menu
24hmoney

Bài của Bá Dương

Pro
Thị trường đã tạo đáy chưa???
Bàn qua về thị trường: Vnindex có một phiên giao dịch đầy cảm xúc. Đầu phiên sáng thị trường xuất hiện lực bán mạnh ngay từ ATO, với áp lực tâm lý từ phía chỉ số chứng khoán DJI, công thêm thị trường liên tục giảm trong nhiều phiên gần đây khiến tâm lý vừa hồi phục đã bị đè nặng và có phần tiêu cực, nhóm cổ phiếu VN30 là nhóm điều chỉnh mạnh nhất, với lực bán áp đảo ngay đầu phiên, Nhóm cổ phiếu Bank như VPB, MBB,.....được đánh giá giữ thị trường của phiên trước đó, neo tâm lý nhà đầu tư thì phiên này xuất hiện lực bán mạnh, có thời điểm chỉ số VN30 giảm tới hơn 30 điểm, trong phiên thị trường giữ mốc giảm sideway trong biên hẹp và chưa tạo được nhiều đột biến, đến phiên chiều một số cổ phiếu bắt đầu xuất hiện lực hồi phục, Lực bán cạn cung, một lượng tiền nhỏ đã giúp cổ phiếu hồi phục tốt trở lại.
Tâm lý thị trường đã vững mạnh và tạo đáy:
- Phiên hôm nay dù thị trường chứng khoán thế giới DJI giảm hơn 800 điểm, nhưng việc chỉ số đầu phiên đỏ mạnh và hồi phục xanh trở lại cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã dần hồi phục trở lại, cản trở của thông tin thị trường và thế giới không còn đè nén nhiều lên tâm lý giao dịch, giải quyết xong vấn đề tâm lý, tích lũy đủ ở nền giá 1330-1340 thị trường bắt đầu tạo nền và tạo một chu kỳ tăng mới.
- Thanh khoản: Thanh khoản thị trường giảm mạnh khi kết phiên hôm nay tổng khối lượng giao dịch chỉ đạt mức 18.000 tỷ, thấp hơn 40% so với trung bình trước đó, điều đó thể hiện lực bán đã cạn cung, phiên đầu tuần thị trường xuất hiện lực bán khiến giảm gần 80 điểm thì vấn đề call margin, force sell, force chéo ở các công ty chứng khoán đã được giải quyết, vấn đề lượng đã giải quyết xong, cần thêm chất để dòng tiền dịch chuyển, cổ phiếu tiềm năng cho thời gian tới.
- P/E: Hầu hết giai đoạn này Vnindex điều chỉnh, giá cổ phiếu cũng như Vnindex đã rẻ hơn rất nhiều, không có lý do gì 1.500 điểm chúng ta đua lệnh nhưng thị trường về 1300 nhà đầu tư lại tháo chạy, nếu có dòng tiền thoát ra thì sẽ có dòng tiền thông minh mới bù đắp lại được. Do đó lực bán không đủ mạnh, tâm lý được hồi phục, lực mua của dòng tiền thông minh mua ròng của khối ngoại, tự doanh vào mạnh 1 tuần gần đây (Khối ngoại mua ròng hơn 5.000 tỷ trong 2 tuần, tự doanh hơn 1.000 tỷ chiếm 33% toàn thị trường phiên này). Do đó nhà đầu tư nên lựa chọn chiến lược phù hợp cho giai đoạn này. Khi cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn, có thể bắt đầu trung bình giá và giải ngân thêm với khối lượng phù hợp.
=> Nhóm cổ phiếu Bất động sản, xây dựng đang được chiết khấu với giá thấp, giảm hơn 50% so với thời gian trước đó, đã bắt đầu về vùng giá trị hấp dẫn có thể theo dõi để giải ngân. Chúc A.C có chiến lược và kế hoạch đầu tư phù hợp cho thời gian tới và đón chờ cơn mưa vàng sắp đến!!!
Thị trường đã tạo đáy chưa???. Bàn qua về thị trường: Vnindex có một phiên giao dịch đầy cảm xúc. Đầu  ...
Nhà đầu tư lưu ý
11 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ