menu
24hmoney

Bài của Ngọc Diễm

Pro
THỊ TRƯỜNG TRẢI QUA 3 PHIÊN PHỤC HỒI TÍCH CỰC- ĐẾM BÙNG NỔ THEO ĐÀ ĐẦU TUẦN SAU
· Tính đến nay, ngày thứ 3 của nỗ lực phục hồi lần này được coi là chất lượng và thị trường kể từ đỉnh tháng 9 đây là lần đầu tiên vượt qua 3 phiên phục hồi mà Index vẫn duy trì trạng thái không bị xóa ngày phục hồi đầu tiên đi.
· Kịch bản 2 đáy hoặc Điều chỉnh tại cản 1060-1070 vẫn còn nguyên giá trị, đừng hưng phấn hóa.
=>TT đang được kỳ vọng phiên bùng nổ theo đà vào tuần tới. Vậy phiên bùng nổ theo đà (FTD) có thể xuất hiện khi nào và khi xuất hiện FTD chúng ta có nên mua cổ phiếu?
+ Phiên đảo chiều (1)
– Nỗ lực phục hồi: phiên ngày tựa như phiên tích lũy hoảng loạn, xuất hiện ở một trong các chỉ số thị trường lớn, sau khi trải qua đợt điều chỉnh mạnh (trên 8%) hoặc thậm chí là thị trường con gấu. Đó là ngày mà các chỉ số thị trường tạo một đáy mới trong quá trình sụt giảm nhưng cuối phiên lại đóng cửa tăng giá. Đa số phiên này có sự tăng mạnh khối lượng so với ngày hôm trước. Trong một số trường hợp, Phiên 1 - Ngày Nỗ Lực Hồi Phục không cần phải là ngày đóng cửa tăng mà đóng cửa cao hơn 50% so với khung giá ngày với khối lượng tăng mạnh so với phiên trước. Ở Việt Nam, một số ngày 1 thì không cần kèm Vol đột biến do sự hoảng loạn lấy vol từ ngày trước.
+ Ngày 2 và ngày 3:Giá phải duy trì trên mức đáy mới được thiết lập. Nếu giá phá thủng đáy mới của Phiên 1, mẫu hình không có giá trị
+ Ngày Bùng Nổ Theo Đà thường sẽ xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 sau ngày phục hồi đầu tiên. Đó là ngày có mức tăng trên 1% và khối lượng phải lớn hơn ngày trước đó và hơn trung bình. Một số trường hợp có thể là ngày 9-11, nhưng nỗ lực đó hơi yếu ớt.
Vậy theo dõi 3 phiên phục hồi gần đây, chúng ta có thể đếm FTD bắt đầu từ thứ 2 tuần sau, và nếu FTD xuất hiện, có nên mua cổ phiếu?
Ngày bùng nổ theo đà không phải là một dấu hiệu báo uptrend để nhà đầu tư” all in “hay “full margin”, tuy nhiên khi tham gia vị thế vào thời điểm này, chúng ta có thể đảm bảo an toàn để giải ngân, đặc biệt trước những tin tức và những cú giảm mạnh mẽ của thị trường. Bùng nổ theo đà là xác nhận sẽ có xu hướng tăng mới. Sau bunhg nổ theo đà, cứ giảm hay điều chỉnh là để MUA
Một số nhóm cổ phiếu đáng chú ý tham gia những phiên phục hồi vừa qua: bán lẻ (MWG, FRT, DGW), dầu khí (PVS, PVD), hóa chất( DGC, DPM), thép(HSG, NKG)
Nhà đầu tư lưu ý
50 Yêu thích
86 Bình luận 76 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ