menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Phân Tích Ngô Ngày 21/07/2021: Ngô Sau Khi Hồi Phục Thì Có Những Nhịp Lên
Mất mùa lịch sử dự kiến do các đợt sương giá mới ảnh hưởng đến các vùng trồng ngô của Brazil
Tuần đã bắt đầu với việc thị trường ngô vốn đã tan vỡ ở Brazil phải hứng chịu thêm một đợt mưa nữa khi một đợt lạnh mới quét qua miền trung nam Brazil
TIN TỨC
Tình trạng cây trồng ngô của Hoa Kỳ
- Tại Mỹ, tính đến ngày 19 tháng 7 năm 2021, 56% vụ ngô đang trong giai đoạn ủ bạc, cao hơn 1% so với tháng 7 năm 2020 nhưng giảm 4% so với mức trung bình năm năm trước. Ngoài ra, 65% vụ mùa cũng ở trong tình trạng tốt và xuất sắc, bằng với tuần trước nhưng ít hơn 4% so với năm trước trong cùng thời gian.
Xuất khẩu ngô tháng 6 của Ấn Độ
- Ấn Độ đã xuất khẩu khoảng 3,97,792 tấn ngô vào tháng 6 năm 2021 với giá FoB trung bình là 264,44 USD / tấn, trong đó, 3,34.606 tấn được xuất khẩu sang Việt Nam với mức FoB trung bình là 263 USD / tấn và khoảng 33.413 tấn là xuất khẩu sang Malaysia với giá FoB trung bình là 271 USD / tấn. Khoảng 20.349 tấn đã được xuất khẩu sang Bangladesh với giá FoB trung bình là 249 đô la Mỹ / tấn.
Brazil
- Các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và thịt của Brazil có thể đã đặt tới một triệu tấn ngô từ nước láng giềng Argentina trong mười ngày qua, với những dấu hiệu mới mẻ rằng khu vực này đã quay lưng lại với việc đảm bảo nguồn cung trong nước.
- Vụ thu hoạch năm nay ở Brazil đã bị cản trở nghiêm trọng bởi một loạt các vấn đề bắt nguồn từ việc gieo trồng muộn, với điều kiện khô nóng làm giảm sản lượng ước tính trước khi băng giá quét qua trong tuần này gây ra những lo ngại mới. Tin tức này dường như khiến ngành thịt của Brazil không còn nhiều lựa chọn ngoài việc thực hiện các thỏa thuận thay thế, với phần lớn ngành công nghiệp này nằm ở phía nam của đất nước trong các khu vực giáp biên giới với Argentina
- Các nguồn tin thương mại cho biết từ 20 đến 25 chuyến hàng đã được đặt trong 10 ngày qua, với việc mua vào trong bối cảnh kỳ vọng rằng việc mua ngô Brazil đã được thỏa thuận trước đó sẽ không được cam kết do nông dân hiện đang vật lộn để đảm bảo nguồn cung. Nếu được thực hiện, đây có thể là năm xuất khẩu lớn nhất từ Argentina sang Brazil kể từ năm 2016, khi hơn 1,6 triệu tấn được chuyển giữa hai nước, theo Bảng điều khiển xuất khẩu của Agricensus.
Động thái này không phải là không có phức tạp, vì công tác hậu cần của Argentina vốn đang căng thẳng do mực nước thấp ở sông Parana quan trọng cung cấp cho trung tâm sông Up, với các nguồn thương mại cho biết khối lượng có thể được vận chuyển với các kiện hàng nhỏ hơn lên đến 30.000 tấn.
- Các nhà phân tích đã bắt đầu kiểm tra triển vọng sản xuất của Brazil, với việc USDA có ảnh hưởng điều chỉnh trong ước tính 2020/21 xuống 93 triệu tấn, giảm 12% so với ước tính 106 triệu tấn ban đầu. Kể từ đó, băng giá lại tiếp tục ập đến các khu vực sản xuất, với một số nhà phân tích trong nước đã gọi vụ mùa ở mức dưới 90 triệu tấn.
Mất mùa lịch sử dự kiến do các đợt sương giá mới ảnh hưởng đến các vùng trồng ngô của Brazil
- Tuần đã bắt đầu với việc thị trường ngô vốn đã tan vỡ ở Brazil phải hứng chịu thêm một đợt mưa nữa khi một đợt lạnh mới quét qua miền trung nam Brazil, mang đến sương giá cho các quốc gia sản xuất ngô và làm dấy lên lo ngại mới về khối lượng xuất khẩu và vi phạm hợp đồng.
Hôm thứ Hai, sương giá đã tấn công nhiều vùng của các bang Paraná và Mato Grosso do Sul, với các diện tích ngô trồng muộn có thể bị ảnh hưởng.
Đợt lạnh dự kiến sẽ đạt đến đỉnh điểm vào thứ Ba, với các dự báo cho thấy có khả năng có sương giá mới ở các bang Paraná, Mato Grosso do Sul, São Paulo và Minas Gerais.
Daniele Siqueira từ công ty tư vấn địa phương Agrural nói với Agricensus: “Đây sẽ là một vụ mất mùa lịch sử.
- Vụ safrinha ngô thứ hai của Brazil đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thời tiết khô và ấm áp trong các giai đoạn phát triển chính, và điều kiện cây trồng còn tồi tệ hơn nữa ở một số vùng đã bị ảnh hưởng bởi băng giá trong ba ngày vào cuối tháng Sáu.
Do đó, Agrural đã hạ ước tính sản lượng safrinha của Brazil xuống 59,1 triệu tấn vào đầu tháng 7, thấp hơn 22 triệu tấn so với tiềm năng vụ mùa ban đầu và những đợt sương giá mới có thể khiến những ước tính này bị giảm sút hơn nữa.
Khi triển vọng mùa vụ của Brazil tiếp tục xấu đi, các nhà phân tích tin rằng xuất khẩu có thể chịu phần lớn ảnh hưởng.
Kiểm tra xuất khẩu ngô của Hoa Kỳ ổn định ở mức 1 triệu tấn
- Các cuộc thanh tra xuất khẩu đối với ngô của Mỹ được giữ ổn định ở mức 1 triệu tấn trong tuần tính đến ngày 15 tháng 7, dữ liệu của USDA cho thấy hôm thứ Hai, ngay giữa kỳ vọng của các nhà phân tích nhưng vẫn là một trong những số liệu xuất khẩu chậm nhất của nửa cuối năm tiếp thị.
Trong số các điểm đến lớn nhất là Trung Quốc (459.696 tấn), Mexico (255.059 tấn) và Nhật Bản (143.548 tấn). Các cảng ở Vùng Vịnh của Hoa Kỳ đã kiểm tra 625.570 tấn, tăng 16% so với tuần trước, với khối lượng xếp dỡ ở Tây Bắc Thái Bình Dương giảm hơn một phần ba xuống còn 202.377 tấn. Các cuộc thanh tra trên thị trường đường sắt nội địa và container đã tăng khoảng 50.000 tấn so với tuần trước, lên 172.565 tấn. Các đợt kiểm tra hàng tuần đã nâng tổng doanh thu của năm tiếp thị lên 60,1 triệu tấn.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Hiện tại đồ thị của Ngô sau khi hồi phục từ vùng giá $530 thì đang có những nhịp lên lại test Trendline ngày đã gãy ở vùng giá $570. Giá vẫn sẽ tiếp tục đi ngang tích luỹ tiếp tại vùng giá $570 – $580 cho đến khi có xu hướng mới.
Tuy nhiên việc hành vi giá test lại vùng Trendline đã gãy mà ngô không sớm bứt quá qua được vùng giá này thì rất dễ sẽ lại có những nhịp đạp về vùng hỗ trợ cũ $530.
Hỗ trợ hiện tại vùng: $530, $562.
Kháng cự hiện tại: $580.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường.
Phân Tích Ngô Ngày 21/07/2021: Ngô Sau Khi Hồi Phục Thì Có Những Nhịp Lên. Mất mùa lịch sử dự kiến do  ...
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ