menu
24hmoney

Bài của Vũ Nhật Anh

Pro
Tóm tắt nhanh phiên giao dịch sáng ngày 8/11: Những cổ phiếu đáng chú ý.
Tóm tắt nhanh phiên giao dịch sáng ngày 8/11: Những cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Tổng quan thị trường chung.
Sáng nay, VN-Index lúc đầu đã có sự điều chỉnh tương đối mạnh, trong phiên có lúc chỉ số đã tiệm cận gần mốc 950 điểm. Tuy vậy, kết thúc phiên sáng nay, chỉ số đã có sự đảo chiều ngoạn mục và hiện đang dừng chân ở mốc 962(giảm 1,35%). Sự đảo chiều có thể nhận thấy đầu tiên ở dòng ngân hàng khi các mã cố phiếu Bank quốc doanh vẫn duy trì sắc xanh trong khi thị trường chung ngập trong sắc đỏ. Đầu phiên, hầu hết các cổ phiếu dòng chứng khoán bất động sản đều ở trong trạng thái bị bịt sàn hoặc giảm rất mạnh nối tiếp đà bán tháo từ phiên hôm qua. Tuy vậy, điểm đáng chú ý là khối ngoại đã mua ròng từ rất sớm trong tình trạng thị trường tương đối hoảng loạn, họ tập trung mua nhiều nhất ở các mã như POW, NLG, SSI, SHB.
Tóm tắt nhanh phiên giao dịch sáng ngày 8/11: Những cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Xét toàn cảnh thị trường, những cổ phiếu có tác động tích cực nhiều nhất lên thị trường chủ yếu là các mã dòng ngân hàng như VCB, CTG, BID, STB và 1 số mã khác trong rổ VN30 như GAS, GVR. Ở chiều ngược lại, tác nhân hiện hữu ảnh hưởng xấu lên chỉ số VN-Index nhiều nhất vẫn là các cổ phiếu dòng BĐS và họ nhà Vin: VIC,VHM, NVL, BCM, VRE. Đây đều là những mã vốn hóa rất lớn, những biến động của chúng có thể thay đổi trạng thái VN Index rất nhanh. Do đó, các nhà đầu tư cần theo dõi sát động thái ở các mã này để có thể đánh giá trực quan hơn những bước đi sắp tới của thị trường.
Tóm tắt nhanh phiên giao dịch sáng ngày 8/11: Những cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Theo thống kê cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCOM thì sáng nay những mã giảm vẫn đang chiếm đa số, ước tính tổng cộng khoảng 535 mã. Trong khi đó số lượng mã tăng điểm là 244 và chỉ có 150 mã vẫn đang duy trì giữ mốc tham chiếu. Thị trường nhìn chung vẫn đang cho thấy dấu hiệu khá do dự, cẩn trọng từ phía các nhà đầu tư. Tuy vậy, vẫn có thêm một điểm khá tích cực nữa mà chúng ta cần chú ý đó là yếu tố thanh khoản. Thanh khoản phiên sáng nay đã có sự cải thiện khá nhiều so với phiên ngày thứ 2 hôm qua, đây là yếu tố rất quan trọng cần phải có ở 1 phiên đảo chiều, với lượng thanh khoản như hiện tại, phiên chiều nay khả năng rất cao thị trường sẽ có những biến động tương đối lớn, xu hướng sắp tới có thể sẽ được nhìn nhận rõ ràng hơn rất nhiều sau phiên giao dịch chiều nay.
Tóm tắt nhanh phiên giao dịch sáng ngày 8/11: Những cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Những cổ phiếu đáng chú ý.
Dòng tiền phiên sáng nay đang cho thấy sự chọn lọc rõ ràng giữa các nhóm ngành khác nhau. Trong khi thị trường chung vẫn đang chưa thể hiện rõ xu hướng thì có một số nhóm ngành vẫn đang thể hiện sức mạnh rất tốt, có thể thấy như: Dòng Ngân hàng, chứng khoán, dầu khí và bảo hiểm.
Tóm tắt nhanh phiên giao dịch sáng ngày 8/11: Những cổ phiếu đáng chú ý.. Tổng quan thị trường chung..  ...
Điển hình trong số những nhóm này có các mã cổ phiếu có sức bật ấn tượng cần kể đến như sau:
1. Dòng ngân hàng: CTG(tăng 1.9%), BID(tăng 2,4%), SHB(tăng 2.9%), LPB(tăng 4,2%), STB(tăng 3.2%).
2. Dòng chứng khoán: HCM(tăng 2.1%), VCI(tăng 2.1%), VIX(tăng 2%).
3. Dòng dầu khí: PVS(tăng 4.6%), PVD(tăng 3.7%), PVT(tăng 1.8%) và PVC(tăng 1.5%).
4. Dòng bảo hiểm: ABI(tăng 8.1%), BVH(tăng 1.5%), MIG(tăng 1.1%).
Đặc biệt 2 mã ngân hàng quốc doanh là CTG và BID vẫn đang là 2 mã được khối ngoại gom hàng khá mạnh các phiên gần đây. Đây là 2 mã có lực cầu hỗ trợ rất tốt và là điểm sáng cho thị trường chung cho đến thời điểm hiện tại.
Hành động của chúng ta: Thị trường ở thời điểm hiện tại vẫn đang đi tìm điểm cân bằng, hiện tượng cổ phiếu bị bịt sàn ở nhóm thép và BĐS vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đây vẫn chưa phải thời điểm quá an toàn để giải ngân, tuy vậy, cơ hội vẫn sẽ có đối với những cá nhân ưa thích mạo hiểm. Những mã cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ là tâm điểm để chúng ta quan sát diễn biến của thị trường trong những phiên giao dịch sắp tới. Cụ thể, dòng ngân hàng sẽ tiếp tục là nhân tố then chốt để đánh giá sự khả thi của nhịp hồi phục sắp tới.
Trên đây là những thông tin tổng quan về thị trường phiên sáng 8/11. Quý nhà đầu tư có câu hỏi gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ trực tiếp có thể hỏi thêm hoặc liên hệ địa chỉ Zalo đã được cung cấp bên dưới phần bình luận để được giải đáp. Xin cảm ơn.
Nhà đầu tư lưu ý
27 Yêu thích
20 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ