menu
24hmoney

Bài của Trang Nguyễn

Pro
Tổng kết thị trường phiên giao dịch 22/11
- Vnindex đóng cửa 952.12đ, giảm hơn 8 điểm.Thị trường chưa có phiên bùng nổ theo đà ở hôm nay thậm chí
+ 1 cây lớn VOL LỚN với thanh khoản đạt hơn 16k tỷ, cao nhất trong 5 tháng trở lại đây (chủ yếu trong đó 3.8k tỷ giao dịch đến từ NVL và PDR ).
+ GIÁ GIẢM vào cuối phiên còn là điều nguy hiểm vì đa số CP là điều chỉnh khi hồi hoảng loạn - nên chúng ta sẽ chưa đánh giá gì vội.
- Phiên giằng co với biên độ lớn, Vnindex quay đầu khi chạm kháng cự MA20. Khối lượng lớn do NVL nên có thể loại trừ khả năng đây là một phiên phân phối trong đợt nỗ lực phục hồi lần này.
Tuy nhiên cũng phải để ý các nhóm ngành mạnh hơn thị trường đang có dấu hiệu chốt lời ngắn hạn (thép, chứng khoán...).
- Về vận động của index, việc điều chỉnh hôm nay là bình thường, vì chạm kháng cự thì tích luỹ trở lại mới đi tiếp được.
- Nhịp chỉnh này với nhiều CP đó mới là thời điểm mỗi chúng ta quan sát xem liệu có tạo ra các NỀN RŨ BỎ NGẮN hay không mà thôi! Quan tâm đến các CP mạnh hơn TT chung với các dấu hiệu:
+ Đảo trend trước thị trường (thoát khỏi trend giảm trong ngắn hạn)
+ Tích luỹ trên MA20 (index vẫn ở dưới)
+ Nhóm ngành có sự đồng thuận, hoặc ít nhất là phân hoá rõ.
Vẫn là câu chuyện chờ bùng nổ theo đà và có bùng nổ theo đà là cả vấn đề to lớn. Nhiều NĐT thường hay thích mua trước/đón đầu hay cầm đèn chạy trước ô tô còn TVI có dặn rồi hãy để nó xảy ra bởi việc khó có lựa chọn lúc này. An toàn tiếp tục kiên nhẫn
Nhà đầu tư lưu ý
34 Yêu thích
21 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ