menu
24hmoney

Bài của Mạnh Toàn

Pro
👑 VỪA MỞ CỬA TRỞ LẠI, TRUNG QUỐC Ồ ẠT NHẬP KHẨU DẦU THÔ
👉 Việc Trung Quốc tăng cường cấp quota nhập khẩu dầu cho thấy Chính phủ nước này tin rằng nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ tăng mạnh trong năm nay khi nền kinh tế mở cửa trở lại...
🎉 Trung Quốc vừa có đợt cấp hạn ngạch (quota) nhập khẩu dầu thô thứ hai trong năm 2023 - theo tài liệu mà hãng tin Reuters thu thập được ngày 9/1. Tổng hạn ngạch nhập khẩu dầu mà nước này đã cấp cho năm nay tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
🎉 Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết 44 công ty, chủ yếu là các nhà lọc hoá dầu độc lập đã được cấp hạn ngạch nhập khẩu 111,812 triệu tấn dầu trong đợt này.
👉 Vùng với đó là 20 triệu tấn dầu trong hạn ngạch nhập khẩu 2023 đã cấp hồi tháng 10, tổng hạn ngạch nhập khẩu dầu của Trung Quốc năm 2023 đã đạt 131,82 triệu tấn, tăng 20% so với mức 109,03 triệu tấn cùng kỳ năm 2022.
🎉 Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã cấp nhập khẩu hạn ngạch dầu thô năm 2023 sớm hơn thường lệ nhằm góp phần vực dậy nền kinh tế đang đuối sức thông qua khuyến khích các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động.
👉 Đợt cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu này của Trung Quốc nhìn chung phù hợp với dự báo của thị trường và cho thấy Bắc Kinh đang cố gắng kích thích nền kinh tế bằng cách cho phép các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động.
👉 Việc cấp hạn ngạch xuất khẩu các sản phẩm xăng dầu này cho thấy Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ hoạt động của các nhà máy lọc dầu và tranh thủ tỷ suất lợi nhuận lọc dầu đang cao ở khu vực châu Á giữa lúc nhu cầu nội địa còn đang yếu.
👉 Nhu cầu dầu của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh từ quý 2 năm nay, khi làn sóng lây nhiễm Covid bắt đầu suy yếu ở các nền kinh tế lớn và hoạt động đi lại ở nước này quay trở lại mức bình thường. Đến khi đó, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc có thể tăng cường khai thác nhu cầu trong nước.
👑 VỪA MỞ CỬA TRỞ LẠI, TRUNG QUỐC Ồ ẠT NHẬP KHẨU DẦU THÔ. 👉 Việc Trung Quốc tăng cường cấp quota nhập  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ