menu
24hmoney

Lĩnh vực: Tài chínhChứng khoán

Giải thích thuật ngữ

Sổ lệnh

Sổ lệnh là nguồn dữ liệu kỹ thuật số được sắp xếp và cấu trúc hợp lý để theo dõi các lệnh giao dịch và phân tích chiến lược giao dịch.

Sổ lệnh giao dịch không chỉ là một hệ thống hiển thị thông số kỹ thuật khác trên màn hình. Nó còn là một nguồn dữ liệu thị rất năng động, có khả năng thay đổi và cập nhật thông tin theo thời gian thực. Ngoài ra, sổ lệnh mua bán có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nguồn dữ liệu mà bạn sử dụng sổ lệnh mở, lệnh đóng hoặc sổ lệnh liên tục. Nhà giao dịch phải quản lý từng loại sổ lệnh này một cách riêng biệt.

Mục đích chính của sổ lệnh giao dịch là giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định thị trường tốt hơn. 

Sổ lệnh giúp các nhà giao dịch chuyên nghiệp lẫn mới bắt đầu tính toán tâm lý thị trường bất chấp khung thời gian. Tuy nhiên, sổ lệnh giao dịch không có ý nghĩa đối với các nhà đầu tư mua và nắm giữ dài hạn, điều này là do hiệu quả không đáng kể mà chuyển động giá trong ngày tạo ra đối với các chiến lược đó.

Tuy nhiên, nhà giao dịch theo chiến lược ngắn hạn sẽ nhận thấy công cụ hỗ trợ này khá hữu ích khi nó không chỉ đo lường tâm lý thị trường mà còn giúp thị trường tài chính trở nên minh bạch hơn. Hơn nữa, nhà giao dịch có cơ hội xác định khối lượng mua và khối lượng bán cùng các xu hướng giá chủ đạo, sự mất cân bằng trên thị trường, v.v... Có sổ lệnh trong tay, bạn sẽ luôn biết được bên nào đang thống lĩnh thị trường thời điểm hiện tại: phe bò hay phe gấu.

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại