menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
Tỷ giá, Lạm phát và Cung cầu: Xem gì trong tuần này.
Tuần qua, việc Fitch đã hạ bậc tín nhiệm nợ của Hoa Kỳ từ AAA xuống AA+ dựa trên các điều kiện kinh tế xấu đi bên cạnh việc tăng lãi suất đối với các khoản nợ trong tương lai. Thị trường đã phản ứng tiêu cực với việc bán tháo qua đêm và một lần nữa trong phiên tiếp theo nhưng bắt đầu phục hồi vào thứ Sáu và đóng cửa giảm hơn 2% một chút trong tuần.
Tỷ giá, Lạm phát và Cung cầu: Xem gì trong tuần này.. Tuần qua, việc Fitch đã hạ bậc tín nhiệm nợ của  ...
Vĩ mô chung: Mặc dù Fed sẽ không đưa ra quyết định lãi suất nào khác cho đến tháng 9, nhưng dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến việc đặt cược vào việc tăng lãi suất của Fed vào tháng 9. Tuần này Báo cáo CPI của Hoa Kỳ và số liệu về Chỉ số giá sản xuất đang được chú trọng.
Đối với Đô la:
- Báo cáo CPI của Hoa Kỳ: Các nhà kinh tế kỳ vọng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Năm, hiện tại kinh tế cho thấy lạm phát toàn phần đã tăng 3,3% so với năm trước vào tháng 7, tăng 0.3% so với mức 3% được thấy vào tháng 6 - đây là mức tăng nhỏ nhất trong hơn hai năm. CPI "cốt lõi", loại bỏ chi phí thực phẩm và năng lượng về cơ bản các nhà kinh tế dự đoán sẽ không có sự thay đổi so với mức tăng của tháng 6. Báo cáo này sẽ đóng vai trò là phần mới nhất của bộ dữ liệu mạnh mẽ được trình bày cho Fed trước khi họ đưa ra quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 20 tháng 9.
Tỷ giá, Lạm phát và Cung cầu: Xem gì trong tuần này.. Tuần qua, việc Fitch đã hạ bậc tín nhiệm nợ của  ...
- Những con số về thị trường lao động gần đây cho thấy các điều kiện của thị trường lao động tiếp tục nguội lạnh, báo cáo việc làm tháng 7 vào thứ Sáu tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 187.000 việc làm trong tháng trước , ít hơn dự kiến, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5%. Tiền lương cao hơn dự báo, tăng 4,4% so với năm ngoái, nhưng một số nhà kinh tế cho rằng do năng suất của người lao động tăng lên, Fed khó có thể coi đây là một tác nhân thúc đẩy lạm phát bổ sung.
- Ngoài dữ liệu lạm phát trong tuần này, lịch kinh tế sẽ có báo cáo lạc quan về số liệu Tâm lý người tiêu dùng Michigan.
Đối với Trung Quốc: Dữ liệu thương mại cho tháng 7 sẽ thu hút sự quan tâm vào thứ Ba trước các con số lạm phát vào thứ Tư. Cả hai báo cáo sẽ ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro thị trường.
-----
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ