menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Cao Cường Pro

03 Quy luật điều tiết thị trường bất động sản bạn nên biết (Phần 2)

Tiếp tuc chia sẻ phần 2 này mình cùng chia sẻ anh chị.

  • QUY LUẬT ĐẦU TƯ BĐS GIÁ TRỊ
  • QUY LUẬT ĐẦU TƯ BĐS CUNG CẦU

QUY LUẬT SỰ ĐIỀU TIẾT CỦA NHÀ NƯỚC

Trước tiên ta sẽ nói về lạm phát và chính sách nới lỏng định lượng của chính phủ. Hiện tại lượng tiền lưu thông trong nền kinh tế ở chiều hướng tăng và còn tăng nữa.

Dĩ nhiên giá bất động sản sẽ tăng theo khi lạm phát giá tăng. Quy luật kinh tế cho thấy khi lượng tiền tăng thì càng lạm phát, và lạm phát là một trong những nguyên nhân đẩy giá nhà cửa tăng cao hơn.

Mộ trong những lý do nữa là thị trường tài chính ở Việt Nam chưa phát triển, đặc biệt là thị trường vốn. Vấn đề lớn nhất hiện tại là việc tỷ giá hối đoái bị cố định hóa cũng như việc kiểm soát sự lưu thông của vốn nên các nhà đầu tư trong nước khó tiếp cận các kênh đầu tư và thị trường nước ngoài một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bất động sản là kênh đầu tư rất được ưu đãi trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính hoặc vay tiền để đầu tư. Phải 70-80 % nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính.

Hầu như hiện tại viêc mua bất động sản là chạy theo quy hoạch trước, chính các nhà đầu tư sơ cấp (F0) là người tạo ra nhu cầu ở và đầu tư đất ở 1 khu vực nhất định. Khi một khu vực được quan tâm thì nhiều nhà đầu tư đổ xô về nó, trở thành HOA HẬU trong mắt các nhà đầu tư bất động sản, khi đó càng nhiều người đầu tư, dòng tiền đổ về một khu vực nhiều thì giá đất khu đó sẽ tăng lên.

Ví dụ : Gía đất Nam Hòa Xuân cách đây 4-5 năm chỉ có giá 5-6 tr/m2 . Nhưng hiện nay 1 m2 Nam hòa xuân có giá 27-32 tr/m2 tùy vị trí. Mặc dù mức độ hóa lấp đầy chưng có gì. Tuy nhiên giá đất tăng một phần thay đổi về hạ tầng, lạm phát, 1 phần có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến nó.

Những thời kỳ sốt đất đều do quy luật cung cầu, giá đất được đẩy lên cao hơn giá trị thật, khi đó hãy thận trọng và xét lại quy luật giá trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Cao Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả