menu
24hmoney

Bài của Đoàn Ngọc Thao

Pro
Vnindex hình thành nến nhấn chìm tăng ( Bullish Engulfing ) và cách giao dịch
Nến Bullish Engulfing là gì?
Nến Bullish Engulfing hay còn gọi là nến nhấn chìm tăng là mô hình nến Nhật đôi gồm 2 cây nến có màu sắc trái ngược nhau. Trong đó, cây nến thứ nhất là một cây nến giảm thân nhỏ, cây nến thứ 2 là cây nến tăng mạnh, có phần thân lớn bao trùm toàn bộ cây nến phía trước.
Mô hình nến Bullish Engulfing thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm hoặc giai đoạn điều chỉnh giảm của xu hướng tăng. Cho thấy đà giảm giá đã suy yếu, phe mua đã tham gia thị trường và chuẩn bị đẩy giá đi lên.
Mô hình nến này báo hiệu thị trường sắp đảo chiều từ giảm sang tăng. Dựa vào tín hiệu mà mô hình nến nhấn chìm tăng cung cấp và kết hợp thêm với các công cụ phân tích kỹ thuật khác trader có thể tìm điểm vào lệnh Buy để đón đầu xu hướng.
Vnindex hình thành nến nhấn chìm tăng ( Bullish Engulfing ) và cách giao dịch. Nến Bullish Engulfing  ...
Đặc điểm của nến nhấn chìm tăng
Khi giao dịch với các mô hình nến đảo chiều, trader cần phải nắm rõ đặc điểm của từng mô hình, vị trí xuất hiện và tín hiệu cung cấp. Như thế sẽ không bị nhầm lẫn giữa các mẫu hình nến hay bỏ lỡ cơ hội giao dịch tiềm năng.
Sau đây là một số đặc điểm cơ bản của nến nhấn chìm tăng mà trader nhất định phải nhớ:
Vnindex hình thành nến nhấn chìm tăng ( Bullish Engulfing ) và cách giao dịch. Nến Bullish Engulfing  ...
Bullish Engulfing bao gồm 2 cây nến có màu sắc khác nhau. Trong đó:
Cây nến thứ nhất là cây nến giảm màu đỏ với phần thân khá nhỏ, nếu là nến Doji thì tín hiệu đảo chiều sẽ mạnh mẽ hơn.
Cây nến thứ 2 là cây nến xanh tăng mạnh, phần thân bao trùm toàn bộ cây nến đỏ phía trước.
Cây nến xanh phải có giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa của cây nến đỏ phía trước, còn giá mở cửa phải thấp hơn giá đóng cửa của cây nến thứ nhất.
Trader không cần quan tâm đến phần râu nến trên hay dưới.
Vị trí xuất hiện: Cuối xu hướng giảm hoặc trong giai đoạn giảm điều chỉnh của xu hướng tăng.
Khối lượng giao dịch của cây nến thứ 2 càng lớn thì tín hiệu đảo chiều càng được củng cố.
Ý nghĩa của mô hình nến nhấn chìm tăng
Khi hiểu rõ ý nghĩa của mô hình nến nhấn chìn tăng, sẽ giúp trader đưa ra được chiến lược giao dịch phù hợp. Cụ thể, mô hình Bullish Engulfing sẽ mang đến cho trader những thông tin quan trọng sau:
Tìm điểm vào lệnh, thoát lệnh
Mô hình nến nhấn chìm tăng khi xuất hiện tại cuối xu hướng giảm sẽ cho tín hiệu đảo chiều giảm. Tuy nhiên, để chắc chắn trader hãy chờ có sự xác nhận xu hướng tăng của cây nến xanh phía sau hoặc kết hợp với các công cụ chỉ báo khác. Khi đó, trader có thể vào lệnh BUY đón đầu xu hướng tăng mới hoặc đóng lệnh Sell đang mở để bảo toàn lợi nhuận.
Nắm bắt diễn biến thị trường
Trong một xu hướng giảm, khi xuất hiện nến nhấn chìm tăng sẽ cho trader cái nhìn toàn cảnh về thị trường. Ban đầu phe bán vẫn kiểm soát thị trường, tiếp tục đẩy giá đi xuống theo xu hướng chính. Nhưng khi cây nến thứ 2 xuất hiện cho thấy phe mua đã tham gia thị trường và lực mua đã áp đảo hoàn toàn lực bán tại thời điểm này.
Cách giao dịch với mô hình nến Bullish Engulfing
Như đã giới thiệu ở trên thì mô hình nến Bullish Engulfing thường xuất hiện ở cuối của xu hướng giảm hoặc trong đoạn điều chỉnh của xu hướng tăng. Do đó, sẽ có 2 cách giao dịch với mô hình này. Cụ thể như sau:
Cách 1: Giao dịch thuận xu hướng
Chiến lược này áp dụng khi nến Bullish Engulfing xuất hiện trong giai đoạn điều chỉnh giảm của xu hướng tăng và xu hướng tăng hiện tại vẫn đang mạnh mẽ. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Xác định xu hướng
Để xác định xu hướng chính, trader có thể phân tích trên biểu đồ, xu hướng tăng mạnh khi có đỉnh/đáy sau cao hơn đỉnh và đáy trước. Hoặc sử dụng các công cụ khác như: đường trendline, kênh giá. Tiếp theo xác định xem nến nhấn chìm tăng có xuất hiện trong đoạn điều chỉnh giá của xu hướng tăng hay không.
Bước 2: Kết hợp các công cụ khác
Để tăng xác suất thắng lệnh, trader nên kết hợp với các công cụ khác để xác nhận sự tiếp diễn xu hướng như: chỉ báo PSAR, RSI, mô hình giá….
Bước 3: Vào lệnh Buy thuận xu hướng
Nếu tất cả các tín hiệu để cho thấy giá vẫn tiếp tục xu hướng cũ thì trader có thể vào lệnh BUY như sau:
Điểm vào lệnh: Tại mức giá mở cửa của cây nến tiếp theo sau nến nhấn chìm tăng. Hoặc an toàn hơn trader có thể chờ có sự xác nhận của cây nến xanh phía sau thì mới giao dịch.
Cắt lỗ (SL): Bên dưới đáy gần nhất một 1-2%.
Chốt lời (TP) đảm bảo tỷ lệ R:R tối thiểu là 1:2 hoặc tại đỉnh gần nhất
Cách 2: Giao dịch đảo chiều xu hướng
Giao dịch đảo chiều tuy tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng nếu dự đoán chính xác có thể mang lại lợi nhuận vô cùng lớn. Chiến lược này được thực hiện khi nến Bullish Engulfing xuất hiện ở cuối xu hướng giảm, tuy nhiên trader cần phải xác nhận xu hướng giảm này đã có dấu hiệu suy yếu và thị trường có khả năng cao sẽ đảo chiều sang tăng.
Bước 1: Xác định xu hướng
Quan sát trên biểu đồ, nếu thấy giá liên tục thất bại trong việc tạo đáy sau thấp hơn đáy trước thì chứng tỏ xu hướng giảm đã suy yếu. Nếu xuất hiện cây nến nhấn chìm tăng ở giai đoạn này, thì trader có thể xem xét áp dụng chiến lược giao dịch đảo chiều này.
Bước 2: Xác nhận tín hiệu đảo chiều
Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro trader nên kết hợp với các công cụ khác để xác nhận lại tín hiệu đảo chiều tăng như: chỉ báo kỹ thuật, mô hình giá hoặc đợi sự xác nhận tín hiệu của những cây nến xanh tiếp theo.
Bước 3: Thực hiện vào lệnh
Nếu các tín hiệu đều cho thấy thị trường sẽ đảo chiều từ giảm sang tăng thì trader có thể vào lệnh Buy như sau:
Điểm vào lệnh: Tại mức giá mở cửa của cây nến ngay sau nến nhấn chìm tăng hoặc chờ có sự xác nhận của tín hiệu tăng giá. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp chờ đợi nến tín hiệu trader sẽ bỏ lỡ cơ hội vào lệnh đẹp. Do đó, nên cân nhắc điểm vào lệnh hợp lý nhất cho mình.
Cắt lỗ: Bên dưới điểm thấp nhất của mô hình nến nhấn chìm tăng 1-2% nhất định.
Chốt lời: Tại đỉnh gần nhất hoặc đảm bảo tỷ lệ R:R > 1:3.
Nến Bullish Engulfing là công cụ tuyệt vời giúp trader xác định điểm vào lệnh và thoát lệnh tiềm năng khi giá đảo chiều. Tuy nhiên, trong thực tế không phải lúc nào tín hiệu từ mô hình nến nhấn chìm tăng cũng chính xác. Do đó, trader nên kết hợp với các công cụ phân tích khác hoặc chờ xác nhận tín hiệu từ những cây nến tiếp theo thì mới giao dịch. Đồng thời đừng quên cắt lỗ, chốt lời để bảo vệ cho tài khoản của mình.
Nhà đầu tư lưu ý
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ