menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh Thành

Ảnh đại diện Pro
THỊ TRƯỜNG NGÀY 07 THÁNG 08 NĂM 2024
📋 Thị trường ngày 7/8: Dầu bật tăng, vàng tiếp tục giảm, cà phê tăng 4%.
1. Giá dầu bật khỏi mức thấp nhất trong nhiều tháng đạt được trong phiên trước đó, khi sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang nguồn cung thắt chặt và thị trường tài chính phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây.
2. Giá vàng giảm do sức mạnh của đồng USD và lợi suất trái phiếu cao hơn, mặc dù kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đã giữ cho vàng thỏi ổn định sau khi phiên trước giảm mạnh.
3. Giá đồng đã chuyển sang vùng tích cực cùng với các thị trường tài chính khi bình luận của các ngân hàng trung ương giúp giảm bớt lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm ẩn. Tuy nhiên, kẽm đã giảm sau khi tồn kho tăng vọt làm nổi bật tình trạng dư cung.
4. Giá quặng sắt kỳ hạn giảm do nhu cầu ngắn hạn yếu và tồn kho cảng cao kéo dài đè nặng lên tâm lý. Giá bị ảnh hưởng bởi nhu cầu mua giảm trong ngắn hạn sau khi nhiều nhà sản xuất thép Trung Quốc ghi nhận thua lỗ, các nhà phân tích cho biết.
5. Đậu nành và ngô Chicago giảm do nhu cầu thấp và đồng đô la mạnh hơn khi thị trường tài chính phục hồi sau đợt bán tháo ào ạt phiên giao dịch trước. Giá lúa mì kỳ hạn tăng sau cuộc đấu thầu lớn từ Ai Cập 3,8 triệu tấn giao hàng từ tháng 10/2024 đến tháng 4/2025 - mức lớn nhất từ trước đến nay.
6. Giá cà phê tăng mạnh tại New York và London khi có dấu hiệu suy giảm sản lượng ở Brazil, điều này sẽ khiến nguồn cung toàn cầu ngày càng hạn chế.
7. Giá cao su kỳ hạn của Nhật Bản tăng do lo ngại nguồn cung gián đoạn tại Thái Lan, trong khi USD yếu hơn và giá dầu mạnh hơn.
Nguồn cung hiện tại từ các khu vực sản xuất bên ngoài nước Nhật bị hạn chế và chi phí của các nhà máy chế biến cao su đã tăng lên. Với giá nguyên liệu thô giữ ổn định và đồng USD mạnh lên đồng nội tệ yếu hơn, giá cao su tiếp tục được hỗ trợ bởi nhu cầu vững chắc và nguồn cung thấp hơn dự kiến, một thương nhân có trụ sở tại Singapore cho biết.
THỊ TRƯỜNG NGÀY 07 THÁNG 08 NĂM 2024. 📋 Thị trường ngày 7/8: Dầu bật tăng, vàng tiếp tục giảm, cà phê  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ