menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

'Ở đời chỉ có cá mập úp bô nhỏ lẻ, chứ sao nhỏ lẻ úp bô được cá mập'

Kết phiên thị trường 12/08/2022

PHIÊN GIAO DỊCH 12/08/2022

Kết thục một tuần giao dịch rất căng thẳng và tâm lý. Với phiên hôm qua khi tâm lý hưng phấn nhờ chứng khoán thế giới bốc đầu thì VNI lại một lối đi riêng khiến nhà đầu tư sợ hãi. Sự sợ hãi này biểu hiện ở con số hôm qua nhóm nhỏ lẻ đã bán rất mạnh tay và ngược lại thì tự doanh, khối ngoại, tay to lại là người mua ròng. Số liệu hình ảnh dưới:

'Ở đời chỉ có cá mập úp bô nhỏ lẻ, chứ sao nhỏ lẻ úp bô được cá mập'

Với nhà đầu tư mang tính chất nhỏ lẻ là nhiều và mang tính đầu cơ nặng thì giai đoạn rồi đa số nhà đầu cơ lướt đã kiếm lợi nhuận và chờ chực chốt và phiên qua là điển hình khi hiệu ứng hòn tuyết lăn. Tuy vậy trên chứng trường thì kẻ mạnh lại là kẻ có nhiều tiền. Bởi vậy phiên hôm nay giả thuyết cho ta thấy nhỏ lẻ tưởng đã úp bô được cá mập hôm qua nhưng không. Cá Mập kéo mạnh phiên nay bất ngờ khiến nhỏ lẻ mất hàng và có thể phải đu giá cao hơn sắp tới. Lát nữa nếu công bố số liệu tự doanh, tổ chức trong nước tiếp tục mua ròng thì là chính xác.

Kết thúc cho phiên giao dịch ngày 12/08/2022 VNI có phiên tăng điểm bất ngờ với điểm số cao nhất phiên tăng 10.26 điểm tức 0.82% lên mức 1262.33 điểm. HNX xanh cả phiên với mức tăng 3.24 điểm tức 1.08% lên 303.42 điểm. UPcom cũng có mức xanh nhẹ 0.12 điểm tức 0.13% lên 92.84 điểm.

Thanh khoản giảm sút mạnh so với trung bình các phiên trước và phiên thanh khoản lớn hôm qua. Điều này dễ hiểu khi giao dịch cả phiên sáng rất tẻ nhạt điểm số xanh đỏ nhẹ với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư nhất là chỉ quan sát sau khi bán hàng hoặc không dám mạo hiểm mua bán lớn. Phiên chiều đã bùng nổ hơn nhờ một số nhóm ngành được kéo giúp thanh khoản sôi động trở lại. Kết thúc HOSE ghi nhận con số 13.057 tỷ đồng, HNX là 1505 tỷ đồng và Upcom là 773 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫ mua ròng ghi nhận phiên thứ ba liên tiếp. Dù phiên sáng khối ngoại cũng rất thận trọng nhưng đến phiên chiều đã phải mua ròng gom khi mua ròng HOSE là 138 tỷ đồng tập chung mua HPG, VIC, NVL, VCI….

Phải nói là VNI luôn là một cái gì đó khác biệt trong thế giới chứng khoán nói riêng. Lối đánh tâm lý khiến nhiều lần nhà đầu cơ phải khóc và không hiểu. Như phiên hôm nay, đầu tiên là rón rén thận trong để nhỏ lẻ tự trôi nốt với những ai còn lưỡng lự hôm qua. Đến phiên chiều mới đánh bùng lên kéo tất cả các trụ mỗi thứ một chút điểm số tăng, kéo thêm vài ngành như thủy sản, BĐS khu công nghiệp, Chứng khoán và một vài cổ tím tô điểm như FRT, HSG, MBS, VIX, VGC. Vậy là đủ gia vị và kết thúc bằng cú ATC đóng tuần cho cao điểm nhất phiên nhờ BID, HPG, GAS, BCM và hoàn thành.

Nhận định thị trường giai đoạn tới:

Về PTKT VNI nay lấy lại xu thế luôn khi test lại về MA10 và giữ được xu hướng tăng tiếp của mình. Đóng tuần thì VNI cũng là một cây nến xanh thứ 5 liên tiếp với MACD đã cắt hướng lên. Nhiều cổ phiếu đã tăng lại mức giảm hôm qua thậm chí còn tăng mạnh hơn với một số cổ phiếu và nhóm ngành đi riêng như chứng khoán, thủy sản, bán lẻ, BĐS khu công nghiệp.

Thị trường sắp tới là gì? Vẫn sẽ đánh lên theo quan điểm cá nhận mục tiêu sẽ là lấp GAP 128x. Các nhóm ngành sẽ tiếp tục luân chuyển và xoay vòng. Kèm đó tuần tới là đáo hạn phái sinh nên sự rung lắc biến chuyển dòng tiền và nhóm ngành tiếp tục cực kì sôi động. Nhỏ lẻ sẽ lại phải bám lên tàu sau khi chốt được mớ vừa qua sau đó mới là một kịch bản điều chỉnh thực sự ở cuối tháng 8.

Chiến lược giai đoạn này là gì? Nương theo lái, lướt sóng chọn mã T3, T+ ăn hưởng lợi thị trường lên. Vẫn luôn có tính cẩn trong không quá hung hăng biết giữ tiền sau đó mới kiếm tiền. Nhà đầu tư dài hạn thì khỏi nói vẫn cứ là hold quan sát là chính rồi.

Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room miễn phí theo dõi.

Nay cá nhân có mua mới với ASM, VHC nhóm thủy sản với chiến lược đánh ngắn hạn.

Robot khuyến nghị hôm nay rất thuyết phục khi bắt được những cổ phiếu đẹp chọn trước điểm bùng nổ và lời ngay trong phiên như FRT, HSG, BIC….

'Ở đời chỉ có cá mập úp bô nhỏ lẻ, chứ sao nhỏ lẻ úp bô được cá mập'
'Ở đời chỉ có cá mập úp bô nhỏ lẻ, chứ sao nhỏ lẻ úp bô được cá mập'
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
50 Yêu thích
30 Bình luận 42 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại