menu
24hmoney

Bài của Lê Lâm

LOANH QUANH 105X-106X
Tổng hớp phiên giao dịch ngày 10/01/2023
LOANH QUANH 105X-106X. Tổng hớp phiên giao dịch ngày 10/01/2023. Thị trường tiếp tục là những phiên  ...
Thị trường tiếp tục là những phiên đi ngang về điểm số và đây đã là phiên thứ 5 ở trạng thái này. Vùng 105x - 106x cũng là vùng đi ngang trước đó khá dày tới 9 phiên mới có xu thế tiếp theo nên lượng hàng vùng này cũng khá. Với tâm lý nghỉ tết thanh khoản cạn kiệt cũng quá khó để bứt phá với hiện trạng này. Điều may mắn phiên nay là vẫn có những nhóm ngành đi riêng bứt phá và có cơ hội cho nhà đầu tư như đầu tư công, thủy sản, thép, xi măng, dầu khí là may mắn chán. Nếu giữ kịch bản phiên sáng vẫn giữ đến chiều thì cực nản khi tắt thanh khoản số mã đỏ chiếm ưu thế và chỉ đỡ điểm nhờ VCB thì thị trường lại xấu hẳn.
Thời thế thế thời đúng là khác biệt khi ngày này năm trước thanh khoản sôi nổi bùng nổ bao nhiêu với FLC thì nay gặp cảnh ảm đạm đìu hiu bấy nhiêu. Chứng khoán cũng có thời thế và với các nhà đầu tư chuyên nghiệp nhận định được thời thế cơ hội là điều phải nhìn được trước khi đầu tư. Giai đoạn này chỉ phù hợp cho lướt sóng ăn ngắn của cổ phiếu, nhóm ngành với nhà đầu cơ khi tết cận kề giá rẻ nhưng không có dòng tiền và tâm lý đối với thị trường vẫn khó lên mạnh. Nếu nhà đầu tư xác định thật lâu dài nếu tìm dc doanh nghiệp bền vững và có cơ hội trong tương lai.
Kết phiên VNI mất điểm không đáng kể 0.86 điểm tức 0.08% về 1053.35 điểm. HNX tốt hơn nhờ các trụ màu xanh tăng 0.96 điểm tức 0.46% lên 210.63 điểm. UPcom đỏ nhẹ 0.25 điểm tức 0.34% về 72.48 điểm.
Khối ngoại vẫn duy trì quan điểm tích cực mua ròng khoảng gần 1 tháng nay trung bình mua mỗi phiên 400-500 điểm đều đều. Như hôm nay mua hơn 435 tỷ trên HOSE tập chung mua nhiều như HPG, VNM, STB và các quỹ….
Phân tích thị trường và nhận định sắp tới:
VNI vẫn giữ được xu hướng của mình nhưng để đi lên mạnh với thanh khoản này là hới khó. Cản trên là vùng 107x quá dày đặc và khó khi dòng tiền đang yếu, hỗ trợ dưới là 103x nếu đánh xuống thấp sẽ có dòng tiền hỗ trợ mua để đón xuân. Hiện trạng đi nganh phân hóa nhóm ngành và điểm số loanh quanh vẫn là phù hợp để cho người bán cứ bán mà người mua tích trữ vẫn cứ mua được.
Chiến lược giai đoạn này vẫn duy trì như cũ vẫn chọn các cổ phiếu, ngành cổ phiếu lướt sóng với tỷ trọng nhỏ hoặc xác định mua gom chờ qua tết đón lộc đầu xuân. Thị trường sẽ luân chuyển nhóm ngành cho các phiên sắp tới nên tính điểm mua, bán hợp lý.
Nhóm ngành chú ý
Nhóm thủy sản: IDI, ANV, ASM
Nhóm hưởng lợi đầu tư công: KSB VCG HHV LCG
Nhóm thép : NKG, HSG, HPG
Cổ phiếu khuyến nghị mua thêm hôm nay HSG
Câu hỏi về cổ phiếu comment ở dưới bình luận - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục. Liên hệ sdt 0974058216 để vào room zalo thị trường và theo dõi. Hệ thống tư vấn trên wesite http://topfin.vn/
Chúc mọi người cuối ngày vui vẻ !!!
LOANH QUANH 105X-106X. Tổng hớp phiên giao dịch ngày 10/01/2023. Thị trường tiếp tục là những phiên  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ