menu
24hmoney

Bài của Lê Minh Trí

Pro
THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/09/2022: THANH KHOẢN SUY YẾU, THỊ TRƯỜNG ẢM ĐẠM
1. Diễn biến thị trường trong phiên
- Thị trường: Phiên giao dịch ngày 21/09 quay trở lại trạng thái ảm đạm, lực bán được kích hoạt và chiếm ưu thế ngay từ đầu phiên do nhịp hồi kỹ thuật từ phiên trước, Nỗ lực hồi phục xuất hiện từ giữa phiên sáng nhưng nhanh chóng bị suy yếu trước lực bán luôn chờ đợi. Sang phiên chiều, giao dịch bắt đầu cân bằng và hồi phục nhẹ, dù điểm số vẫn luôn trong sắc đỏ.
Kết phiên, Vnindex đóng cửa tại mức 1,210.55 điểm, giảm 8.38 điểm (- 2.32%) so với phiên trước.
- Độ rộng: Nghiêng về bên bán với 138 mã tăng, 305 mã giảm, 56 mã tham chiếu.
- Thanh Khoản: Giảm về mức thấp với 306 triệu CP, giá trị đạt 7.5 nghìn tỷ. Khối lượng thỏa thuận đạt 66 triệu CP, giá trị đạt 2.25 nghìn tỷ.
- Khối ngoại: Bán ròng 121 tỷ, mua mạnh ở HPG, VNM, DCM. Bán mạnh ở VHM, VND, KDH.
2. Nhận định
THỊ TRƯỜNG NGÀY 21/09/2022: THANH KHOẢN SUY YẾU, THỊ TRƯỜNG ẢM ĐẠM. 1. Diễn biến thị trường trong phiên.  ...
- Thanh khoản về mức thấp nhất trong vòng 1 tháng là hiện tượng dáng lo ngại, cho thấy thị trường có thể sẽ duy trì trong vùng 1200 một thời gian nữa. Phiên giao dịch hôm nay lực bán chiếm ưu thế nhưng không có hiện tượng bán tháo là tín hiệu khả quan, chứng tỏ NĐT tạm thời chấp nhận vùng 1200 là hỗ trợ mạnh.
- Bên cạnh việc dòng tín dụng trên thị trường bị siết mạnh thì việc chờ kết quả FED họp vào rạng sáng ngày mai cũng là nguyên nhân tác động đến thanh khoản thị trường phiên hôm nay. Trong giai đoạn này, điểm số sẽ khó mà tăng cao được, nên hoạt động chốt lời ngắn hạn sẽ được ưu tiên hơn, NĐT có thể chốt những CP chạm kháng cự.
- Nếu giải ngân thì cũng nên ưu tiên CP có sẵn và ko nên mua đuổi giá. Cơ hội đầu tư không nhiều trong giai đoạn thanh khoản thấp.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ