menu
24hmoney

Bài của GOLDEN FINANCE

Pro
TIN TỨC VÀ NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/04/2023
TIN TỨC VÀ NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/04/2023. TIN TỨC CHUNG: . Lầu Năm Góc công bố gói viện trợ quân  ...
TIN TỨC CHUNG:
Lầu Năm Góc công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,6 tỷ USD cho Ukraine, trong đó có đạn cho pháo phản lực HIMARS. "Mỹ sẽ tiếp tục cung ứng cho Ukraine, để đáp ứng nhu cầu trước mắt của Kiev trên chiến trường và các yêu cầu hỗ trợ an ninh dài hạn", Lầu Năm Góc cho biết hôm nay khi công bố gói viện trợ quân sự 2,6 tỷ USD. Gói hỗ trợ gồm 500 triệu USD rocket cho pháo phản lực HIMARS, đạn cho hệ thống phòng không Patriot, NASAMS, đạn pháo và đạn cho các vũ khí hạng nhẹ. Theo các quan chức Mỹ, các loại đạn dược sẽ được rút trực tiếp vật tư từ kho vũ khí để có thể nhanh chóng chuyển tới Ukraine. Mỹ phân bổ 2,1 tỷ USD còn lại vào quỹ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine, để mua các loại đạn, radar và vũ khí trong tương lai.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết hợp tác chống khủng bố với Ankara là chìa khóa để phê duyệt đề nghị gia nhập NATO của Thụy Điển. "Chúng tôi đã nhắc lại mong muốn của mình với Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom. Hợp tác chống khủng bố hiệu quả là điều kiện bắt buộc để Stockholm gia nhập NATO", Ngoại trưởng Cavusoglu nói sau cuộc gặp với người đồng cấp Thụy Điển tại Brussels, Bỉ, ngày 4/4. Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu cáo buộc Thụy Điển chứa chấp các "phần tử khủng bố" người Kurd và yêu cầu nước này dẫn độ những nghi phạm theo yêu cầu của Ankara. Bất chấp thỏa thuận về vấn đề này đã được ký giữa Thổ Nhĩ Kỳ và hai nước Bắc Âu năm ngoái, Ankara vẫn cho rằng Stockholm chưa có nhiều hành động giải quyết mối lo an ninh của họ.
Ông Trump trình diện tòa ở New York, nghe công tố viên đưa ra 34 cáo buộc về làm giả hồ sơ kinh doanh và khẳng định mình vô tội. Cựu tổng thống Donald Trump chiều 4/4 đến tòa án ở New York để trình diện thẩm phán Juan Merchan và nghe cáo trạng, sau khi một đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông. "Bị cáo Donald J. Trump đã làm giả hồ sơ kinh doanh ở New York để che giấu âm mưu bất hợp pháp nhằm phá hoại tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và các hành vi vi phạm luật bầu cử khác", công tố viên Chris Conroy nói.
DẦU WTI: Kết phiên giao dịch cuối ngày qua, giá Dầu WTI tháng 5/2023 tăng thêm 0.36% lên mức 80.71 usd/thùng. Theo Reuters, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ đã giảm xuống 46,3 vào tháng 3, mức thấp nhất kể từ tháng 5-2020, thấp hơn so với mức 47,7 trong tháng 2. Ngày 3-4, Tập đoàn ING đã cắt giảm dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong quý đầu tiên xuống còn 3,8% từ mức 4,5%, với lý do nhu cầu bên ngoài thấp. Bắc Kinh đã đặt mục tiêu khiêm tốn cho tăng trưởng kinh tế trong năm nay là khoảng 5% sau khi chỉ tăng 3% vào năm ngoái, một trong những mức tăng yếu nhất trong gần nửa thế kỷ.
KHÍ TỰ NHIÊN: Cuối phiên giao dịch hôm qua, giá Khí Tự Nhiên tháng 5/2023 phục hồi nhẹ 0.43% lên mức 2.106 USD/mmBtu. Ngày 4/4 theo thông tin từ Reuters, Exxon Mobil Corp (XOM.N đã báo hiệu trong một hồ sơ chứng khoán rằng lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên giảm khoảng 25% so với mức kỷ lục của năm ngoái. Sự sụt giảm được thúc đẩy bởi hoạt động kinh doanh thăm dò, với việc Exxon báo hiệu kết quả hoạt động từ việc bơm dầu và khí đốt sẽ vào khoảng 5,2 tỷ USD, giảm so với mức 8,2 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm ngoái.
ĐẬU TƯƠNG: Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá Đậu Tương tháng 5 trên sàn Chicago điều chỉnh giảm 0.30% xuống còn 1517.4 cent/giạ. AgRural đã báo cáo vụ thu hoạch đậu tương của Brazil đã hoàn thành 76% - tăng 6% so với tuần trước nhưng vẫn theo sau tốc độ nhanh chóng là 81% của năm ngoái. StoneX đã nâng triển vọng sản xuất đậu tương của họ thêm 3 triệu tấn cho Brazil lên 157.7 triệu tấn, với 96 triệu tấn xuất khẩu cho ngày 22/23. Dữ liệu xuất khẩu chính thức của Brazil cho thấy 13.27 triệu tấn đậu nành đã được xuất khẩu trong tháng 3 là tăng từ 12.19 triệu tấn năm ngoái.
NGÔ: Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày 04/04, giá Ngô tháng 5 tại sàn CBOT giảm 0.61% xuống 653.6 cent/giạ. Safras và Mercado ước tính sản lượng vụ ngô thứ 2 của Brazil là 92.2 triệu tấn, tăng so với ước tính trước đó là 87.7 triệu tấn. Công ty môi giới StoneX ước tính sản lượng vụ thứ 2 là 100.54 triệu tấn và tổng sản lượng là 131.3 triệu tấn. Con số này tăng so với chỉ 14.000 tấn vào năm ngoái sau đợt hạn hán đầu tiên.
Quý Nhà Đầu Tư cần tư vấn đầu tư Hàng Hóa vui lòng liên hệ với Golden Finance:
Hotline: 0969.399.528
Website: https://goldenfinance.vn/
Group zalo Tham khảo những phân tích, khuyến nghị, tín hiệu mua bán nhanh nhất: https://zalo.me/g/ryweyv624
Golden Finance
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ