menu
24hmoney

Bài của Chú chim báo bão

THỊ TRƯỜNG TUẦN 20-24/06 – NHỊP TĂNG NGẮN CHO SÓNG KÉO NAV
- Nhiều cổ phiếu bắt đầu bị quá bán.
Việc “ quá bán” đối với nhà đầu tư theo trường phái phân tích cơ bản là một tải sản được giao dịch kém hiệu quả hơn so với giá trị thực. Các nhà phân tích kỹ thuật thường ứng dụng việc đọc chỉ báo khi họ xác định tình trạng quá bán.
Dựa trên khái niêm trên, tôi nhận thấy có khá nhiều cổ phiếu, nhóm ngành đang bước vào tình trạng này với sự vô lý dù bạn đứng trên góc độ nào.
Trong nhóm cổ phiếu Chứng khoán: SSI, HCM, VCI là các cổ phiếu đã có đợt điều chỉnh mạnh. Nguyên nhân của sự điều chỉnh này đến từ việc thị trường kém hấp dẫn, thanh khoản giao dịch sụt giảm hay sự lo ngại về chất lượng danh mục nắm giữ của khối tự doanh,…
Tuy nhiên tôi xin chỉ ra 1 vài điểm để cho thấy đôi khi sự tiêu cực chỉ là giả định và nó không thực tế, việc giảm sâu bất ngờ mở ra cơ hội.
HCM là một doanh nghiệp chứng khoán mà chúng tôi nhận thấy về phần tự doanh sẽ không có quá nhiều bị ảnh hưởng nặng nề như nhiều người đánh giá. Tài sản tài chính tập trung là tài sản cơ sở hoạt động ngừa rủi ro chứng quyền ( 700 tỷ) và trái phiếu, chứng chí quỹ ( 1400 tỷ).
Như vậy với danh mục chỉ khoảng 100 tỷ là cổ phiếu nằm trong danh mục đầu tư trên tổng vốn 8000 tỷ thì mức độ không quá ảnh hưởng.
THỊ TRƯỜNG TUẦN 20-24/06 – NHỊP TĂNG NGẮN CHO SÓNG KÉO NAV. - Nhiều cổ phiếu bắt đầu bị quá bán. .  ...
THỊ TRƯỜNG TUẦN 20-24/06 – NHỊP TĂNG NGẮN CHO SÓNG KÉO NAV. - Nhiều cổ phiếu bắt đầu bị quá bán. .  ...
Với các CTCK có xu hướng trở thành các ngân hàng đầu tư tập trung làm dịch vụ thì rõ ràng lợi nhuận mặc dù sẽ có sự ảnh hưởng nhưng có thể sẽ không kinh khủng như mọi người nghĩ.
THỊ TRƯỜNG TUẦN 20-24/06 – NHỊP TĂNG NGẮN CHO SÓNG KÉO NAV. - Nhiều cổ phiếu bắt đầu bị quá bán. .  ...
Đây là lợi nhuận của HCM trong vòng 4 năm trở lại đây, rõ ràng lợi nhuận đang có sự phình to hơn. Mặc dù HCM nói riêng và dòng chứng khoán sẽ có sự sụt giảm tuy nhiên vẫn sẽ cao hơn mức năm 2018 ( thời điểm VNINDEX tạo đỉnh 1200 điểm).
THỊ TRƯỜNG TUẦN 20-24/06 – NHỊP TĂNG NGẮN CHO SÓNG KÉO NAV. - Nhiều cổ phiếu bắt đầu bị quá bán. .  ...
Phải thừa nhận thị trường trong nhiều năm qua đã có sự thay đổi lớn, nếu nhà đầu tư lo lắng về dòng tiền cá nhân rút đi thì thực tế thanh khoản thời điểm này của chúng ta đang có sự thặng dự khoảng 50% so với thời điểm đỉnh cao. Mảng môi giới sẽ sụt giảm trong ngắn hạn nhưng vẫn sẽ cao hơn thời điểm 2018.
Tại sao tôi luôn nhắc tới thời điểm 2018, vì diễn biến giá của cổ phiếu đang trở về lại thời điểm tạo ra bất hợp lý này
THỊ TRƯỜNG TUẦN 20-24/06 – NHỊP TĂNG NGẮN CHO SÓNG KÉO NAV. - Nhiều cổ phiếu bắt đầu bị quá bán. .  ...
Sự nghịch lý của HCM là một ví dụ, và còn rất nhiều sự bất hợp lý ở các cổ phiếu và nhóm ngành khác nữa mà chúng tôi chưa đề cập đến. Đơn cử nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm Bất động sản cũng đang giao dịch dưới giá trị sổ sách.
Xu hướng thị trường tuần tới
Phần này tôi không có nhiều thay đổi về xu hướng nhận định từ trước đó và bạn có thể xem lại. Vùng 1200 giữ vừng và hướng tới nhịp phục hồi quanh 1250-1270 điểm, nó sẽ phù hợp cho các chiến lược mua bán luân chuyển giữa các nhóm ngành, vị thế ngắn và mục tiêu từ 7-10%.
Có thêm các luận điểm để giúp nhà đầu tư có thể tự tin hơn về chỉ số thị trường thời gian tới khi chúng ta bước vào 2 tuần cuối của sóng kéo nav quý và thế giới cũng ổn định hơn sau một loạt thông tin được công bố về chính sách.
Hành động
Tuần vừa rồi chứng kiến các nhóm cổ phiếu midcap có hiệu suất vượt trội. Dòng cổ phiếu Điện, Dầu khí, Thủy sản, Dệt may tăng mạnh. Tuy nhiên như tôi có chia sẻ ở phần “ Xu hướng thị trường” – hãy đóng các vị thế một phần hoặc hoàn toàn khi đạt được kỳ vọng lợi tức
Hiện thực hóa lợi nhuận và giải ngân tỷ trọng thấp trong việc thăm dò các nhóm cổ phiếu (1) duy trì tích lũy và có thể đóng góp công sức trong chuỗi kéo nav cuối tháng 06 như Ngân hàng (2) Mua các cổ phiếu đang về lại giá trị hấp dẫn như Chứng khoán, Bất động sản
Hạ tỉ trọng : GAS,PVT, GEG,HDG
Ý tưởng: STB, BID ( ngắn hạn), VCI,HCM ( tích lũy).
Cuối tuần vui vẻ và chúc bạn may mắn!
Nhà đầu tư lưu ý
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ