menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Phân Tích Lúa Mì Ngày 30/07/2021: Lúa Mì Phản Ứng Tích Cực Trong Phiên Mỹ
Giá lúa mì Mỹ tăng vượt 7 USD/bushel lần đầu tiên trong vòng 1 tuần do hạn hán ở đồng bằng phía Bắc vành đai trồng lúa mì vụ Xuân của Mỹ.
TIN TỨC
Tổng quan lúa mì sau khi kết phiên giao dịch ngày 29.07.2021
– Giá lúa mì Mỹ tăng vượt 7 USD/bushel lần đầu tiên trong vòng 1 tuần do hạn hán ở đồng bằng phía Bắc vành đai trồng lúa mì vụ Xuân của Mỹ. Theo đó, lúa mì kỳ hạn tháng 9 trên sàn Chicago tăng 16.50 cent lên 7,05 USD/bushel vào cuối phiên, sau khi có lúc đạt 7,06 USD, mức cao nhất kể từ ngày 22 tháng 7. Trên Sàn giao dịch ngũ cốc Minneapolis, lúa mì vụ Xuân kỳ hạn tháng 9 tăng 14.65 cent lên 9,18-1/2 USD/bushel.
– Hội đồng Chất lượng Lúa mì nhận thấy rằng triển vọng năng suất Lúa mì mùa xuân ở Tây Bắc Dakota thấp hơn mức trung bình.
– Sau khi CBOT đóng cửa vào thứ Năm, sản lượng cuối cùng cho North Dakota – nhà sản xuất lúa mì mùa xuân hàng đầu của Mỹ, đã được dự đoán ở mức 29,1 giạ/mẫu Anh, thấp xa so với mức trung bình từ năm 2015-2019 là 43,6 giạ/mẫu Anh và mức thấp nhất được ghi lại từ năm 1993.
– Dave Green, phó chủ tịch điều hành của Hội đồng Chất lượng Lúa mì, cho biết: “Chắc chắn ở đây đã khô ráo trong một thời gian dài, đặc biệt là ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở phía Bắc của bang.”
– Hội đồng ngũ cốc quốc tế đã cắt giảm triển vọng vụ lúa mì thế giới năm 2021/22 xuống 1 triệu tấn, xuống còn 788 triệu tấn, trong đó triển vọng giảm đối với Bắc Mỹ được bù đắp một phần bởi triển vọng cải thiện ở Liên minh châu Âu.
Doanh số bán ròng lúa mì hàng tuần của Hoa Kỳ trong khoảng ước tính
– Doanh số bán ròng hàng tuần của lúa mì Hoa Kỳ nằm trong phạm vi kỳ vọng của các nhà phân tích trong khoảng 350,000‐600,000 tấn là ở mức 515,200 tấn, doanh số bán ròng tăng 9% so với tuần trước, dữ liệu của USDA cho thấy hôm thứ Năm.
– Lúa mì HRW (222,800 tấn) dẫn đầu trong số các phân khúc bán ra, tiếp theo là lúa mì SRW (167,900 tấn), múa mì HRS (97,500 tấn) và lúa mì trắng (27,100 tấn).
– Trung Quốc (128,900 tấn) là nước dẫn đầu trong tuần, theo sau đó là Mexico (85,600 tấn), Philippines (59,100 tấn), Đài Loan (52,100 tấn) và Thái Lan (47,000 tấn). Bản cập nhật hàng tuần cũng cho thấy các nước giấu tên đã hủy bỏ đơn 5,000 tấn lúa mì của niên vụ 2022/23.
– Xuất khẩu trong tuần ở mức 345,000 tấn, nâng tổng số cam kết xuất khẩu trong niên vụ 2021/22 lên 2.7 triệu tấn, trong khi số liệu hàng tuần thấp hơn 27% so với tuần trước nhưng tăng 2% so với mức trung bình 4 tuần trước đó.
– Khi lượng xuất khẩu lúa mì lớn nhất sẽ hướng đến Mexico (84,600 tấn), Trung Quốc (65,300 tấn), Philippines (57,200 tấn), Nigeria (51,000 tấn) và Đài Loan (44,600 tấn).
Giá lúa mì ở Biển Đen tăng do thời tiết khô hạn làm giảm triển vọng mùa màng
– Giá lúa mì ở Biển Đen tăng vào thứ Năm trong bối cảnh các cơ quan phân tích địa phương hạ sản lượng đối với lúa mì Nga, do điều kiện khô nóng ảnh hưởng đến sản lượng ở các vùng sản xuất chính.
– Giá chào bán lúa mì giao lên tàu của Nga tăng ít nhất 7 USD/tấn lên 255 USD/tấn và có khả năng tăng cao hơn nữa, trong khi giá chào mua cũng theo sau và tăng tương ứng lên 250 USD/tấn cho đợt giao hàng tháng 9.
– Lúa mì Ukraine cũng theo sau với giá thầu cho tháng 9 tăng khoảng 3 – 5 USD/tấn lên 240- 243 USD/tấn.
– Diễn biến này diễn ra sau khi hai cơ quan phân tích của Nga hạ dự báo về sản lượng lúa mì của nước này. Ikar có trụ sở tại Moscow đã hạ triển vọng sản lượng trước đó của họ 4.5 triệu tấn xuống còn 77 triệu tấn – giảm 5%. Bên cạnh đó, công ty tư vấn Prozerno cũng cắt giảm ước tính từ 3-4 triệu tấn xuống còn 77-78 triệu tấn trong bối cảnh điều kiện khô nóng được quan sát thấy ở nhiều vùng của đất nước, bao gồm miền Nam, sông Volga và vùng Ural.
– Hiện tại, USDA giữ triển vọng sản xuất 85 triệu tấn, nhưng các thương nhân địa phương bắt đầu lo ngại rằng con số cuối cùng có thể thấp hơn mức đó.
– “Giá trên thị trường quốc tế cũng tăng lên… nhiều nhà phân tích nói rằng vụ mùa không quá 80 triệu tấn, mà ở mức thấp hơn”, một thương nhân cho biết.
– Năm ngoái, Nga đã thu hoạch 85.9 triệu tấn lúa mì, và dự báo chính thức từ Bộ Nông nghiệp cho năm 2021/22 là 81 triệu tấn. Vụ thu hoạch đang diễn ra hiện nay có độ trễ hơn so với năm ngoái và các loại cây trồng cho năng suất thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Cập nhật tình hình thời tiết thế giới
Châu Mỹ – Hoa Kỳ mát mẻ, Canada khô ráo
– Mỹ: Thời tiết ẩm ướt ở các khu vực phía nam và phía tây của vùng Trung Tây nước này dự kiến sẽ cải thiện độ ẩm của đất trong vài ngày tới và tỏ ra thuận lợi cho cây ngô và đậu tương. Dự kiến thời tiết mát mẻ hơn ở trung tâm khu vực vào cuối tuần này và sang tuần sau, các mô hình thời tiết đang cho thấy khoảng thời gian mát mẻ sẽ kéo dài hơn vào nửa cuối tháng Tám.
– Ở vùng đồng bằng phía Bắc, mưa được dự báo ở các khu vực phía bắc và miền trung vào cuối tuần có thể ảnh hưởng đến việc thu hoạch, nhưng tình trạng khô hạn dự kiến vào Chủ nhật và sang tuần tới sẽ giúp các hoạt động được tiếp tục.
– Canada: Vùng đồng cỏ Canada sẽ vẫn khô hạn trong ngắn hạn, với nắng nóng tiếp tục ảnh hưởng đến hạt cải dầu và lúa mì vụ xuân ở các khu vực miền trung và miền nam.
– Brazil: Phía nam, đông nam và một phần của vùng trung tây Brazil đang phải đối mặt với một đợt lạnh nữa được dự báo diễn ra vào cuối tuần. Nhiệt độ giảm mạnh vào thứ Tư và băng giá được dự báo trên khắp các khu vực, có khả năng ảnh hưởng đến cây ngô, đặc biệt là vào sáng thứ Năm và thứ Sáu khi một số khu vực được dự báo sẽ đạt nhiệt độ thấp nhất trong vài năm.
– Argentina: Điều kiện thời tiết khô hạn dự kiến sẽ tiếp tục trong ngắn hạn dẫn đến tình trạng thiếu ẩm của đất gia tăng trở lại, tác động đến lúa vụ đông.
Châu Âu – Tây bắc Châu Âu có mưa, Biển Đen khô ráo
– Lượng mưa ổn định được dự báo sẽ kéo dài trên khắp Đức, Pháp, Bỉ và các khu vực khác của Bắc và Trung Âu trong bảy ngày tới, với cường độ ít hơn so với những trận mưa lớn và giông bão trong vài tuần qua.
– Miền nam và đông nam châu Âu tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt vào cuối tháng 7, dự báo thời tiết khô nóng sẽ kéo dài trong vài ngày tới gây thêm áp lực lên năng suất cây trồng, đặc biệt là đối với ngô.
– Biển Đen: Dự kiến thời tiết chủ yếu là khô và nóng ở khu vực Biển Đen. Ở một số khu vực phía tây và phía nam của Ukraine, đã có những trận mưa lớn kèm theo gió lớn, trong khi thời tiết khô và nóng vẫn tiếp diễn ở miền trung.
Châu Á – Lũ lụt ở Trung Quốc
– Trung Quốc: Bão In-Fa, ở Trung Quốc được gọi là Yanhua, đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang vào cuối tuần trước và tiếp tục đổ bộ vào bờ biển phía đông của Trung Quốc. Li Xigui, nhà phân tích cấp cao tại Trung tâm Thông tin Dầu mỏ và Ngũ cốc Quốc gia Trung Quốc cho biết: “Bão có ảnh hưởng nặng nề đến các cảng phía đông của Trung Quốc ở Chiết Giang và Giang Tô, và sẽ di chuyển đến tỉnh Sơn Đông – nơi có một số cảng nhập khẩu ngũ cốc lớn.
– In-Fa đang di chuyển chậm từ hướng đông sang đông bắc Trung Quốc với những trận mưa bão lớn đổ xuống Hà Bắc, Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh, nơi có các khu vực trồng ngô chính, theo một báo cáo từ Cục Thời tiết Trung Quốc công bố lúc 1800 giờ địa phương hôm thứ Năm.
– Lượng mưa lớn dự kiến sẽ tiếp tục trong vài ngày tới với lũ lụt dự kiến sẽ xảy ra ở phía đông Trung Quốc.
– Tỉnh Hà Nam, cơ sở sản xuất lúa mì, thịt lợn và đậu phộng lớn ở miền Trung Trung Quốc, cũng bị ảnh hưởng bởi mưa In-Fa, ngay sau trận bão lớn chưa từng có vào tuần trước.
Úc – Lượng mưa giúp cấp độ ẩm
– Một loạt đợt lạnh giá đã mang mưa trên diện rộng và gió gây thiệt hại cho nửa phía nam của Úc trong tuần qua và triển vọng nông sản vẫn còn nhiều biến động, các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt được đưa ra cho Nam Úc và phần lớn bang Victoria trong những ngày tới.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Sau khi lúa mì phá vỡ được vùng kháng cự ngắn hạn 682 – 687 thì đã tăng mạnh lên vùng 691 – 697.40 trong ngắn hạn như đã đưa ra các kế hoạch dự đoán cho giá lúa mì trong Góc nhìn kỹ thuật ngày 27.07.2021.
Link tham khảo: https://dautuhanghoa.vn/ban-tin-lua-mi-ngay-27-07-2021-hoi-phuc-vao-cuoi-phien/#goc-nhin-ky-thuat
Hiện tại thì giá lúa mì đã tăng mạnh và tiếp cận vùng kháng cự quan trọng 705 – 718 => Có thể sẽ xảy ra sự điều chỉnh nhẹ tại vùng này.
Vì xu hướng chính ở hiện tại của lúa mì đang là tăng => Ưu tiên vị thế mua sẽ an toàn hơn.
Vùng mua tiềm năng nếu giá lúa mì có thể hồi về là vùng hỗ trợ ngắn hạn 688 – 695 hợp lưu với đường trendline tăng giá của lúa mì. Nhà đầu tư có thể chờ tín hiệu mua tại vùng này nếu có. Nếu giá lùa mì hồi về vùng hỗ trợ ngắn hạn này với áp lực giảm mạnh bằng những nến đỏ dài thì nhà đầu tư phải cẩn thận vì nó hoàn toàn có thể phá vỡ vùng hỗ trợ ngắn hạn này bất cứ lúc nào và quay trở lại xu hướng giảm ngắn hạn trước đó.
Còn nếu vùng hỗ trợ ngắn hạn 688 – 695 có thể giữ chân được giá lúa mì khi điều chỉnh về thì lúa mì sẽ tạm thời tích lũy trong biên độ vùng 688 – 718 trong ngắn hạn.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Phân Tích Lúa Mì Ngày 30/07/2021: Lúa Mì Phản Ứng Tích Cực Trong Phiên Mỹ. . Giá lúa mì Mỹ tăng vượt  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ