menu
24hmoney

Bài của Lưu Tiến Mạnh

Pro
Tín hiệu xác nhận xu hướng mới - Chờ đợi cú nước rút của Vnindex
VN-Index tiếp tục giằng co và đi ngang với khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở thấp dưới trung bình 20 ngày trong bối cảnh thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ. Thị trường giao dịch giằng co trong phiên cuối tuần, VN-Index giảm nhẹ 2.84 điểm, xuống mức 1,052.48 điểm, xét cho cả tuần, VN-Index tăng tổng cộng 0.67 điểm (+0.06%), khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 734 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 28.08% so với tuần giao dịch trước. Điểm sáng vẫn đến từ dòng tiền khối ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 1.800 tỷ đồng trên HOSE.
Tín hiệu xác nhận xu hướng mới - Chờ đợi cú nước rút của Vnindex. - Bank: STB SHB MBB LPB. - Thép: HSG  ...
Thị trường hiện tại vẫn tiếp tục tích lũy biên hẹp vùng 1030-1060, chưa có gì thay đổi tuy nhiên sự phân hoá cao về một số nhóm cổ phiếu như thép, chứng khoán,... là tín hiệu tích cực lúc này. VN-Index hiện nay cần phải vượt qua vùng 1060 và vùng 1080 mới xác nhận đi tiếp tiến đến vùng 1100-1130 tiếp theo. Nhà đầu tư chỉ cần duy trì vị thế hiện có, tỷ trọng trung bình 50-70%. Nếu tỷ trọng cổ phiếu cao nên hạ bớt cho an toàn đến khi break được khỏi tích lũy. Tránh cái bẫy VN-Index thử lại không thành và giảm mạnh. Nhiều cổ phiếu BĐS dòng tiền suy yếu rất rõ, lượng cung phía trên lớn. Nên dành một sự nhất định “thận trọng” tránh bẫy Bulltrap theo tầng giá. Tốt nhất giai đoạn này nên là vừa công vừa thủ sao cho an toàn tài khoản. Bảo vệ được thành quả đợt tăng mạnh vừa qua là quan trọng nhất. Không cần lúc nào cũng điên cuồng giao dịch mong kiếm tiền từ thị trường.
Tín hiệu xác nhận xu hướng mới - Chờ đợi cú nước rút của Vnindex. - Bank: STB SHB MBB LPB. - Thép: HSG  ...
Giai đoạn hiện tại, theo góc nhìn của mình thì thị trường vẫn khá an toàn. Việc tích lũy với vol thấp như hiện tại kèm với việc rung lắc trong phiên là yếu tố cần thiết chuẩn bị cho nhịp nước rút của Vnindex. Mọi người tận dụng những nhịp điều chỉnh tham gia dần vị thế, ưu tiên trading ngắn, những nhịp rung rũ là cơ hội. Dự kiến 2 tuần cuối năm sẽ có biến động rất mạnh, NĐT cần chú ý.
+ Chiều mua: an toàn nên theo dõi chờ rõ xu hướng, ai chấp nhận rủi ro thì mua khi thị trường điều chỉnh test lại về vùng dự kiến, giải ngân dần tỉ trọng 20-30%, chọn lựa cổ phiếu. Chú ý quản trị và tuyệt đối không FOMO
+ Chiều bán: Với ai đã chốt lời dần thì tiếp tục nắm giữ tỉ trọng. Với ai còn đang kẹp hàng vùng giá cao chưa xử lý nên tận dụng để trading hạ giá vốn trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Hạn chế sử dụng margin.
NĐT mua mới: Theo dõi Vnindex khi rung lắc điều chỉnh, giải ngân dần tỉ trọng 20-30%
- Bank: STB SHB MBB LPB
- Thép: HSG HPG NKG
- Chứng khoán: VND VCI SHS HCM
- Khác: PVD ANV GEX DGW
Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục
Chúc mọi người giao dịch thành công !
Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh
Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn.
Nhà đầu tư lưu ý
79 Yêu thích
58 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ