menu
24hmoney

Lĩnh vực: Tài chínhChứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Angel investors

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ các tỷ phú có khả năng cấp vốn cho một doanh nghiệp thành lập, và thông thường để đổi lại, họ sẽ có quyền sở hữu một phần công ty. Các nhà đầu tư này thường tiến hành đầu tư bằng chính tiền của mình.

Các nhà đầu tư "angel" đã lấp khoảng trống trên thị trường đầu tư vốn khởi nghiệp, bên cạnh biện pháp gọi vốn từ gia đình, bạn bè hay từ các quỹ đầu tư mạo hiểm. 

Đầu tư của các nhà đầu tư angel có mức độ rủi ro cao vì thế mức lợi suất mà họ yêu cầu cũng rất lớn. Nếu như công ty bị thất bại từ ngay những ngày đầu thành lập thì một phần lớn trong số đầu tư của các angel investor sẽ bị mất đi, vì thế các nhà đầu tư angel chuyên nghiệp thường tìm kiếm các cơ hội đầu tư có khả năng tạo lãi ít nhất là 10 lần so với khoản đầu tư ban đầu của họ trong vòng 5 năm, thông qua các chiến lược như kế hoạch tiến hành IPO hoặc thông qua một vụ sáp nhập.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại