menu
24hmoney

Bài của Đỗ Quyên

Pro
GIẢM NHẸ VỚI THANH KHOẢN THẤP, TRONG BIÊN ĐỘ CHO PHÉP
Thị trường chứng khoán mở gap giảm gặp áp lực bán ngay từ đầu phiên khi liên tục chạm đường trung bình động MA20. Thanh khoản duy trì ở mức thấp khi đa số các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong việc giả ngân khi cuộc họp FED diễn ra trong ngày 1-2/11 và sẽ được công bố vào rạng sáng ngày mai 3/11 theo giờ Việt Nam.
Đa số các chuyên gia và nhà đầu tư trên thị trường đã dự đoán FED sẽ có đợt tăng lãi suất 0.75 điểm lần thứ 4 liên tiếp trong cuộc họp tháng 11. Điều đáng lưu ý là tỷ lệ đặt cược lần tăng lãi suất 0.75 điểm cuối cùng vào tháng 12 đang giảm xuống.
Đóng cửa, VN-Index giảm 10.56 điểm, mẫu hình 2 đáy tiếp tục được hình thành trên chart của chỉ số VN-Index. Nhóm thép và dầu khí là điểm nhấn của thị trường hôm nay như HSG NKG, HPG hồi ít nhưng khi nhìn sang HSG thể hiện rõ hơn khi hôm nay là phiên hàng bắt đáy lớn ngày 31/10 về tài khoản, tức nó đã thiết lập vùng đáy ngắn hạn mặc tin xấu. HPG không mạnh mẽ khi tiếp tục bị nước ngoài bán mạnh. Sự giảm điểm hôm nay tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, MSN VNM, tuy nhiên đây là nhóm đã hồi phục mạnh ở những phiên trước đó nên sự điều chỉnh hôm nay là bình thường. Ngân hàng và chứng khoán vẫn được đánh giá là nhóm mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.
Thị trường chung có phiên điều chỉnh trong biên độ cho phép, những cổ phiếu xấu chưa thực sự tác động lớn đến thị trường chung. Phiên giao dịch ATC có sự tham gia của các quỹ ETF nên gặp áp lực bán mạnh, mọi biến động ATC bởi ETF trên thị trường sẽ sớm ổn định trở lại. Chờ đợi từ ngày mai khi FED công bố thông tin xong và câu chuyện ETF nội giao dịch cũng sẽ qua đi.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ