menu
24hmoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

Pro
Trung Quốc - Nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới 'hồi sinh', OPEC đưa ra dự báo bất ngờ
Trung Quốc - Nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới 'hồi sinh', OPEC đưa ra dự báo bất ngờ. Tổ chức  ...
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, bất chấp triển vọng kinh tế của Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới đang cải thiện.
Trong báo cáo hàng tháng về thị trường dầu mỏ công bố ngày 17/1, OPEC vẫn dự báo nhu cầu dầu thô của thế giới sẽ tăng 2,2 triệu thùng/ngày trong năm 2023, thấp hơn so với ước tăng 2,5 triệu thùng/ngày của năm 2022.
OPEC nêu rõ: "Mức dự báo này vẫn bị chi phối bởi các yếu tố, bao gồm triển vọng không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu, sự thay đổi trong các chính sách ngăn chặn đại dịch Covid-19 và những căng thẳng địa chính trị".
Giá dầu đã tăng hơn 8% trong tuần trước, ghi dấu mức tăng theo tuần lớn nhất kể từ tháng 10/2022, trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt và triển vọng nhu cầu đang dần cải thiện ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Giá dầu Brent đã tăng 1,59% lên 85,80 USD/thùng trong phiên chiều 17/1, trong khi giá dầu WTI tăng 0,71% lên 80,43 USD/thùng.
Trung Quốc đã mở cửa trở lại trong tháng này khi Bắc Kinh gần như đảo ngược tất cả các biện pháp kiểm soát biên giới được áp dụng trước đó nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Động thái mới nhất của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã chấm dứt tình trạng "bế quan tỏa cảng" kéo dài gần ba năm vốn đã cản trở đà tăng trưởng kinh tế của nước này. OPEC dự báo, nhu cầu dầu thô của Trung Quốc trong năm nay sẽ không thay đổi ở mức 29,2 triệu thùng/ngày.
Theo dự báo của hãng tư vấn năng lượng Energy Aspects (Pháp), nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong năm 2023 sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái. Energy Aspects dự báo giá dầu Brent sẽ đạt mức trung bình 100 USD/thùng trong năm nay, đồng thời nâng mức dự báo nhu cầu dầu thô của Trung Quốc trong quý II/2023 thêm 500.000 thùng/ngày.
Tháng trước, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã nâng mức dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2023, do tiêu thụ dầu gia tăng tại Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực Trung Đông.
❗️❗️❗️Dầu thô WTI luôn là sản phẩm được nhiều người quan tâm rất nhiều vì ngoài yếu tố thiết yếu thì còn mang các yếu tố về chính trị, vĩ mô,... Do vậy, nhiều người đang muốn tìm hiểu cách làm sao để có thể giao dịch hợp pháp sản phẩm này mà không cần lưu trữ hàng thật?
👉Hiện tại, Dầu thô WTI đang được giao dịch hợp pháp tại Việt Nam dưới dạng các HĐTL có kỳ hạn. Thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), các NĐT có thể dễ dàng tìm hiểu và tham gia đầu tư với số vốn vừa phải và hợp lý.
Hãy đến với đội ngũ tư vấn của HCT để được hỗ trợ trực tiếp và mở tài khoản giao dịch nhé!
-------------------------------------------
Ngọc Linh tổng hợp tin tức
Website: https://vct.com.vn/
https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.51

+1.16 (+1.43%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ