menu
24hmoney

Bài của ngọc cv

Pro
TỔNG KẾT GIAO DỊCH VÀ NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG – CPG INVEST
Ngày 25.10.
· TỔNG KẾT GIAO DỊCH :
Chào ngày mới, tháng mới cả nhà, chúc mọi người một tháng mới sức khỏe và may mắn.
Thị trường chứng khoán Việt nam ngày đầu tuần đã không diễn ra một cách tươi đẹp, và ổn định hưởng sái từ chứng khoán Mỹ cuối tuần trước, mọi thứ diễn ra quả thực đang khốc liệt nhất kể từ tháng 4, phiên cuối tuần giảm gần 4%, và phiên thứ 2 đầu tuần không có gì bớt khốc liệt hơn. Và mốc 1000 điểm, một mốc tâm lý đặc biệt đã bị xuyên thủng. Có cảm giác như, các mốc tâm lý trong trend giảm gần như là không có nhiều ý nghĩa giống như khi trend tăng đóng vai trò là kháng cự mạnh.
- Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/10, VN-Index giảm 33,67 điểm (-3,3%) xuống 986,15 điểm. HNX-Index giảm 7,91 điểm (-3,64%) xuống 209,5 điểm. UPCoM-Index giảm 2,12 điểm (-2.7%) xuống 76,45 điểm.
- Toàn thị trường có 160 mã tăng, 77 mã trần, 823 mã giảm, 93 mã tham chiếu, 263 mã giảm sàn. Gía trị giao dịch trên toàn thị trường đạt hơn 13 nghìn tỷ. HOSE 12 nghìn tỷ, HNX 1 nghìn tỷ và Upcom 500 tỷ.
- Khối ngoại mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 108 tỷ đồng. Lực mua tập trung vào FRT (39 tỷ), MSN (31 tỷ), DCM (28 tỷ), VNM (24 tỷ)… Chiều bán ròng tập trung vào STB (-41 tỷ), SAB (-26 tỷ), VND (-23 tỷ), HPG (-23 tỷ), NVL (-21 tỷ)…
- Tự doanh tiếp tục bán ròng 98 tỷ đồng, TCB là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất.
- BANK, CHỨNG, BDS… Tiếp tục là những nhóm ngành ảnh hưởng và có vận động tiêu cực nhất trên thị trường.
- Ngoài 3 ngành trên thị độ rộng sự giảm điểm còn lan rộng ra toàn bộ thị trường, chỉ một số ít cổ phiếu ngược ròng tăng điểm như FRT, NT2, BAF, HAG, VSC….
· QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI.
- Đổ vỡ trên “ BỨC TRANH LỚN ” VnIndex đã xảy ra, lần duy nhất theo năm đó là 2008 trên thị trường chứng khoán Việt nam. Việc phát hiện và ra cảnh báo rủi ro lớn ra mật lệnh quyết liệt 2 lần trong năm nay là một điểm quyết định để Ad tiếp tục ngồi đây đồng hành cùng mọi người đi tới chân sóng giảm.
-
- Ngân hàng nhà nước đã tiếp tục lần thứ 2 tăng lãi suất lên 1% ở loạt lãi suất điều hành, trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng được đẩy lên mức 6%. Đây là lần thứ 2 NGNN tăng lãi suất chỉ trong vòng 1 tháng qua
ð Nói lên áp lực lên chính sách ổn định lạm phát, tỷ gía đang khá căng thẳng. Điều này sẽ tiếp tục gây ra cuộc đua tăng lãi suất huy động để ổn định thanh khoản trong hệ thống ngân hàng, và dòng tiền trên các kênh đầu tư tài sản rủi ro hơn như Chứng khoán tiếp tục bị co chặt hơn trong thời gian tới.
ð Thị trường sẽ cần thời gian lâu hơn để tạo cân bằng, thu hẹp biến động lại và tạo đáy ngắn hạn.
ð Đáy dài hạn vẫn là dấu ? mà không ai có thể đoán. Và lịch sử, đáy dài hạn không nằm ở các vùng điểm số chẵn.
- Vẫn sẽ tiếp tục là giai đoạn cực kỳ khó đoán đáy, và khốc liệt, tất cả bây giờ đang là giai đoạn tất cả các thành viên tham gia thị trường đang căng thẳng. Từ cá nhân, tổ chức, tạo lập\
- Thị trường khốc liệt tới mức đang dần đốn hạ lần lượt từng người từng người một, từ lạc quan vừa tới lạc quan nhất liên tục nghĩ về triển vọng ngành, kinh tế, và không thể thủng đáy nào nữa….
ð CHỨNG KHOÁN LÀ VẬY, ĐÓ LÀ VẺ ĐẸP CỦA THỊ TRƯỜNG “ BẤT NGỜ ”.
· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :
- Ngày thứ 27 full tiền ngồi ngắm vẻ đẹp của thị trường chứng khoán, nhịp ngồi ngoài lần thứ 2 này khốc liệt hơn rất nhiều so với đợt tháng 4- tháng 7, vẫn có những cổ phiếu, ngành tham gia tỷ trọng trung bình trong giai đoạn đó, còn bây giờ, quả thực là khốc liệt hơn tất cả những gì những người lạc quan nhất có thể nghĩ.
- Phần thưởng giành cho những người tồn tại được tới chân núi, nghỉ ngơi và tiếp tục chiến đấu cho chu kỳ mới.
- Bài học lớn nhất trên thị trường chứng khoán, là bài học cutloss sớm phải học đi học lại, luyện đi luyện lại.
- Quá muộn để có những lời khuyên hạ hay giữ tỷ trọng. Chấp nhận như 1 sự trải nghiệm của 1 thời kỳ downtrend mà ai tham gia thị trường cũng đều phải trải qua và trả giá để có được kinh nghiệm tự bản thân tích lũy.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ