menu
24hmoney

Bài của Tiger Thong

Ảnh đại diện Pro
Thang đo OpenAI xếp hạng tiến trình hướng tới giải quyết vấn đề `Cấp độ con người’
Thang đo OpenAI xếp hạng tiến trình hướng tới giải quyết vấn đề `Cấp độ con người’. . OpenAI, công  ...

OpenAI, công ty công nghệ Mỹ đứng sau Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM) ChatGPT, đã công bố 5 cấp độ để xây dựng Trí tuệ Nhân tạo Tổng quát (AGI). Nhân viên của công ty cho biết với Bloomberg rằng OpenAI hiện đang ở cấp độ một với ChatGPT.
Nhà sản xuất ChatGPT, được nhiều người xem là người dẫn đầu trong cuộc đua xây dựng các hệ thống AI mạnh mẽ hơn, đã chia sẻ hệ thống phân loại mới này với nhân viên vào thứ Ba trong một cuộc họp toàn công ty, theo một phát ngôn viên của OpenAI. Các cấp độ, mà OpenAI dự định chia sẻ với các nhà đầu tư và những người ngoài công ty, từ loại AI có thể tương tác bằng ngôn ngữ đàm thoại với con người hiện tại (Cấp độ 1) đến AI có thể thực hiện công việc của một tổ chức (Cấp độ 5).
Thang đo OpenAI xếp hạng tiến trình hướng tới giải quyết vấn đề `Cấp độ con người’. . OpenAI, công  ...
5 cấp độ của AI
Các giám đốc điều hành của OpenAI nói với nhân viên rằng công ty tin rằng họ hiện đang ở cấp độ đầu tiên, theo phát ngôn viên, nhưng đang trên bờ vực đạt được cấp độ hai, mà họ gọi là “Reasoners.” Điều này ám chỉ các hệ thống có thể thực hiện các nhiệm vụ giải quyết vấn đề cơ bản như một người có trình độ tiến sĩ nhưng không có công cụ hỗ trợ.
Trong cùng cuộc họp đó, lãnh đạo công ty đã trình bày một dự án nghiên cứu liên quan đến mô hình AI GPT-4 của họ mà OpenAI cho rằng cho thấy một số kỹ năng mới đạt đến khả năng lý luận giống con người, theo một người quen thuộc với cuộc thảo luận này nhưng không muốn nêu tên vì họ không được phép phát biểu với báo chí. Khi được hỏi về cuộc trình diễn này, phát ngôn viên cho biết OpenAI luôn thử nghiệm các khả năng mới nội bộ, một thực hành phổ biến trong ngành.
OpenAI đã nói trong nhiều năm rằng họ đang làm việc để xây dựng cái mà thường được gọi là trí tuệ nhân tạo tổng quát, hay AGI – về cơ bản là những máy tính có thể làm tốt hơn hầu hết các nhiệm vụ so với con người. Những hệ thống như vậy hiện chưa đạt được. Giám đốc điều hành của OpenAI, Sam Altman, trước đây đã nói rằng ông mong đợi AGI có thể đạt được trong thập kỷ này.
Các nhà nghiên cứu AI từ lâu đã tranh luận về cách xác định tiêu chí để đạt được AGI. Trong một bài báo tháng 11 năm 2023, một số nhà nghiên cứu tại Google DeepMind đã đề xuất một khung năm cấp độ AI, bao gồm các hạng như “chuyên gia” và “siêu nhân.” Các cấp độ này giống với hệ thống thường được đề cập trong ngành công nghiệp ô tô để đánh giá mức độ tự động hóa cho xe tự lái.
Theo các cấp độ mà OpenAI đã đề xuất, cấp độ ba trên đường tới AGI sẽ được gọi là “Agents,” ám chỉ các hệ thống AI có thể hành động thay mặt người dùng trong nhiều ngày. Cấp độ 4 mô tả AI có thể tạo ra những sáng kiến mới. Và cấp độ tiên tiến nhất sẽ được gọi là “Organizations.”
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ