menu
24hmoney

Lĩnh vực: Chứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Quỹ mở

Quỹ mở là một quỹ đầu tư tập thể, được góp vốn bởi nhiều nhà đầu tư có cùng mục tiêu đầu tư. Đây là một hình thức đầu tư gián tiếp. Thay vì tự đầu tư chứng khoán, bạn sẽ đầu tư vào các quỹ mở, bằng việc mua các chứng chỉ quỹ (CCQ) do quỹ mở phát hành.

Đầu tư quỹ mở khác gì với việc bạn tự đầu tư?

Khi tự đầu tư, bạn muốn mua cổ phiếu A, B, C, và D thì bạn sẽ phải mua từng cổ phiếu đó. Chưa kể, với số vốn ít ỏi, bạn có thể không mua đủ số cổ phiếu trên.

Nhưng đầu tư vào quỹ mở thì khác. 

Bạn chỉ cần mua CCQ của quỹ sở hữu danh mục đầu tư vào những cổ phiếu trên là được.

Thậm chí, chỉ sở hữu 1 CCQ thôi, là bạn cũng đã sở hữu 1 danh mục các mã cổ phiếu (theo tỷ lệ) trên số vốn đầu tư của mình.

Định mức đầu tư vào quỹ mở tại Việt Nam khá thấp, chỉ cần số vốn tầm 2 – 3 triệu đồng.

Đây chính là sự tiện lợi khi đầu tư vào quỹ.

Chưa kể, với danh mục của quỹ, tỷ trọng các mã cổ phiếu đã được tối ưu, nhằm đạt mức lợi nhuận cao nhất nhưng với rủi ro là thấp nhất.

Còn nếu bạn tự đầu tư, thì tỷ trọng danh mục cổ phiếu thường sẽ là chia đều cho số vốn, hoặc nếu có phân bổ, thì cũng không được tối ưu. Hiệu quả đầu tư của bạn khi đó sẽ không cao, chưa nói là những người thiếu kinh nghiệm đầu tư rất dễ thua lỗ.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại