menu
24hmoney

Bài của Huy Cường Vndirect

Pro
Tháng 6 là đỉnh điểm của đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp
Hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 5 2023 tiếp tục trầm lắng, trong khi hoạt động đàm phán giữa các tổ chức phát hành và các trái chủ diễn ra tích cực, đã có thêm những tổ chức phát hành đàm phán thành công với trái chủ về gia hạn thời hạn trái phiếu.
Tháng 6 là đỉnh điểm của đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp. Hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp  ...
Theo thống kê, tính từ đầu tháng 5 cho đến ngày 23/05 không có đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ mới nào được thực hiện. Tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 26.137 tỷ đồng giảm 80% so với cùng kỳ.
Theo quan sát, hoạt động đàm phán thay đổi điều khoản và điều kiện trái phiếu (TP) giữa các tổ chức phát hành (TCPH) và các trái chủ vẫn diễn ra tích cực trong tháng 5. Theo tổng hợp của chúng tôi, tính đến ngày 23/05 đã có trên 30 tổ chức phát hành đạt được thỏa thuận gia hạn thời hạn trái phiếu với trái chủ và đã có báo cáo chính thức lên HNX.
Áp lực TPDN riêng lẻ đáo hạn tiếp tục gia tăng trong T6/23, trong khi danh sách các doanh nghiệp chậm thanh toán theo công bố của HNX vẫn tiếp tục tăng lên
Tháng 6 là đỉnh điểm của đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp. Hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp  ...
Theo ước tính, trong tháng 6 năm 2023 sẽ có khoảng hơn 35,5 nghìn tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ đáo hạn, tăng gấp đôi so với tháng 5 2023 (số liệu đã loại trừ các TP được mua lại trước hạn đến ngày 23/05/2023).
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ