menu
24hmoney

Bài của Tony Dũng

Pro
VCB Hướng Đến Lợi Nhuận 2 Tỷ Đô Năm 2024
Luận điểm đầu tư
✓ Là ngân hàng có quan điểm thận trọng trong ngành ngân hàng Việt Nam. Với những biến động gần đây trên thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tập trung vào các ngân hàng có tỷ trọng dư nợ cho vay những thị trường này ở mức thấp, có nhận diện thương hiệu tốt cùng bộ đệm tín dụng vững chắc. VCB là một trong số những ngân hàng đó nhờ hoạt động cho vay thận trọng và quản lý rủi ro chặt chẽ. VCB cũng có thể được hưởng lợi phần nào từ việc khách hàng gửi tiền chuyển sang những ngân hàng lớn uy tín hơn, do đó giảm bớt áp lực NIM trong ngắn hạn.
✓ Chất lượng tài sản hàng đầu. Nợ xấu và tỷ lệ bao phủ nợ xấu vẫn ở mức tốt nhất trong ngành. Tại quý 3/2022, tỷ lệ nợ xấu và LLCR lần lượt là 0,8% và 402%. Bộ đệm tín dụng mạnh của ngân hàng sẽ cho phép VCB tránh được những cú sốc đột ngột đối với bảng cân đối kế toán.
✓ Với áp lực đối với NIM và nợ xấu thấp hơn so với các ngân hàng cùng ngành, chúng tôi cho rằng tăng trưởng LNTT tại VCB sẽ cao hơn mức trung bình ngành, đạt mức 18% so với cùng kỳ trong năm 2023.
✓ Việc phát hành cổ phiếu tương đương với 6,5% vốn điều lệ trước phát hành sẽ hỗ trợ tăng trưởng của ngân hàng trong trung hạn. Nếu thành công, chúng tôi ước tính tỷ lệ CAR sẽ cải thiện khoảng 200 bps.
• Rủi ro:
Chi phí tín dụng và tỷ lệ hình thành nợ xấu cao hơn dự kiến, và tham gia hỗ trợ ngân hàng “0 đồng”.
VCB Hướng Đến Lợi Nhuận 2 Tỷ Đô Năm 2024. Luận điểm đầu tư. ✓ Là ngân hàng có quan điểm thận trọng trong  ...
Giá cổ phiếu tăng hướng về vùng đỉnh cũ và có thể đạt target 102.000đ/cp trong Q1/2023
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ