menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Thị Minh Trâm

Pro
THỜI HOÀNG KIM ĐÃ QUA? - VTP CHUYỂN MÌNH
(PHẦN 2 - VTP đã qua giai đoạn khó khăn nhất)
C. TRIỂN VỌNG VỚI VTP
1. Sự cải thiện về dịch vụ hiện tại sẽ giành lại một phần thị phần, ngay cả khi lợi nhuận thấp hơn, kỳ vọng thị phần sẽ cải thiện lên 17% (từ mức trung bình 15% trong năm 2022), trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp giảm xuống mức 6% (từ mức 6,4% trong năm 2022).
2. Q4/2022 có thể là quý ghi nhận KQKD ở mức thấp nhất đối với VTP. Lý do để đưa ra nhận định như vậy là do với tỷ lệ sở hữu nhà nước ở VTP sẽ không cho phép công ty kinh doanh
thua lỗ nên khó có thể giảm giá sâu thêm.
3. Công ty dường như đang đi đúng hướng để giành lại thị phần bằng cách tập trung vào cải thiện chất lượng dịch vụ và đầu tư cơ sở hạ tầng, mặc dù con đường tăng trưởng lợi nhuận có thể khó khăn hơn một chút vào thời điểm hiện tại.
=> Ở mức giá hiện tại, VTP đang giao dịch ở mức P/E dự phóng 2023 là 12,5x, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 23x của các công ty cùng ngành và P/E lịch sử khoảng 20x, tương đương với P/E chung của thị trường
KHUYẾN NGHỊ:
- KHẢ QUAN với VTP trong dài hạn, giá mục tiêu cho cuối năm 2023 là 35.000 - 40.000 đồng/cổ phiếu dựa trên P/E mục tiêu 14x.
- Trong ngắn hạn, nhận thấy KQKD Q1/2023 chưa phục hồi mạnh mẽ so với dự tính. Điểm an tham gia an toàn với VTP là trên nền giá 30.x với kì vọng chuyển sàn sang HOSE thành công.
- Rủi ro nằm ở sự biến động của cuộc chiến giá cả hiện tại giữa các công ty trong ngành, nếu cuộc chiến leo thang có thể dẫn đến giảm thị phần và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của VTP.
THỜI HOÀNG KIM ĐÃ QUA? - VTP CHUYỂN MÌNH. (PHẦN 2 - VTP đã qua giai đoạn khó khăn nhất). C. TRIỂN VỌNG  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ