menu
24hmoney

Bài của Phạm Hương

Pro
THỊ TRƯỜNG 03/06 - SÓNG HỒI KẾT THÚC HAY UPTREND CÒN TIẾP DIỄN?
THỊ TRƯỜNG 03/06 - SÓNG HỒI KẾT THÚC HAY UPTREND CÒN TIẾP DIỄN?. . Thị trường chung hôm qua xác nhận  ...

Thị trường chung hôm qua xác nhận có phiên phân phối thứ 2. Vậy là Index có 2 phiên phân phối trong 3 ngày, tạm thời vẫn chưa ảnh hưởng gì đến nhịp tăng giá hiện tại bởi khi nào đến 4-5 phiên phân phối mới là dấu hiệu cảnh báo thật sự. Tuy nhiên, vài điểm nhấn anh chị nắm rõ về thị trường:
1. Thế giới - Giao dịch Nước ngoài: Đây là 2 vấn đề đáng lo ngại nhất trong nhịp tăng này bởi nó luôn biến động thất thường và khó dự đoán. Hôm qua NN, Tự doanh và tổ chức bán mạnh và NĐT mua ròng 1000 tỷ, tất nhiên chỉ là 1 phiên cục bộ chưa đáng lo. Thế giới hôm qua lại tăng mạnh sau 2 phiên điều chỉnh là dấu hiệu tốt rõ ràng nhất.
2. Chỉ số VN-Index: Dù là 2 phiên phân phối gần nhau nhưng đa số khối lượng luôn rất thấp trong phiên và chỉ khi thị trường giảm mạnh thì cung mới bung ra để cầu thấp thụ, tức đa số cầu vùng giá thấp là khá nhiều bằng chứng 2 lần test 1280 đều rút chân. Quan sát hỗ trợ 1280 và xa hơn là 1260. Hôm nay VN-Index đóng nến tuần bật tăng trở lại sẽ đẹp hơn là thủng mạnh 1280. Khối lượng nếu quá lớn mà giảm quá 2-3% thì sẽ xấu. Còn tăng thì cũng phải khối lượng hơn trung bình, thấp quá sẽ không tin cậy.
3. Dòng cổ phiếu lớn: Đây là những trụ cột của thị trường chỉ số giảm hôm qua bởi việc HPG hay nhóm bank test đáy cũ thật ra chưa có gì xấu cả bởi nhóm này chưa tạo đáy xong. Còn dạng những CP tăng mạnh điều chỉnh là vận động bình thường.
Phiên hôm nay là phiên đóng nến tuần sẽ quyết định xu hướng của thị trường chung.
- Hướng tốt nếu rút chân tăng điểm thì vẫn duy trì trend tăng.
- Hướng xấu nếu cuối phiên bán mạnh và tiếp tục lại là một phiên phân phối nữa thủng vùng 1280-1260 kèm khối lượng rất lớn thì xác suất cao là thị trường sẽ điều chỉnh chấm dứt cho nhịp phục hồi hiện tại.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ