menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thị Mai Hương

Pro
Triển vọng đầu tư Cổ phiếu GMD (Gemadept): Vùng giá tốt để tích lũy chờ hạch toán lợi nhuận đột biến từ bán cảng.
Việc bán ròng của khối ngoại trong thời gian gần đây đẩy thị giá cô phiếu GMD giảm hơn 10% tính từ đầu tháng 5/2023. Tuy vậy, với khả năng hạch toán lợi nhuận đột biến từ bán cảng Nam Đình Vũ (dự kiến trong quý 2/2023) đợt giảm giá này lại mở ra cơ hội mua tích lũy cổ phiếu GMD, đón đầu thời điểm hạch toán và sử dụng khoản lợi nhuận đột biến này.
Theo ước tính của O2F, việc hạch toán lợi nhuận đột biến từ bán cảng Nam Hải Đình Vũ có thể giúp tăng EPS năm nay của GMD tăng thêm khoảng 6.000 đ/cp và giá trị sổ sách tăng thêm 24%. Theo đó, mức PB theo thị giá hiện nay sẽ giảm xuống chỉ còn 1,6 lần- mức thấp nhất trong khoảng 2 năm trở lại đây của GMD, tương ứng, nếu trở về mức trung bình 2 năm là khoảng 2,2 lần vùng giá mục tiêu kỳ vọng của GMD có thể là 66 ngàn đồng/cp.
Khoản lợi nhuận, dòng tiền đột biến từ bán cảng sẽ là điểm tựa quan trọng cho giá cổ phiếu GMD trong năm 2023, bất chấp bối cảnh kinh doanh khó khăn của ngành cảng biển, lợi nhuận quý đầu năm của GMD đã giảm 26% so với cùng kỳ năm 2022.
Về dài hạn, GMD vẫn là cổ phiếu hấp dẫn đầu tư với vị thế doanh nghiệp vận hành khai thác cảng lớn nhất trên sàn niêm yết (cũng như Việt Nam) với hệ thống cảng từ bắc tới nam, cùng mạng lưới các công ty trong lĩnh vực Logistic, tạo ra lợi thế cạnh tranh về khả năng cung cấp chuỗi dịch vụ logistic khép kín, tiết giảm được chi phí thuê ngoài, cải thiện biên lợi nhuận cũng như đảm bảo về mặt chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Với vị thế đầu ngành như vậy, dư địa phát triển của GMD về dài hạn khi những khó khăn qua đi là rất lớn, cũng có nghĩa là động lực tăng trương cho thị giá cổ phiếu trong dài hạn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.00

-0.80 (-1.00%)

Biểu đồ mã GMD
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ