menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

"Khui" lùm xùm mang tên MBBank khiến khách hàng ngán ngẩm

Được thành lập từ năm 1994, ngân hàng MB Bank hoạt động theo mô hình cổ phần đồng thời là một trong những nhà băng niêm yết lớn nhất trên hệ thống hiện nay. Nhưng quá trình hoạt động MB Bank vướng không ít lùm xùm khiến khách hàng ngao ngán.

Khách bị giữ hơn 80 triệu 10 ngày khi sử dụng dịch vụ CDM của MB Bank

Mới đây, thông tin một khách hàng lên mạng xã hội đăng tải status kêu gọi mọi người “tẩy chay dịch vụ nộp tiền tại cây MB” của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank) khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Cụ thể, tối 21/10/2021, tài khoản tên O.B đã đăng tải trên một diễn đàn ngân hàng status với tiêu đề “tẩy chay dịch vụ nộp tiền tại cây MB” của MB Bank.

"Khui" lùm xùm mang tên MBBank khiến khách hàng ngán ngẩm

Bài viết được chia sẻ trên một diễn đàn facebook ngân gây xôn xao.

Theo nội dung bài viết, sở dĩ khách hàng O.B bức xúc như vậy là vì hôm 11/10/2021 khách hàng này có đến nộp số tiền 81.700.000 đồng tại cây CDM của ngân hàng MB Bank Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) nhưng cây bị lỗi và hút sạch toàn bộ số tiền.

Sau những lần gọi điện lên tổng đài, khiếu nại thì đến hơn 16h ngày 21/10/2021, toàn bộ số tiền 81.700.000 đồng của vị khách mới được ngân hàng MB Bank hoàn trả lại tài khoản.

"Khui" lùm xùm mang tên MBBank khiến khách hàng ngán ngẩm
Sau 10 ngày "giữ" số tiền 81.700.000 đồng của vị khách, MB đã hoàn trả.

Vị khách cho rằng, qua sự việc trên để thấy được ngân hàng MB Bank có dấu hiệu lợi dụng khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của họ, để giữ tiền của khách hàng nhằm chuộc lợi, nhân viên thì hứa suông…? Việc xảy ra là do lỗi của ngân hàng MB Bank nhưng người gánh chịu hậu quả lại là khách hàng vì không những khách hàng bị giữ tiền vô căn cứ, mà còn bị mất công mất việc đi khiếu nại và mất phí cước điện thoại gọi lên tổng đài.

Đại diện phía MB Bank cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, MB đã hoàn trả lại tiền cho khách hàng ngày 21/10/20201.

Nhân viên MB Bank để lộ sao kê khách hàng

Hồi tháng 5/2021, câu chuyện nghệ sĩ Hoài Linh “ngâm” 14 tỷ đồng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm ủng hộ miền Trung trong tài khoản 6 tháng mà không giải ngân đã gây nhiều tranh cãi.

Đến sáng 24/5/2021, trả lời về sự chậm trễ, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết tình hình dịch bệnh căng thẳng nên ông trì hoãn các chuyến cứu trợ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến không chấp nhận sự im lặng suốt 6 tháng qua.

"Khui" lùm xùm mang tên MBBank khiến khách hàng ngán ngẩm

Bản sao kê tài khoản của danh hài Hoài Linh được nhân viên ngân hàng MB Bank phát tán ra ngoài.

Đáng chú ý, cùng ngày, hình ảnh lịch sử giao dịch tài khoản ngân hàng MB Bank được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh bất ngờ bị tung lên mạng. Thông tin bị lộ gồm 27 biến động tài khoản gần nhất, trong phần nội dung tin nhắn có đề cập đến số tài khoản thuộc MB Bank mang tên Võ Nguyễn Hoài Linh. Đây cũng là số tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh công bố trên trang cá nhân, dùng nhận tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tìm ra nhân viên phát tán sao kê tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh, MB Bank ngay sau đó thông báo đã đình chỉ công việc đối với nhân viên này, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

MB Bank cho hay, cá nhân này đã để lộ, lọt thông tin thông tin của khách hàng, vi phạm nghiêm trọng quy định của ngân hàng. Do đó, nhân viên này sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nội bộ.

Rộ tin MB Bank lỗi hệ thống, khách hàng lợi dụng rút hàng trăm tỷ

Ngày 8/1/2020, mạng xã hội rộ tin MB Bank bị lỗi giao dịch. Cụ thể, lỗi kỹ thuật này đã khiến nhiều tài khoản không có tiền hoặc có ít tiền nhưng vẫn có thể giao dịch với số tiền nhiều hơn số dư trong tài khoản.

Các thông tin đồn đoán, khách hàng đã rút một số lượng lớn tiền để mua đồ công nghệ tại hệ thống cửa hàng của FPT, Thế Giới Di Động, và thậm chí là mua hẳn Mercedes Maybach S600 có giá gần 15 tỷ. Kết quả là MB Bank được cho là đã thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

"Khui" lùm xùm mang tên MBBank khiến khách hàng ngán ngẩm

Thông tin đồn đoán MB Bank lỗi hệ thống, mất vài trăm tỷ khiến khách hàng xôn xao.

Bên cạnh đó, một số khách hàng của MB Bank cũng đăng tải tin nhắn từ ngân hàng với nội dung thông báo thẻ bị khóa do nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận/giả mạo.

Hai ngày sau, trả lời truyền thông đại diện ngân hàng MB Bank cho biết, trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB Bank cấp cho khách hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB Bank đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật.

MB Bank khẳng định, sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB Bank và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng.

Sử dụng dịch vụ của MB Bank, khách lo “mất Tết”

Đầu tháng 2/2019, theo thông tin trên báo Dân Sinh, không ít khách hàng của MB Bank bức xúc phản ánh về việc ngân hàng này trừ tiền trong tài khoản của khách hàng sau khi khách hàng đã thực hiện đầy đủ các cú pháp (thủ tục) chuyển tiền tới số tài khoản khác. Thế nhưng sau một khoảng thời gian dài, phía người nhận vẫn... chẳng thấy tiền chuyển đến.

Trao đổi với phóng viên, chị N.T.H - một trong những khách hàng của MB Bank rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” trên cho biết: “Tôi chuyển khoản qua dịch vụ của MB Bank sang số tài khoản khác. Một phút sau đó đã thấy tin nhắn thông báo chuyển tiền thành công nhưng nhiều giờ sau tài khoản ngân hàng kia vẫn chưa nhận được tiền. Không hiểu vì lý do gì mà phía ngân hàng đã trừ tiền mà vẫn không chuyển tiền cho người thân của tôi. Công việc cuối năm thì nhiều, em tôi thì đang cần gấp số tiền đó”.

"Bóng hình" của MB Bank tại Nhật Cường Mobile

Ngày 9/5/2019, cơ quan Công an đã tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH Kỹ thuật & Dịch vụ Nhật Cường (Nhật Cường Mobile) tại địa chỉ tầng 4-5-6 số 7 Trần Phú, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Sự kiện hệ thống Nhật Cường mobile bị cơ quan Công an khám xét và đóng cửa loạt showroom khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

"Khui" lùm xùm mang tên MBBank khiến khách hàng ngán ngẩm

Hàng loạt cơ sở kinh doanh của Nhật Cường Mobile bị Công an khám xét.

Theo thông tin trên Nhà đầu tư, quá trình hoạt động của Nhật Cường luôn có "bóng hình" của MB Bank, đặc biệt là dòng vốn tín dụng của ngân hàng này. Đồng thời, MB Bank cũng là ngân hàng duy nhất luôn đồng hành cùng Nhật Cường.

Từ năm 2011, Nhật Cường và vợ chồng ông chủ là Bùi Quang Huy đã ký nhiều hợp đồng vay vốn với MB Bank. Các giao dịch chủ yếu ở chi nhánh Ba Đình. Theo đó, tài sản đảm bảo là nhiều xe sang như Bentley, LandRover, Lexus hay căn nhà rộng 694 m2 tại 151 Thuỵ Khê, Tây Hồ.

Tháng 10/2017, Nhật Cường liên danh cùng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Kinh thế chấp quyền đòi nợ từ Hợp đồng kinh tế 01-2016/HĐKT/HAPI-NC-DKC ngày 26/12/2016 về việc thực hiện gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội của Sở Kế hoạch và Đầu tư - năm 2016 tại MBBank Ba Đình.

Tới đầu tháng 11/2018, tại MB Bank chi nhánh Ba Đình, vợ chồng ông Huy đã thế chấp 90% vốn điều lệ của Nhật Cường có mệnh giá 34,2 tỷ đồng để vay vốn.

Trả lời trên Hòa Nhập, MB Bank cho biết: “Liên quan đến hoạt động tín dụng giữa MB Bank và khách hàng Công ty TNHH TM và DV kỹ thuật Nhật Cường, việc cấp tín dụng được MB Bank thực hiện đúng theo quy trình và quy định hiện hành. Khoản vay này còn được đảm bảo bởi bất động sản, hợp đồng tiền gửi, phương tiện vận tải. Trong quá trình vay vốn ngân hàng khách hàng trả nợ đầy đủ, đúng hạn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
22 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại