menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
Tiền chảy vào HÀNG HÓA khi nỗi sợ tăng trưởng bắt đầu giảm bớt.
Tiền chảy vào HÀNG HÓA khi nỗi sợ tăng trưởng bắt đầu giảm bớt.. - Các thương nhân đã đổ tiền vào các  ...
- Các thương nhân đã đổ tiền vào các quỹ hoán đổi danh mục từ dầu mỏ đến kim loại và ngũ cốc khi các nhà đầu tư đặt cược rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tránh được một cuộc suy thoái nghiêm trọng, bất chấp triển vọng lãi suất cao hơn.
Hơn 350 triệu đô la đã được đưa vào 20 quỹ ETF theo dõi các chỉ số hàng hóa trên diện rộng trong tháng 7, là tháng thứ hai của dòng vốn chảy vào trong năm nay, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Điều đó xảy ra sau bốn tháng rút tiền.
Ryan Fitzmaurice - nhà giao dịch chỉ số hàng đầu tại công ty môi giới hàng hóa Marex Group Plc, cho biết: “Năm vừa qua đã chứng kiến ​​một cuộc tháo chạy ồ ạt khỏi các sản phẩm chỉ số hàng hóa do lo ngại suy thoái kinh tế và kỳ vọng lạm phát giảm. “Tuy nhiên, những người phân bổ tài sản đã bắt đầu quay trở lại quỹ ETF chỉ số hàng hóa.”
Chỉ số Bloomberg Commodity Spot Index - thước đo giá trị nguyên liệu thô của thế giới, tháng trước tăng 5,8%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2022. Dầu mỏ và các sản phẩm phái sinh của nó dẫn đầu đà tăng do cắt giảm nguồn cung từ OPEC+ các nhà sản xuất và triển vọng kinh tế vĩ mô được cải thiện. Các hàng hóa khác như đồng, vàng, bông và ngô cũng tăng giá.
Triển vọng kinh tế không chắc chắn của Trung Quốc vẫn đang tạo ra những cơn gió ngược và các nhà đầu tư đang rút tiền khỏi một số quỹ ETF. Các quỹ dầu gần đây đã công bố tuần rút tiền lớn nhất trong hơn một năm sau khi giá tăng trên 80 USD/thùng.
Nhìn rộng hơn, giá trị ước tính của hợp đồng mở trên các thị trường hàng hóa toàn cầu đã tăng cho đến cuối tháng 7, đạt mức cao nhất trong 13 tháng là 1,31 nghìn tỷ đô la, theo một lưu ý từ JPMorgan Chase & Co. ngày 31 tháng 7. Con số này bao gồm 566 tỷ đô la cho các thị trường năng lượng như vào ngày 28 tháng 7, ngân hàng cho biết.
-----
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ