menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Bản Tin Dầu WTI Ngày 03/08/2021: Xu Hướng Giảm Liệu Có Quay Trở Lại Trong Thời Gian Tới?Giá hợp đồng tương lại dầu thô Brent giảm 5 cent, tương đương 0.1% xuống 72.84 USD/thùng, vào lúc 7h30 GMT+7. Dầu WTI của Mỹ giảm 8 cent, tương đương 0.1% xuống 71.18 USD/thùng.
TIN TỨC
Giá dầu trượt dốc do lo ngại về nhu cầu
– Giá dầu thô đã đảo chiều sang giảm do mối lo ngại về hạn chế mức tiêu thụ bởi việc đi lại do dịch Covid-19 kết hợp với hoạt động công nghiệp chậm lại ở các thị trường chính đã đè nặng lên tâm lý.
Giá hợp đồng tương lại dầu thô Brent giảm 5 cent, tương đương 0.1% xuống 72.84 USD/thùng, vào lúc 7h30 GMT+7. Dầu WTI của Mỹ giảm 8 cent, tương đương 0.1% xuống 71.18 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 3% hôm thứ Hai.
– Các nhà phân tích của ANZ đã nhấn mạnh những rủi ro kinh tế đang trỗi dậy ở Trung Quốc – nhà tiêu thụ dầu lớn – do đại dịch Covid-19. Các nhà phân tích của ANZ viết: “Các ca nhiễm biến thể Delta dễ lây lan đã xuất hiện ở 14 trong số 32 tỉnh.
Họ cũng báo hiệu hoạt động sản xuất chậm lại là mối quan tâm chính đối với Trung Quốc và Hoa Kỳ. “Hoạt động kinh tế của Trung Quốc tiếp tục giảm đi trong tháng 7, với Chỉ số PMI ngành sản xuất giảm xuống 50.4 từ mức 50.9 trong tháng 6”. Hoạt động sản xuất cũng chậm lại ở Mỹ, với chỉ số ISM giảm xuống 59.5″ – mức thấp nhất kể từ tháng 1 – từ 60.6 vào tháng 6”
– Trong khi đó, Iran sẽ phản ứng kịp thời với bất kỳ mối đe dọa nào chống lại nền an ninh của nước này, Bộ Ngoại giao cho biết hôm thứ Hai, sau khi Hoa Kỳ, Israel và Anh đổ lỗi cho Tehran về cuộc tấn công vào một tàu chở dầu do Israel quản lý ngoài khơi bờ biển Oman.
– Trong một diễn biến khác, tồn kho dầu thô và các sản phẩm từ dầu của Mỹ có khả năng đã giảm trong tuần trước với cả sản phẩm chưng cất và xăng dự trữ được dự đoán sẽ giảm trong tuần thứ ba liên tiếp, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.
Reuters: Ả Rập Xê Út có thể tăng giá dầu thô vào tháng 9
Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Ả Rập Xê Út dự kiến sẽ tăng giá các loại dầu thô mà họ bán cho châu Á trong tháng 9 – tháng tăng giá thứ hai liên tiếp.
Giá bán chính thức tháng 9 (OSP) đối với dầu thô Arab Light có thể tăng trung bình 36 cent/thùng sau khi chạm mức cao nhất trong 17 tháng vào tháng 8, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy. Nhu cầu dầu thô của châu Á rất mạnh, được hỗ trợ bởi biên lợi nhuận cao đối với xăng và naphtha.
Một trong những nguồn tin cho biết nguồn cung dầu thô có thể được cải thiện, điều này có thể khiến Ả Rập Xê Út giảm giá đối với Arab Medium và Arab Heavy để duy trì tính cạnh tranh.
Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ đã giúp giá dầu thô toàn cầu phục hồi
Đánh giá sơ bộ của Refinitiv cho thấy xuất khẩu của Ả Rập Xê Út ở mức 6.6 triệu thùng/ngày trong tháng 7, cao hơn 11.8% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ kém khối lượng của tháng 7 năm 2019, trước lúc đại dịch.
Tuy nhiên, ngay khi nguồn cung dầu thô của Ả Rập Xê Út phục hồi, tăng trưởng nhu cầu từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới, đang chậm lại sau khi Bắc Kinh thắt chặt hạn ngạch nhập khẩu. Giá bán dầu thô chính thức của Ả Rập Xê Út thường được công bố vào khoảng ngày mồng 5 hàng tháng và tạo ra hướng đi cho giá dầu thô của Iran, Kuwait và Iraq, ảnh hưởng đến lượng dầu thô hơn 12 triệu thùng/ngày được xuất đi châu Á.
Công ty dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco định giá dầu thô của mình dựa trên khuyến nghị từ khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi về giá trị của dầu trong tháng qua, dựa trên sản lượng và giá sản phẩm. Vì vấn đề chính sách, các quan chức Saudi Aramco không bình luận về giá dầu chính thức hàng tháng của vương quốc.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Sau khi phá vỡ được vùng tích lũy và vùng kháng cự cứng 71.80 – 72.50 thì dầu WTI đã tăng lên đến vùng 73.50 – 75.
Link tham khảo bài phân tích trước: https://24hmoney.vn/v2/posts/-c55a1062619.html
Sau khi chạm vùng 73.50 – 75 thì giá dầu WTI đã có một sự điều chỉnh mạnh trong thời gian ngắn, về đến tận vùng hỗ trợ cứng 69.85 – 70.60 => Đây là tín hiệu cảnh báo cho xu hướng điều chỉnh giảm có thể sẽ quay trở lại trong thời gian sắp tới.
Ở hiện tại thì giá dầu WTI có thể sẽ tiếp cận sâu hơn vào vùng hỗ trợ cứng và bật tăng tại vùng này.
Nếu tăng trợ lại ở vùng giá hiện tại thì dầu WTI có thể quay trở lại vùng 72.60 – 73.45 với điều kiện là phải phá vỡ được vùng cản 71.40 – 71.75 thì đà hồi phục tăng này mới có thể được thiết lập.
Còn khi giá dầu WTI phá thủng luôn vùng hổ trợ cứng 69.85 – 70.60 thì chứng tỏ là áp lực bán còn rất mạnh và xu hướng giảm ở hiện tại còn được tiếp tục trong thời gian tới.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Bản Tin Dầu WTI Ngày 03/08/2021: Xu Hướng Giảm Liệu Có Quay Trở Lại Trong Thời Gian Tới?Giá hợp đồng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ