menu
24hmoney

Bài của Trang Nguyễn

Pro
Tổng kết thị trường phiên giao dịch 30/11
- VNindex đóng cửa 1048.42đ, tăng 16.26đ, tương ứng 1.58% với thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch hôm trước. Phiên sáng gặp khó quanh ngưỡng 1040-1045 khi có lúc chỉnh sâu nhất xuống mức 1021.54 nhưng lực cầu phiên chiều đã đẩy Vnindex hồi phục trở lại và đóng cửa cao nhất phiên.
- Thị trường kéo tiếp vào cuối phiên với tâm điểm khối ngoại mua mạnh bỏ số HPX bán đi thì vẫn mua ròng 1600 tỉ ở hôm nay. Một con số lớn với đánh giá của e.
Trong 3 điểm nhấn khi trưa:
Điểm nhấn thứ nhất: HPX cp cuối cùng giải cứu, thanh khoản thị trường lớn -> Tương tự dạng NVL PDR. Tất nhiên càng giải cứu sau thì độ đu bám nhỏ lẻ càng lớn.
Điểm nhấn thứ 2: Bank kéo điểm, nhưng trừ VIB bật lẻ loi, các CP khác kiểu BID thì về vùng cản mạnh anh chị có nên giảm vị thế bớt. Còn lại đa số cổ phiếu như CTG MBB STB đang cố gắng xây nền giá
Điểm nhấn thứ 3: NN vẫn đang nâng đỡ thị trường mạnh. Mà toàn kéo cuối phiên nên nay chưa rõ hướng nào cả.
Các leader mạnh nhất các dòng phiên nay đang bị chốt lời, lực yếu.
- Thì vấn đề các nhóm đi trước chỉnh ở hiện tại là chưa thật sự rõ ràng khi có một số cổ phiếu chỉnh nhưng nhiều CP vẫn kéo mạnh tiếp điển hình như HPG hay nhóm BĐS vẫn kéo rất mạnh.
Thống kê thì sau phiên ngày hôm qua VOL quá lớn thì có thể thường sẽ điều chỉnh sau đó chậm nhất 2-3 phiên nhưng đến ngày hôm nay vẫn vượt đỉnh tiếp cho thấy sức mạnh quá lớn đến từ nhóm này. Và nó đang tạo ra tâm lý rất Fomo và cảm giác bán mất hàng hay không có hàng thì ức chế, tiếc nuối. Cảm xúc luôn là kẻ thù của đầu tư nên với e thì đơn giản nhất để đỡ nghĩ là: Bán bớt 1/3 rồi thì còn phần còn lại mà? Mua thì có điểm mua đâu mà tiếc
Với e quan trọng là hành động vẫn như 2 phiên trở lại đây chỉ bán tiếp nếu CP giảm mạnh và chỉ mua khi thị trường cần cho thấy dấu hiệu tích lũy của các nền tin cậy có thể sóng hồi sức nó quá mạnh và các CP sẽ kéo 1 mạch đến khi giảm mạnh luôn thì chúng ta cũng chưa rõ được nhưng đã giao dịch thì cần kỉ luật bởi đó là cách giúp ta tồn tại và gặt hái thành công từ thị trường thôi.
Nhà đầu tư lưu ý
26 Yêu thích
21 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ