menu
24hmoney

Bài của thgold

Ảnh đại diện Pro
VIDEO PHÂN TÍCH XU HƯỚNG GIÁ VÀNG NGÀY 15/7/2024
Việc thị trường gần như chắc chắn về động thái cắt giảm lãi suất của Fed có thể đẩy giá vàng lên cao hơn hàng trăm USD so với mốc kỷ lục trước đó.
Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 3,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.413,9 USD/ounce.
Thị trường kim loại quý thế giới sẽ đón nhận một số báo cáo kinh tế quan trọng cùng phát biểu của quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần tới. Tuy nhiên, giới chuyên gia dự báo, sẽ không có nhiều thay đổi về kỳ vọng của thị trường vào các đợt cắt giảm lãi suất của Fed và điều đó sẽ đẩy giá vàng lên cao.
Trong tuần trước, bước vào tuần giao dịch mới, vàng đã chịu áp lực và giảm 36,6 USD khi thị trường đón nhận thông tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã hạn chế bổ sung vàng trong tháng thứ 2 liên tiếp. Trong hầu hết các phiên giao dịch tiếp theo, giá duy trì trong phạm vi tương đối hẹp là 15 USD. Kim loại quý này đã kiểm tra lại mốc 2.350 USD/ounce một lần nữa vào thứ Ba trước khi đảo chiều sau phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Quan điểm được đánh giá là khá ôn hòa đã thúc đẩy tâm lý lạc quan trên thị trường vàng.
Vàng tiếp tục đà tăng và bứt phá lên trên 2.400 USD/ounce vào thứ Năm nhờ kỳ vọng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ tăng lên sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 được công bố. Tuy nhiên, vàng không thể duy trì được đà tăng và quay đầu giảm nhẹ do chịu áp lực bán cùng dữ liệu chỉ số giá sản xuất tăng. Kết thúc tuần, vàng vẫn giữ được mốc 2.400 USD/ounce và ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp.
Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro cho rằng, việc vàng vẫn giữ được mốc 2.400 USD/ounce là tín hiệu tốt đối với vàng. Kuptsikevich cho rằng vàng đã kết thúc giai đoạn củng cố đã kéo dài trong thời gian dài và dự báo kim loại quý này có thể đạt mức cao kỷ lục mới cao hơn hàng trăm USD so với mức trước đó với mốc kháng cự là 2.850 USD/ounce.
Ông nói rằng, hiện tại, các tín hiệu cho thấy khả năng lãi suất sắp được cắt giảm ngày càng rõ ràng hơn. Điều đó giải thích tại sao chỉ 1 báo cáo cho thấy lạm phát giảm đã có thể đẩy vàng lên trên mốc 2.400 USD/ounce. Trước đó vào tháng 4, giá tăng trên mốc này chỉ trong vài giờ. Trong tháng 5, giá chỉ giữ mốc này được nhiều nhất là 3 ngày trước đi đảo chiều “lao dốc” xuống dưới 2.300 USD/ounce. Lý do là giới đầu tư vẫn chưa chắc chắn về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ.
Nhiều ý kiến khác cho rằng, những lo ngại bất ổn trước và sau bầu cử tại nhiều quốc gia trên thế giới sẽ hỗ trợ đà tăng của vàng, đầy giá kim loại quý này lên các mốc kỷ lục mới.
Tuy nhiên, không phải tất cả chuyên gia đều lạc quan về vàng. Một số ý kiến cho rằng, thông tin nhu cầu vàng của Trung Quốc giảm sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường trong thời gian tới, bởi trong những năm qua, nhu cầu từ Trung Quốc là một trong những đòn bẩy chính đẩy giá vàng lên cao.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ