menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex ngày 11/5
- Nối tiếp nhịp hồi trước đó chỉ số có phiên bật tăng tương đối tích cực mặc dù khi xét về mặt điểm số thì chỉ số chỉ tăng vỏn vẹn 5 điểm nhưng về yếu tố dòng tiền chỉ số lại cho thấy tín hiệu tích cực hơn so với phiên tăng gần 10 điểm trước đó. Thanh khoản cũng cho thấy tín hiệu đồng thuận khi tăng hơn 20% so với phiên giao dịch trước đó và cao hơn mức trung bình 20 phiên. Khối ngoại cũng giảm bớt áp lực bán ròng trong phiên hôm nay cũng là một yếu tố ủng hộ cho đà tăng của chỉ số.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền lan tỏa rất tích cực giữa các nhóm ngành và đặc biệt dòng tiền vẫn tập trung chủ đạo vào nhóm ngành dẫn dắt như nhóm Ngân hàng. Gần như toàn bộ cổ phiếu Ngân hàng đều đồng thuận cho sắc xanh và một số cổ phiếu tăng bứt phá các vùng kháng cự quan trọng như OCB SHB. Thêm vào đó cùng tiền cũng lan tỏa tốt giữa các cổ phiếu Bất động sản và một vài cổ phiếu Chứng khoán, những nhóm ngành được xem là hút tiền ở thời điểm hiện tại. Dòng tiền cần duy trì động thái tích cực như này trong những phiên tới để giúp chỉ số có thể bứt phá được mốc kháng cự 1050-1060 điểm và hướng tới mốc kháng cự 1080 điểm.
- Ở góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số vẫn đang vận động trong biên độ 1050-1060 điểm và vẫn đang trong quá trình thử thách vùng kháng cự này. Tuy nhiêu, tín hiệu tích cự về dòng tiền và diễn biến tăng điểm của chỉ số vẫn cho thấy động lực để chỉ số có thể bứt thoát được mốc kháng cự quan trọng này trong những phiên giao dịch sắp tới. Tuy nhiên, chỉ số vẫn còn đó mốc kháng cự quanh 1080 điểm và vẫn nằm dưới đường xu hướng giảm trong trung hạn. Vì vậy quá trình phục hồi của chỉ số cũng còn tương đối nhiều khó khăn ở phía trước và chỉ số cần phải bứt phá khỏi đường xu hướng giảm này để xác nhận đà tăng mạng hơn cho sóng hồi.
- Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn ưu tiên tiên theo dõi các nhóm ngành có câu chuyện như Bán lẻ, Đầu tư công, Vật liệu xây dựng, Điện cho vị thế mua mới trong nhịp hưng phấn của thị trường. Ngược lại, trong trường hợp thị trường rung lắc thì các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hút tiền như Bất động sản, Chứng khoán, Khu công nghiệp sẽ được ưu tiên
✅ ✅ Vnindex ngày 11/5. - Nối tiếp nhịp hồi trước đó chỉ số có phiên bật tăng tương đối tích cực mặc  ...
✅ ✅ Vnindex ngày 11/5. - Nối tiếp nhịp hồi trước đó chỉ số có phiên bật tăng tương đối tích cực mặc  ...
hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ