menu
24hmoney

Bài của Sapphire Capital

Pro
TIẾT KIỆM: CÁCH ĐỂ HỦY HOẠI TÀI CHÍNH CỦA BẠN! (Phần 1)
(Dựa trên bài viết của blogger Tim Denning, cây bút cho CNBC và Business Insider)
Tôi đã trải qua phần lớn sự nghiệp của mình trong lĩnh vực ngân hàng. Có một sự thật (mà tôi không thích thừa nhận) là nhân viên ngân hàng thường mỉa mai những người gửi tiết kiệm. Đó không phải vì chúng tôi nghĩ mình tài giỏi hay thông minh hơn. Đơn giản vì đây là một ví dụ hoàn hảo cho thấy nền giáo dục của chúng ta đã có những tư tưởng tồi tệ về tiền bạc.
Học sinh được dạy những thông tin sai lệch đáng buồn về tài chính. Sau đó, chúng bước vào thị trường lao động, cống hiến công sức của mình để kiếm tiền. Mục đích chính của chúng ta khi đi làm là để kiếm tiền, nhưng nếu không hiểu cách thức vận hành của quá trình đó, bạn có thể bị tổn hại theo cách không ngờ tới. Bạn phải loại bỏ tư duy “tiết kiệm là tốt”.
Vấn đề không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền
Nhiều người nổi tiếng như Mike Tyson, hay ở Việt Nam có Chánh Tín, Phước Sang…kiếm được rất nhiều tiền nhưng cuối cùng vẫn phá sản. Những người trúng xổ số có nhiều khả năng bị phá sản trong vòng 3 ‒ 5 năm. Tôi biết những người kiếm được 500.000 đô la/năm nhưng khi đại dịch xảy ra, họ cạn kiệt tiền nhanh chóng.
Hiện nay, bạn có nhiều cơ hội để kiếm tiền trên internet bằng cách tạo nội dung, thiết lập trang web, thực hiện podcast, quảng cáo sản phẩm của người khác, bán hàng online…Việc kiếm tiền, nhìn chung là không quá khó.
Việc bạn tiết kiệm được bao nhiêu cũng không quan trọng
Nếu chỉ đơn giản là kiếm tiền và sau đó tiết kiệm thì tài chính của bạn cũng sẽ không khởi sắc. Dù bạn dành nhiều thời gian để lao động, kiếm tiền và tiết kiệm, nhưng cuối cùng thì lạm phát lại khiến đồng tiền mất giá. Nghe thật điên rồ nhưng đây là thực tế không thể chối cãi.
Hãy để tiền làm việc cho bạn, không phải chống lại bạn
Có một giải pháp cho vấn đề tiết kiệm tiền này và bạn không cần phải là chuyên gia đầu tư như Warren Buffett để nắm bắt. Bạn có thể thay đổi cách tiếp cận của mình. Hãy nhớ: bạn kiếm và tiết kiệm được bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là bạn đầu tư bao nhiêu.
﹏﹏﹏
Ủy thác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp
Dịch vụ tư vấn đầu tư có chọn lọc
﹏﹏﹏
Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 07/06/2022:
GIÁ 1 SP POINT = 14,547 đồng.
TIẾT KIỆM: CÁCH ĐỂ HỦY HOẠI TÀI CHÍNH CỦA BẠN! (Phần 1). (Dựa trên bài viết của blogger Tim Denning,  ...
Trân trọng.
Sapphire Capital
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ