menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Trung Quốc tích cực với việc mua thêm 30 tấn Vàng vào tháng 12
Một tuần trước, trong ghi chú mới nhất - và được cho là quan trọng nhất của năm 2022 - chuyên gia về repo của Credit Suisse Zoltan Pozsar đã thảo luận về hai mỏ neo chính của chế độ Bretton Woods III mà ông tin rằng sẽ thay thế thế giới trong đó đồng đô la là tiền tệ dự trữ: i) cản trở hàng hóa (tức là tái giả thuyết hóa) và ii) đồng Petroyuan, và - đan xen giữa chúng - tích lũy vàng mạnh mẽ của Trung Quốc.
Đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên: chỉ vài tuần trước đó, chúng ta đã biết rằng lần đầu tiên sau nhiều năm, Trung Quốc đã mua 32 tấn vàng trong tháng 11, lần mua chính thức đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2918 (ngay cả khi nước này mua không chính thức). tăng nhiều vàng hơn trong ba năm qua). Chúng tôi đã thêm vào như sau:
Trong tháng thứ hai liên tiếp, Trung Quốc lại báo cáo lượng dự trữ vàng của họ tăng vượt mức nắm giữ. sau lần mua đầu tiên được báo cáo trong hơn ba năm.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng lượng nắm giữ thêm 30 tấn trong tháng 12, theo dữ liệu trên trang web của ngân hàng vào thứ Bảy. Điều này xảy ra sau khi bổ sung thêm 32 tấn vào tháng 11, đây là dòng tiền đầu tiên được báo cáo của quốc gia kể từ tháng 9 năm 2019. Trước đó, lần tăng gần đây nhất là vào tháng 10 năm 2016. Các giao dịch mua chính thức gần đây đưa lượng dự trữ của quốc gia lên tổng cộng 2.010 tấn.
Trung Quốc tích cực với việc mua thêm 30 tấn Vàng vào tháng 12. Một tuần trước, trong ghi chú mới nhất  ...
Như đã báo cáo vào tháng trước, lượng mua vàng thỏi của ngân hàng trung ương đã đạt kỷ lục trong quý 3 năm ngoái ở mức gần 400 tấn, chỉ 1/4 là đến các tổ chức được xác định công khai, theo báo cáo xu hướng nhu cầu của Hội đồng vàng thế giới. Kể từ đó, việc Trung Quốc tiết lộ việc mua vàng của họ xác nhận rằng danh tính của người mua không còn bí ẩn nữa; và phù hợp với luận điểm của Pozsar, những người theo dõi thị trường suy đoán rằng Nga, nước có lượng vàng nắm giữ gần như cao nhất mọi thời đại...
Trung Quốc tích cực với việc mua thêm 30 tấn Vàng vào tháng 12. Một tuần trước, trong ghi chú mới nhất  ...
... có thể là một người mua khác.
Ngoài ra, dự trữ ngoại tệ cuối tháng 12 của Trung Quốc đã tăng 10,2 tỷ đô la so với tháng trước và đạt tổng cộng 3,13 nghìn tỷ đô la vào cuối tháng trước, dữ liệu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho thấy hôm thứ Bảy. Các quốc gia châu Á đang bổ sung ngân sách chiến tranh của họ trong bối cảnh sức mạnh của đồng đô la suy yếu.
Với hoạt động mua mạnh vào tháng 12, Trung Quốc một lần nữa có thể là người mua kim loại màu vàng lớn nhất trên thị trường mở: theo Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua ròng thêm 50 tấn trong tháng, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 10 (đã sửa đổi) 34 tấn.1 Trong tổng số ròng này, ba ngân hàng trung ương chiếm tổng lượng mua là 55 tấn, trong khi hai ngân hàng đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu là 5 tấn, cho thấy sức mạnh của nhu cầu.
Ngân hàng Trung ương Türkiye tiếp tục mua vàng vào tháng 11, bổ sung thêm 19 nghìn tỷ vào dự trữ chính thức (ngân hàng trung ương + Kho bạc).2 Điều này nâng lượng mua ròng vàng từ đầu năm đến nay lên 123 nghìn tỷ – mức lớn nhất được báo cáo bởi bất kỳ quốc gia nào – và số vàng chính thức của nó trữ lượng tới 517 tấn (27% tổng trữ lượng). Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Kyrgyzstan lần đầu tiên bổ sung dự trữ vàng trong năm nay, mua 3 tấn vào tháng 11 để tăng tổng dự trữ vàng lên 16 tấn (+61% YTD).
Về phía bán hàng, Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan và Ngân hàng Trung ương Uzbekistan là những người bán nhiều nhất. Kazakhstan đã giảm dự trữ vàng khoảng 4 tấn xuống còn 380 tấn (-5% so với đầu năm), trong khi dự trữ vàng của Uzbekistan giảm gần 2 tấn xuống còn 397 tấn, cao hơn 10% so với đầu năm. Trước đây, chúng tôi đã lưu ý rằng không có gì lạ khi các ngân hàng trung ương mua vàng từ các nguồn trong nước - như cả Kazakhstan và Uzbekistan - cũng là những người bán vàng thường xuyên.
Trung Quốc tích cực với việc mua thêm 30 tấn Vàng vào tháng 12. Một tuần trước, trong ghi chú mới nhất  ...
Lượng mua vàng kỷ lục của các ngân hàng trung ương là một trong những điểm nổi bật của thị trường vàng năm 2022, đã mua ròng 673 tấn từ quý 1 đến quý 3. Nhìn về bức tranh cả năm, có khả năng các ngân hàng trung ương đã tích lũy vàng ở mức cao trong nhiều thập kỷ vào năm 2022, một con số sẽ được tiết lộ chính thức vào giữa tháng Giêng.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ