menu
24hmoney

Lĩnh vực: Chứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Sideway

Sideway là trạng thái của thị trường tài chính khi giá chứng khoán dao động quanh một mức giá ổn định, không tăng hay giảm đáng kể trong một khoảng thời gian dài. Trong trường hợp này, giá chứng khoán sẽ có xu hướng giằng co giữa các ngưỡng hỗ trợkháng cự, và tín hiệu giao dịch của thị trường trở nên mơ hồ và khó đoán định. Thị trường sideway thường xảy ra sau khi có một xu hướng tăng hay giảm mạnh và được coi là một biểu hiện của sự ổn định của thị trường.
Sideway Up là cụm từ miêu tả thị trường nằm trong xu hướng vừa tăng vừa tích lũy, hay còn gọi là “tăng từ từ”.

Để nhận biết thị trường sideway, các nhà đầu tư sử dụng các công cụ kỹ thuật như: Dải Bollinger Bands, ADXRSI. Điểm chung của các công cụ này là sử dụng đường trung bình động để đánh giá xu hướng của thị trường.

Khi thị trường sideway, các nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu với nền tảng tài chính và kinh doanh tốt, đồng thời nên cân nhắc đầu tư vào các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt. Đồng thời, các nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý đến việc quản lý rủi ro và sử dụng các chiến lược giao dịch hiệu quả để tránh các rủi ro có thể xảy ra trong thị trường sideway.

Đây là giai đoạn không có tin Vĩ mô nào đủ sức tạo nên xu hướng Thị trường đi lên hoặc đi xuống. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư thường lướt sóng ngắn hạn hoặc chờ đợi thêm các diễn biến rõ ràng hơn trước khi ra quyết định. Thanh khoản của thị trường giai đoạn này thấp.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại