menu
24hmoney

Bài của Mạnh Toàn

Pro
👑 Triển vọng ngành ngân hàng : Cơ hội lớn cho nhà đầu tư ?
👉 Mặc dù lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ tăng trưởng chậm lại trong những quý sắp tới,mức định giá đang thấp nhất lịch sử khiến cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn là những cơ hội đầu tư tốt cho các nhà đầu tư dài hạn.
Room thảo luận : https://zalo.me/g/amsyyy876
🎉 Tổng hợp kết quả kinh doanh Q3/22
👉 Ln trước thuế Q3/22 của các ngân hàng trong VN-Index tăng trưởng 55,7% so với cùng kỳ nhưng giảm 3,0% so với quý trước.
- Thu nhập lãi thuần Q3/22 tăng trưởng 31,4% so với cùng kỳ va tăng 5,5% so với quý trước nhờ tăng trường tín dụng cao 16,9% so với cùng kỳ và NIM ổn định.
- Thu nhập ngoài lãi Q3/22 tăng trưởng 17,4% so với cùng kỳ nhưng giảm 15,2% so với quý trước do tác động tiêu cực từ thị trường chứng khoán và trái phiếu doanh nghiệp.
- Nợ tái cơ cấu do COVID-19 tiếp tục xu hướng giảm và chỉ còn chiếm 0,4% tổng dư nợ.Nợ tái cơ cấu COVID-19 chuyển sang nhóm nợ thấp hơn khiến tỷ lệ nợ xấu và nợ nhóm 2 tăng nhẹ,lần lượt 7 và 22 điểm cơ bản.
🎉 Triển vọng quý Q4/22 và năm 2023
👉Lãi suất liên ngân hàng và tăng lên sẽ tác động tiêu cực đến NIM của các ngân hàng vay ròng liên ngân hàng như TCB,VPB,HDB,TPB,MSB và LPB.
- Chất lượng tài sản ổn định trong quý 3 nhưng có dấu hiệu suy giảm kể từ Quý 4.
- Các doanh nghiệp bất động sản đối mặt với áp lực thanh khoản khi trái phiếu đáo hạn và một số doanh nghiệp phải mua lại trái phiếu trước hạn để hạn chế rủi ro pháp lý.Điều này sẽ làm gia tăng rủi ro nợ xấu và trích lập dự phòng cho các ngân hàng có tỷ trong cho vay bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp cao như TCB,MBB,VPB và TPB.
- Điểm tích cực là các ngân hàng đang tích cực làm dày bộ đệm dự phòng để tăng khả năng chống chịu nợ xấu phát sinh nếu có
- Mặc dù lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ tăng trưởng chậm lại trong những quý sắp tới,mức định giá đang thấp nhất lịch sử khiến cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn là những cơ hội đầu tư tốt cho các nhà đầu tư dài hạn
👑 Triển vọng ngành ngân hàng : Cơ hội lớn cho nhà đầu tư ?. 👉 Mặc dù lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ