menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅✅Vnindex ngày 9/5
- Trước những tin tức tích cực chỉ số đã cho đà phục hồi tương đối tốt ở phiên giao dịch đầu tuần. Thanh khoản cũng dần cải thiện khi cao hơn phiên trước đó và cao hơn mức trung bình 20 phiên. Từ đây có thể thấy có sự đồng thuận giữa giá và khối lượng trong phiên phục hồi hôm nay.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền lan toả tương đối tích cực giữa các cổ phiếu trên toàn thị trường. Dòng tiền khởi đầu phiên tăng điểm bằng cách tìm đến những cổ phiếu MIDCAP hoặc nhóm cổ phiếu hút tiền như Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp, Dầu khí,… Sau đó dòng tiền luân chuyển sang nhóm Ngân hàng và các cổ phiếu Trụ của chỉ số. Đây chính là điểm khác biệt của dòng tiền so với những phiên giao dịch trước đó. Nhịp tăng của chỉ số sẽ vững vàng hơn khi có sự khởi đầu và dẫn dắt của các cổ phiếu Trụ cũng như nhóm Ngân hàng. Vì vậy việc dòng tiền tìm đến nhóm Ngân hàng và các cổ phiếu Trụ cũng như tạo áp lực bán nhẹ trên thị trường là hoàn toàn hợp lý ở thời điểm hiện tại.
- Ở góc nhìn kỹ thuật, chỉ số đã xác nhận tín hiệu cho sóng hồi khi cho thấy sự đồng thuận giữa giá và khối lượng. Việc chỉ số đóng cửa cao nhất phiên và trên MA10 20 của chart Ngày, trên MA10 của chart Tuần là một tín hiệu tích cực cho sóng hồi sắp tới. Thêm vào đó chỉ số vẫn giữ vững trên MA 10 20 50 ở khung 1H và các đường MA cũng xấp xếp theo thứ tự tăng dần. Từ đó có thể thấy tín hiệu xác nhận sóng hồi đang được đồng thuận ở cả 3 khung thời gian. Tuy nhiên, chỉ số đang phải đối mặt với vùng kháng cự quan trọng 1050-1060 điểm nen việc chỉ số chịu áp lực rung lắc trong 1-2 phiên tới là điều hoàn toàn hợp lý. Đây cũng là thời điểm phù hợp để dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm Ngành.
- Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế tâm lý FOMO trong 1-2 phiên tới. Hành động mua mới cũng nên hạn chế. Ưu tiên chờ điểm mua phù hợp trong nhịp chỉnh hoặc rung lắc của thị trường.
✅✅Vnindex ngày 9/5. - Trước những tin tức tích cực chỉ số đã cho đà phục hồi tương đối tốt ở phiên giao  ...
✅✅Vnindex ngày 9/5. - Trước những tin tức tích cực chỉ số đã cho đà phục hồi tương đối tốt ở phiên giao  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ