnh hồi tháng trước, khối ngoại bất ngờ đảo chiều bán ròng trên cả hai sàn giao dịch trong tháng 4/2023, đặc biệt đây là tháng có lực bán ròng mạnh nhất kể từ đầu năm.

* Đại gia Jardine Cycle & Carriage hé lộ quý 1 sụt giảm của THACO. Trong báo cáo quản lý tạm thời quý 1/2023 mới công bố của Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage (JC&C) từ Singapore hé lộ một số chi tiêu kinh doanh của CTCP Ô tô Trường Hải (THACO, THA), với kết quả sụt giảm so với nền cao cùng kỳ.

* Chứng khoán Quốc Gia cắt lỗ cổ phiếu SAM?. Từ ngày 06-28/04, Công ty Chứng khoán Quốc Gia (NSI) đã bán gần 3 triệu cp SAM của CTCP Sam Holdings. Sau giao dịch, Chứng khoán Quốc Gia không còn nắm giữ cổ phiếu SAM nào.

* Chính sách tiền tệ của Trung Quốc và tác động đến các nền kinh tế láng giềng. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn của các nước ASEAN, nhất là Việt Nam. Các chính sách kinh tế của Trung Quốc có tác động đến các nền kinh tế ASEAN cũng như các nước khác trên thế giới. Do đó, tìm hiểu cách Trung Quốc thiết lập chính sách tiền tệ sẽ giúp cho các nước bên cạnh có những chính sách đúng và phù hợp cho sự tăng trưởng kinh tế của mình.

* KDC kinh doanh ra sao trước khi thoái 24% vốn tại KDF?. CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC) thông báo đã hoàn tất chuyển nhượng một phần vốn của CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) cho đối tác.

* Đề xuất áp thuế bất động sản thứ hai để tránh đầu cơ. Trước việc vẫn có ý kiến đề nghị áp thuế luỹ tiến từ nhà thứ hai, Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết sẽ tiếp thu, kiến nghị Chính phủ, Quốc hội nghiên cứu khi sửa Luật Đất đai.

* PacWest Bank bị đồn sắp sụp đổ, giá cổ phiếu lập tức rớt hơn 50%. Cổ phiếu PacWest Bank bị giảm hơn 50% trong giờ giao dịch sau khi khép phiên (after-hours trading) sau khi có thông tin cho biết PacWest Bank bị cuốn vào cuộc khủng hoảng gần đây và đang xem xét các phương án chiến lược, bao gồm cả "bán mình".

* IPA lỗ quý thứ 2 liên tiếp, khoản đầu tư vào CRE lỗ hơn 570 tỷ. Theo BCTC hợp nhất quý 1/2023, dù CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (HNX: IPA) có lãi gộp 28 tỷ đồng nhưng chi phí tài chính tăng mạnh khiến Công ty lỗ sau thuế đến 148 tỷ đồng.

* Chờ đợi thêm giải pháp nới lỏng tiền tệ. Nếu đã thật sự rơi vào suy thoái có thể phải cần nhiều nguồn lực hơn để vực dậy nền kinh tế, cũng như cần nhiều thời gian hơn trước khi các chính sách kích thích phát huy được hiệu quả. Do đó, dễ hiểu vì sao các nhà hoạch định chính sách muốn triển khai các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế thật nhanh trước khi mọi thứ quá trễ, nhất là khi bối cảnh hiện nay cũng đã dần xuất hiện nhiều yếu tố hỗ trợ hơn.

* Tại sao “mua mua bán bán mãi mà chưa giàu”?. Tại đại hội SSI chiều 26/04 vừa qua, một cổ đông nói trong buổi thảo luận rằng ông đã tham gia thị trường chứng khoán (TTCK) từ 2007 đến nay, “mua mua bán bán mãi mà không giàu” và xin bí quyết kiếm tiền từ lãnh đạo công ty chứng khoán. Hẳn đó cũng là câu hỏi chung của không ít người tham gia vào cuộc chơi này.

* VNZ lỗ ròng hơn 40 tỷ trong quý 1, tăng trích lập dự phòng 115 tỷ. Quý 1/2023 tiếp tục là kỳ kinh doanh thua lỗ của CTCP VNG (UPCoM: VNZ). Theo BCTC hợp nhất quý 1/2023, Doanh nghiệp ghi nhận mức lỗ ròng hơn 40 tỷ đồng, dù doanh thu tăng trưởng.

* Điều doanh nghiệp bất động sản lo lắng nhất. Mùa ĐHĐCĐ thường niên 2023 đã đi được gần nửa chặng đường và dường như rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bất động sản - ngành liên quan tới 40 ngành nghề khác của nền kinh tế, có một vài “màu sắc” chung khi nói về tương lai phía trước.

* CII chỉ lãi ròng hơn 7 tỷ đồng trong quý 1, lao dốc 99%. Do giảm các khoản lãi thoái vốn công ty con và chuyển nhượng đầu tư tài chính, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: CII) báo lãi ròng quý 1/2023 giảm tới 99% so với cùng kỳ, chỉ đạt hơn 7 tỷ đồng.

* Chủ tịch Fed Powell: Vẫn còn quá sớm để giảm lãi suất. Trong cuộc họp báo sau khi đưa ra quyết định chính sách, Chủ tịch Fed Jerome Powell dự báo lạm phát hạ nhiệt không quá nhanh và việc giảm lãi suất sẽ không phù hợp.

* Fed nâng lãi suất 25 điểm cơ bản, phát tín hiệu ngừng nâng lãi suất. Sáng ngày 04/05 (giờ Việt Nam), Fed quyết định nâng lãi suất lần thứ 10 trong hơn 1 năm qua, đồng thời phát đi tín hiệu chu kỳ thắt chặt tiền tệ hiện có thể đã đến hồi kết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại