menu
24hmoney

Bài của Thảo Nguyên SimpleInvest

Pro
Thị trường sẽ ra sao trong tuần tới?
Thị trường sẽ ra sao trong tuần tới?. - Kết thúc tuần từ ngày 27/2 đến 3/3, Vnindex giao dịch ảm đạm  ...
- Kết thúc tuần từ ngày 27/2 đến 3/3, Vnindex giao dịch ảm đạm khi có đến 4 phiên giảm điểm, chỉ có 1 phiên hồi phục mạnh vào ngày thứ 4. Ở phiên cuối tuần, Vnindex giảm hơn 12 điểm và phủ định hoàn toàn việc tạo đáy trong phiên giao dịch trước đó, lực bán xuất hiện ồ ạt hơn khi lực cầu gần như mất hút.
=> Vậy, câu hỏi đặt ra là thị trường đã tạo đáy hay chưa?
Trong bài viết này, SimpleInvest sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Đồng thời đưa ra góc nhìn để nhà đầu tư có chiến lược giao dịch trong bối cảnh thị trường yếu như hiện tại.
I. THANH KHOẢN MẤT HÚT
- Hiện tại, thị trường giao dịch rất chán nản khi thanh khoản các phiên gần đây chỉ ở mức 6000 tỷ, so với đỉnh lịch sử gần 1 năm trước là 25,000 – 30,000 tỷ thì hiện tại thị trường chứng khoán Việt Nam gặp vô vàn khó khăn khi thị trường thiếu tiền trầm trọng.
- Các tin tức xấu đã khiến nhà đầu tư thận trọng hơn trong việc tham gia thị trường, cụ thể:
1. FED tiếp tục tăng lãi suất
- FED tiếp tục tăng lãi suất 0.25% và tiến về mốc 5% trong năm nay. Bên cạnh đó, lạm phát Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu giảm mạnh trong bối cảnh hiện tại.
Thị trường sẽ ra sao trong tuần tới?. - Kết thúc tuần từ ngày 27/2 đến 3/3, Vnindex giao dịch ảm đạm  ...
2. Áp lực bán đến từ khối ngoại
- Khối ngoại tiếp tục chốt lời các phiên gần đây do lo ngại tỷ giá USD/VND sẽ tăng trở lại từ mốc 23.400 lên 23.800
- Giai đoạn hồi phục mạnh mẽ trong tháng 11 vừa rồi phần lớn nhờ vào lực đỡ thị trường đến từ khối ngoại. Ngược lại, ở thời điểm hiện tại họ lại đang bán ròng dẫn đến thị trường không có cầu mạnh để đẩy tiếp tục tăng.
3. Các tin tức xấu về nhóm bất động sản
Một số tin tức xấu về nhóm BĐS như NVL không thể trả nợ lô trái phiếu 1000 tỷ đáo hạn hiện tại, dẫn đến hơn 20,000 nghìn tỷ trái phiếu tới hạn trong quý 2 và quý 3 làm cho doanh nghiệp càng khó khăn, rủi ro mất thanh khoản khá cao. Ngoài ra, thông tin thanh tra công ty DIG về việc thoái vốn…
=> Các tin tức xấu như vậy đã làm cho tình hình các doanh nghiệp BĐS ngày càng khó khăn.
Thị trường sẽ ra sao trong tuần tới?. - Kết thúc tuần từ ngày 27/2 đến 3/3, Vnindex giao dịch ảm đạm  ...
THEO BẠN, CÒN YẾU TỐ NÀO TÁC ĐỘNG KHIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN MẤT THANH KHOẢN NHƯ HIỆN TẠI NỮA HAY KHÔNG? HÃY ĐỂ LẠI Ý KIẾN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!
II. PHÂN LOẠI CÁC NHÓM CỔ PHIẾU THEO CƠ HỘI ĐẦU TƯ
Với hơn 17 ngành nghề trên thị trường trong bối cảnh hiện tại, ngành nào đang tốt, đang xấu như thế nào? SimpleInvest sẽ phân loại giúp nhà đầu tư thấy được bức tranh tổng thể các nhóm ngành hiện tại để đầu tư hiệu quả hơn.
NHÓM 1: Các nhóm ngành đang dẫn đầu thị trường. Bên cạnh đó, xét trên góc độ phân tích kỹ thuật thì các nhóm ngành này đều trên MA20 và đang trong xu hướng tăng
1. Nhóm Đầu tư công
- Đây được xem là nhóm ngành hot và thu hút dòng tiền trong bối cảnh hiện tại. Yếu tố kỳ vọng lớn của nhóm ngành này là gói giải ngân đầu tư công hơn 700 nghìn tỷ của chính phủ.
- Cổ phiếu tiêu biểu: PLC, KSB, LCG
2. Nhóm Thép
- Với việc giá thép thế giới tiếp tục tăng cao khi nhu cầu thép từ Thổ Nhĩ Kỳ đang cần rất nhiều để sửa sang nhà cửa và đường xá sau trận động đất lớn. Ngoài ra, Trung Quốc mở cửa trở lại cũng đã giúp nhóm ngành này có giá bán hồi phục rất tốt.
- Cổ phiếu tiêu biểu: HSG, NKG
3. Nhóm Dầu khí
- Trung Quốc mở cửa trở lại đã giúp cho giá dầu neo cao ở mốc 80 USD. Ngoài ra, lô B Ô Môn đang được chính phủ thông qua giúp cho các cổ phiếu thượng nguồn về thăm dò và khoan hưởng lợi rất lớn
- Cổ phiếu tiêu biểu: PVC, PVD, PVT
NHÓM 2: Các nhóm ngành đang trong nhịp tích lũy và câu chuyện chưa rõ ràng
- Nhóm này phụ thuộc vào yếu tố thị trường chung nên đang tích lũy biên độ hẹp. Nếu thị trường chung tốt thì nhóm này sẽ có sóng 5% - 10%, còn thị trường chung giảm thì nhóm này cũng sẽ bị ảnh hưởng giảm theo.
- Bao gồm các ngành nghề: Chứng khoán, Ngân hàng, Bán lẻ
NHÓM 3: Nhóm các cổ phiếu đang gặp thông tin xấu, giảm liên tục và đang gặp khó khăn rất lớn
- Đại diện nhóm 3 là các công ty Bất động sản và Xây dựng
- Năm nay là năm khó khăn của doanh nghiệp BĐS khi lãi suất vẫn còn tăng cao và 1 số doanh nghiệp tới hạn trái phiếu đang mất khả năng thanh toán, vậy nên nhóm này đang bị bán tháo liên tục.
THEO BẠN, NHÓM CỔ PHIẾU NÀO TRONG SỐ CÁC NHÓM NÊU TRÊN CÒN CÓ THỂ THAM GIA ĐẦU TƯ TRONG NGẮN HẠN? HÃY ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!
III. VNINDEX SẼ GIẢM ĐẾN ĐÂU
Vậy, sau khi phân tích các nhóm cổ phiếu trên thị trường ta thấy được:
- Nhóm 1 đang có dấu hiệu chững lại và lực bán đang tăng dần thể hiện qua khối lượng ngày càng tăng.
- Nhóm 2 và Nhóm 3 chưa có chính sách hay thông tin hỗ trợ để có thể tăng mạnh trở lại.
Thị trường sẽ ra sao trong tuần tới?. - Kết thúc tuần từ ngày 27/2 đến 3/3, Vnindex giao dịch ảm đạm  ...
- Kết thúc phiên giao dịch thứ 6, VNINDEX đóng cửa ở mức 1024 điểm và đang kiểm định lại vùng hỗ trợ 1020. Với diễn biến thị trường liên tục giảm điểm như vậy, SimpleInvest nhận định 2 kịch bản thị trường có thể xảy ra trong giai đoạn tới như sau:
KỊCH BẢN 1: Nếu trong 2 phiên đầu tuần tới, thị trường vẫn giữ được vùng 1020 thì sẽ có nhịp tăng ngắn hạn hướng về vùng 1080 điểm, giống như giai đoạn tháng 7/2022
KỊCH BẢN 2: Nếu thị trường thủng mốc 1020 điểm thì Vnindex sẽ tiến về vùng hỗ trợ mạnh 980. Lúc này, chỉ báo RSI cũng sẽ tiến về vùng 30, tức là vùng quá bán của thị trường thì lực cầu sẽ vào mạnh mẽ hơn và biên lợi nhuận lớn hơn.
THEO BẠN, KỊCH BẢN THỊ TRƯỜNG NÀO SẼ DIỄN RA TRONG TUẦN TỚI? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!
=> Tùy vào diễn biến chính xác của thị trường mà SimpleInvest sẽ có các chiến lược đầu tư hiệu quả nhất dành cho nhà đầu tư. Bạn cần được hỗ trợ đầu tư hiệu quả nhất thì hãy liên hệ ngay với SimpleInvest để được tư vấn chi tiết nhé!
=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,194.03

-16.71 (-1.38%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
17 Yêu thích
9 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ