menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh Thành

Ảnh đại diện Pro
Tình hình giá vàng thế giới 08/08/2024
Giá vàng giao ngay không thay đổi nhiều, ở mức 2.388,16 USD mỗi ounce vào lúc 2:12 chiều ET (1812 GMT), sau khi tăng lên tới 0,7% trước đó trong phiên giao dịch. Hợp đồng tương lai vàng của Mỹ cũng không thay đổi nhiều, đóng cửa ở mức 2.432,40 USD.
Áp lực từ đồng USD và trái phiếu kho bạc
Đồng USD (.DXY) tăng 0,2% so với các đồng tiền chính khác, trong khi lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng, gây áp lực lên giá vàng.
Dự đoán cắt giảm lãi suất
Báo cáo việc làm yếu kém của tuần trước đã khiến các nhà giao dịch kỳ vọng gần 105 điểm cơ bản cắt giảm lãi suất vào cuối năm, với xác suất 100% cho một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng Chín, theo Công cụ CME FedWatch.
Tình hình địa chính trị
Vào thứ Ba, lãnh đạo của Hezbollah cam kết sẽ có “phản ứng mạnh mẽ và hiệu quả” đối với việc chỉ huy quân sự của họ bị Israel sát hại vào tuần trước, bất chấp hậu quả như thế nào. Vàng thường được coi là một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn địa chính trị và kinh tế, và thường phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.
Dữ liệu kinh tế
“Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm là một trong những điều mà thị trường sẽ theo dõi để xác nhận các con số kinh tế đang chậm lại, đặc biệt là việc làm,” Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết.
Tình hình mua vàng tại Trung Quốc
Trong khi đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã không mua thêm vàng cho dự trữ của mình trong tháng Bảy, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp. “Có sự cải thiện trong nhu cầu vàng ở phương Tây, nhưng thực sự Trung Quốc là nước dẫn đầu trong lĩnh vực này và nếu họ không mua nhiều, điều này sẽ có tác động lớn hơn đến nhu cầu vàng toàn cầu tổng thể,” Millman bổ sung.
Thị trường kim loại quý khác
Giá bạc giảm 1,5% xuống còn 26,64 USD mỗi ounce. Giá bạch kim tăng 0,6% lên 917,38 USD và giá palladium tăng 1,1% lên 884,00 USD.
Tình hình giá vàng thế giới 08/08/2024. Giá vàng giao ngay không thay đổi nhiều, ở mức 2.388,16 USD  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ