menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Anh Kiệt

Ảnh đại diện Pro
Vàng tiếp tục phá đỉnh mọi thời đại, tiệm cận mốc 2532. Kỳ vọng Fed sớm cắt giảm lãi suất . Chiến lược giao dịch ngày 21-08-2024.

Các bạn xem Plan vàng hôm nay của tôi để đi sâu vào phân tích kỹ thuật giao dịch ngày hôm nay

Vàng tiếp tục tăng trong suốt nửa đầu ngày thứ Ba, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.531,60 đô la trong bối cảnh đồng đô la Mỹ liên tục suy yếu và nhu cầu liên tục đối với kim loại trú ẩn an toàn,
biểu đồ Vàng m15
• GÓC NHÌN CƠ BẢN :
Vàng tiếp tục tăng trong suốt nửa đầu ngày thứ Ba, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.531,60 đô la trong bối cảnh đồng đô la Mỹ liên tục suy yếu và nhu cầu liên tục đối với kim loại trú ẩn an toàn, đặc biệt là đến từ châu Á. Kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất, dẫn đến đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu, đang thúc đẩy các nhà chức trách Trung Quốc và các nhà đầu tư cá nhân đổ xô vào Vàng. Tuy nhiên, kim loại sáng này đã thay đổi hướng đi khi Phố Wall mở cửa và hoạt động chốt lời đang đẩy XAU/USD lên mức 2.500 đô la.
Trong khi đó, tông màu tích cực của cổ phiếu đã phai nhạt trước khi đóng cửa phiên giao dịch châu Âu và hầu hết các chỉ số địa phương đóng cửa trong sắc đỏ. Các chỉ số của Hoa Kỳ đi theo xu hướng tiêu cực và giao dịch với mức lỗ khiêm tốn, mặc dù không xa mức cao kỷ lục. Nhìn chung, tâm lý vẫn lạc quan và đồng đô la Mỹ đang ở thế yếu mặc dù XAU/USD giảm trong ngày.
Trọng tâm vào thứ Tư sẽ là Biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Tài liệu này, thường được công bố ba tuần sau cuộc họp, thường cung cấp thêm manh mối về suy nghĩ của các nhà hoạch định chính sách và các quyết định sắp tới. Tuy nhiên, có khả năng cao là tài liệu này sẽ không đạt được kỳ vọng và hầu như không tác động đến USD, vì các nhà hoạch định chính sách đã chuyển sang giọng điệu ôn hòa hơn kể từ đó. Những người tham gia thị trường khá tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và Biên bản không có cơ hội thay đổi niềm tin đó.
• GÓC NHÌN KỸ THUẬT :
- Vàng tăng tiếp diễn cấu trúc, vùng Key chính của m15 được tịnh tiến lên vùng giá 2,523.912
- Xét từ Key chính m15 lên đỉnh, vàng cũng hình thành cấu trúc tăng nhỏ nằm trong sóng tăng chính. Key xuất hiện vùng 2,509.455
- Từ đỉnh, tại m5 đã hình thành cấu trúc giảm hồi, Key chính vùng 2,532.689
• CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :
- Canh mua vùng 2,509.455
- Canh mua vùng 2,523.912
- Canh bán vùng 2,532.689
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ